![]() |
PV: Từ một nhà sản xuất phim, từng đầu tư sản xuất bộ phim truyền hình “Nguyệt Thực” đề tài hoạt động báo chí và hoạt động lâu năm trong ngành truyền thông – quảng cáo, đâu là lý do thôi thúc bà rẽ hướng sang lĩnh vực phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Bà Bùi Thu Hương: Sau Covid 19, sức khỏe của tôi giảm sút, từng nhiều lần đối mặt với những cơn đột quỵ nhẹ, trong đó có lần xảy ra tai nạn ngay tại thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất, tôi phải ngồi xe lăn và mất nhiều tháng điều trị tích cực để bình phục
Trong những phút giây chạm tới sinh tử ấy, tôi thấu hiểu nỗi đau, lo sợ và áp lực về tinh thần lẫn thể chất của người bệnh phải đối mặt. Khát khao tìm được sản phẩm chất lượng để có thể bình phục và ngăn ngừa đột quỵ tái phát. Tôi cũng đã trải qua những nỗi đau mất mát khi tiễn đưa những người bạn, người em bị đột quỵ khi đang rất trẻ và giấc mơ về cuộc sống còn dang dở.
Tôi được một người bạn giới thiệu và chia sẻ thông tin về một sản phẩm của Nhật Bản và đã sử dụng. Từ khách hàng sử dụng sản phẩm và trải quả gần 2 năm tìm hiểu, thảo luận cùng đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực y tế giữa THL và Shiseido Pharma Nhật Bản về quy trình sản xuất, định hướng phát triển sản phẩm, hồ sơ pháp lý, THL đã trở thành đối tác chiến lược độc quyền phát triển Thương hiệu và Sản phẩm của Shiseido Pharma Nhật Bản và cũng là đối tác độc quyền kết nối O.E.M tại thị trường Việt Nam.
PV: Việc chuyển từ một ngành mang tính nghệ thuật, sáng tạo sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng có vẻ là một bước ngoặt khá lớn. Bà có gặp khó khăn hay "cú sốc" nào trong giai đoạn đầu không?
Bà Bùi Thu Hương: Trước hết, tôi xin chia sẻ là tôi không chuyển từ ngành mang tính nghệ thuật, sáng tạo sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng mà tôi đang vận dụng kiến thức, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực truyền thông, marketing để xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm của Tập đoàn Dược phẩm Shiseido Nhật Bản một cách trung thực, hiệu quả. Chúng tôi lựa chọn truyền thông minh bạch, không đưa thông tin sai sự thật, luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, sản phẩm không chỉ mang hiệu quả tích cực cho sức khỏe mà còn phải đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và giải quyết vấn đề từ gốc rễ.
Là người luôn cầu thị và mong muốn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng, hiệu quả đến từ thương hiệu Shiseido Pharma nổi tiếng với hơn 100 năm phát triển tại Nhật Bản nhưng theo tôi thấy thị trường thực phẩm chức năng trong giai đoạn “vàng thau lẫn lộn”, người tiêu dùng dễ bị cuốn hút vào những sản phẩm không có giá trị thật nhưng lại được “phù phép” bởi “ma trận” truyền thông. Những sản phẩm chọn cách truyền thông chân thật, không đánh bóng thương hiệu và thổi phồng sản phẩm, sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng trong đó có chúng tôi. Sau khi các cơ quan chức năng đã sàng lọc, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ thông thái hơn và chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội phát triển thương hiệu.
![]() |
PV: Trong thông điệp mà công ty THL truyền tải, bà nhấn mạnh đến hai giá trị "sự chân thành và tận tâm". Bà có thể chia sẻ cụ thể hơn điều gì đứng sau hai chữ đó trong cách vận hành công việc và tiếp cận người tiêu dùng Việt?
