Từ Mỹ đến quốc gia nổi tiếng nhất châu Á này để sống, người phụ nữ sinh 3 con vẫn muốn sinh thêm vì lý do bất ngờ

Bà mẹ không ngại khẳng định: "Sống ở đây cho phép tôi có một gia đình lớn hơn nữa".

*Chia sẻ của bà mẹ người Mỹ Meredith Lee Khanloo trên tờ Business Insider ngày 25/1/2024.

Hành trình đến Hàn Quốc của tôi bắt đầu vào năm 2007 khi tôi nhận chức phó giáo sư ở Daegu. Năm 2008, tôi gặp chàng trai người gốc Ba Tư, giờ là chồng của tôi. Anh ấy là một thợ kim hoàn và doanh nhân có quốc tịch Hàn Quốc. Tôi và chồng gặp nhau khi đi xe máy, và khi mối tình lãng mạn của chúng tôi nảy nở, tình yêu của chúng tôi dành cho đất nước yên bình và xinh đẹp này cũng cứ thế lớn dần.

Chúng tôi hiện là cha mẹ của 3 cậu bé, 12 tuổi, 9 tuổi và 2 tuổi. Chúng tôi kỷ niệm ngày lễ của 3 nền văn hóa. Ở nhà chúng tôi nói 3 thứ tiếng - tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Ba Tư.

Meredith Lee Khanloo cho biết cô có thể có một gia đình lớn hơn ở Hàn Quốc.
Meredith Lee Khanloo cho biết cô có thể có một gia đình lớn hơn ở Hàn Quốc.

Sau thời gian sống và chăm sóc 3 con ở đây, tôi có thể khẳng định rằng nuôi dạy trẻ em ở Hàn Quốc như thể "thiên đường hiện đại". Bởi sự thuận tiện, an toàn và hấp dẫn trong cả hoạt động giải trí và giáo dục ngoài trời.

Không ngại sinh nhiều con khi ở Hàn Quốc

Con trai thứ 2 và thứ 3 của tôi cách nhau tới 7 tuổi, không phải vì tôi trì hoãn việc sinh nở hay vỡ kế hoạch mà bởi tôi bị sẩy thai và được chẩn đoán vô sinh thứ phát (những cặp đôi đã từng có con, thậm chí đã mang thai, kể cả thai bị sảy trước đó, nhưng sau đó không thể thụ thai) trước khi sinh con thứ 3.

May mắn đã mỉm cười với tôi khi ở Hàn Quốc, các phương pháp điều trị sinh sản đã có tại các bệnh viện hiện đại và hoàn toàn miễn phí.

Sau khi con trai thứ 3 chào đời, chúng tôi được ở 3 ngày trong phòng bệnh viện tư để ăn món ăn truyền thống sau sinh của Hàn Quốc: 3 bữa cơm và súp rong biển. 

Một bữa ăn cho bà mẹ sau sinh ở Hàn Quốc.
Một bữa ăn cho bà mẹ sau sinh ở Hàn Quốc.

Chúng tôi trả phòng, trả khoản phí hoàn thuế là 680 USD cho việc sinh nở và lưu trú, rồi về nhà, nơi chúng tôi nhận được sự giúp đỡ từ doula sau sinh (người được đào tạo để hỗ trợ một gia đình mới sau khi sinh em bé). 

Tất cả các bà mẹ Hàn Quốc đều có người hỗ trợ sau sinh trong vòng 2 tuần hoàn toàn miễn phí. Sau đó, nếu muốn bà mẹ có thể gia hạn thêm 2 tuần với mức phí 375 USD/tuần (9,2 triệu VNĐ) cho dịch vụ chăm sóc tại nhà toàn thời gian.

Doula sau sinh của chúng tôi lau chùi từng hạt bụi nhỏ trong toàn bộ ngôi nhà và chuẩn bị bữa trưa cho cả gia đình. Cô ấy chăm sóc các con của chúng tôi trong thời gian ở đây và dạy tôi làm kim chi, banchan (tên gọi chung của các món ăn phụ, được đựng trong đĩa nhỏ và ăn kèm với bữa ăn của người Hàn Quốc).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, chúng tôi nhận được tiền thưởng mừng sinh con, khoảng 1.500 USD (37 triệu VNĐ) và trợ cấp hàng tháng của chính phủ. Tất cả trẻ sơ sinh đều nhận được trợ cấp hàng tháng khoảng 528 USD (13 triệu VNĐ) trong năm đầu đời, giảm dần cho đến những năm đầu bậc tiểu học.

Trong thời gian nghỉ thai sản 90 ngày, tôi bắt đầu vật lộn với cuộc sống với 3 đứa con. Các con trai tôi theo học ở trường tiếng Hàn và đọc rất nhiều để duy trì kỹ năng tiếng Anh và tiếng Ba Tư ở nhà.

Nghỉ thai sản nhưng tôi vẫn được nhận lương và có thể xin gia hạn thêm số ngày nghỉ nếu muốn. 

An tâm khi con tới trường

Bước vào một ngôi trường ở Hàn Quốc giống như quay trở lại nước Mỹ những năm 1990. Tôi bớt lo lắng hơn vì có chính sách mở cửa cho phụ huynh vào trường, không có máy dò kim loại, không có súng và không diễn tập bắn súng tích cực. Con tôi đi bộ đến trường và thoải mái vui chơi, nô đùa với bạn bè trong những công viên xinh đẹp.

Bữa trưa ở trường là "điểm nổi bật" trong ngày đi học của con tôi. Bữa ăn ấm áp, lành mạnh với nhiều món ăn kèm như salad tươi, súp cua, vịt, bánh tôm và bánh macaron tráng miệng. Không có đứa trẻ nào phải lỉnh kỉnh mang hộp cơm trưa đến trường, ngoại trừ những chuyến đi thực địa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dịch vụ đưa đón của các chương trình sau giờ học giúp trẻ dễ dàng tham gia các hoạt động. Các trường học cũng cung cấp nhiều chương trình học ngoại khóa, bao gồm chế tạo robot, piano, võ thuật, bóng đá, nghệ thuật và các môn mang tính học thuật khác. Các gia đình đa văn hóa được tiếp cận với dịch vụ dạy kèm riêng về ngôn ngữ, toán và kỹ năng sống.

Chúng tôi gửi con trai út đến nhà trẻ toàn thời gian và chỉ phải trả khoản thuế học đường thấp. 

Giáo dục mầm non áp dụng phương pháp Montessori kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm hồ bơi và vườn rau. 

Ở Hàn Quốc, chúng tôi đã nhận ra một cộng đồng nơi tất cả trẻ em đều có thể phát triển, tôn vinh chủ nghĩa đa văn hóa - chúng tôi đã tham gia các chương trình truyền hình, buổi biểu diễn và đọc sách. Giáo dục trẻ em ở đây chẳng khác nào là một cuộc phiêu lưu độc đáo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội giáo dục, văn hóa và tất nhiên là những món ăn ngon chỉ có ở Hàn Quốc.

Nguồn: BI

Minh Nhật

Cô gái xinh đẹp tử vong thương tâm sau khi đến Hàn Quốc hút mỡ, câu nói cuối cùng của nạn nhân gây ám ảnh

Cô gái xinh đẹp tử vong thương tâm sau khi đến Hàn Quốc hút mỡ, câu nói cuối cùng của nạn nhân gây ám ảnh

Cô gái 29 tuổi người Trung Quốc qua đời sau khi đến Hàn Quốc làm đẹp.