Bà Bùi Thu Hương: Sự “Chân Thành và Tận Tâm” bắt đầu chất lượng sản phẩm đến việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi, có cùng quan điểm và triết lý kinh doanh “Chân Thành và Tận Tâm, đã kết nối chúng tôi thực hiện ước muốn mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam. Hơn 100 năm qua, Shiseido Pharma Nhật Bản không chỉ được người tiêu dùng Nhật Bản mà còn nhiều nước trên thế giới tin tưởng và lựa chọn là từ triết lý “Tận tâm vì sức khỏe của bạn”. Công ty THL là viết tắt của 3 chữ “Trust – Happiness – Loyality” (Tin tưởng – Hạnh phúc – Tận tâm). Chúng tôi có cùng quan điểm, triết lý trong kinh doanh và phát triển sản phẩm. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP Nhật Bản, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt về quy trình sản xuất và chất lượng của Shiseido Pharma. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp và đáp ứng các quy trình cấp phép lưu hành theo quy định của Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam
PV: Bà nhìn nhận thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam hiện nay như thế nào? Và vai trò của THL cũng như sản phẩm Natto Shiseido Pharma nằm ở đâu trong bức tranh đó?
Bà Bùi Thu Hương: Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam trong thời gian qua đang bị “vàng thau lẫn lộn”. Thật may mắn khi các cơ quan cức năng đã sàng lọc, rà soát và siết chặt kiểm soát chất lượng. Trong bối cảnh này là cơ hội cho những sản phẩm thật, chất lượng phát triển. Chính vì thế, THL chúng tôi lựa chọn đi con đường: Minh bạch – Chất lượng – Làm việc tử tế - Trao cơ hội sống khỏe và Luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững từ bên trong.
Vai trò của THL là làm sao để khi người Việt nhắc đến sản phẩm hỗ trợ làm sạch mạch máu, phòng ngừa đột quỵ, họ sẽ biết ngay đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng trôi nổi. Chúng tôi không bán giá rẻ nhất, nhưng chúng tôi đảm bảo khách hàng nhận được giá trị chất lượng thật – hiệu quả thật – an toàn thật.
PV: Hiện nay, người tiêu dùng Việt đang khá hoang mang trước làn sóng thực phẩm chức năng kém chất lượng, thậm chí hàng giả tràn lan. Với tư cách là nhà phân phối độc quyền sản phẩm từ Shiseido Pharma , bà làm thế nào để người tiêu dùng có thể an tâm khi lựa chọn Natto Shiseido?
Bà Bùi Thu Hương: Người tiêu dùng Việt hoang mang là đúng, bởi vì thực phẩm chức năng hiện nay bị tràn lan hàng kém chất lượng, thậm chí hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Với tư cách là đối tác chiến lược độc quyền phát triển Thương hiệu và sản phẩm chúng tôi cam kết 100% sản phẩm Natto Shiseido Pharma đều được sản xuất tại Nhật Bản, kiểm nghiệm khắt khe bởi Shiseido Pharma – một thương hiệu dược phẩm uy tín lâu đời, không gia công trôi nổi. Sản phẩm khi về Việt Nam đều có đầy đủ giấy tờ pháp lý, tem mác chống giả, mã vạch check chuẩn nguồn gốc. Và THL xây dựng chính sách “Bảo hành chất lượng”: Mọi sản phẩm giao đến tay khách hàng đều kiểm tra niêm phong, cam kết hàng chính hãng.
![]() |
PV: Bà có thể chia sẻ quy trình kiểm định và kiểm soát chất lượng sản phẩm Natto Shiseido từ khâu nhập khẩu đến tay người tiêu dùng như thế nào để đảm bảo tính chính ngạch và độ tin cậy?
Bà Bùi Thu Hương: Sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều phải qua 3 lớp “bảo vệ chất lượng” cực kỳ nghiêm ngặt:
Lớp 1 – Kiểm định tại Nhật Bản: Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy đạt chuẩn GMP Nhật Bản, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt về quy trình sản xuất và chất lượng của Shiseido Pharma, thương hiệu đã phát triển hơn 100 năm tại Nhật Bản và đã hiển diện nhiều nước trên thế giới.
Lớp 2 – Kiểm tra pháp lý nhập khẩu chính ngạch: Sản phẩm được đăng ký công bố sản phẩm với Bộ Y Tế Việt Nam. Có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu Hải quan và xác nhận đủ điều kiện lưu hành.
Lớp 3 – Kiểm soát chặt chẽ trong khâu phân phối ra thị trường: THL áp dụng tem chống giả và tem niêm phong chính hãng để quản lý sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi hợp tác với các nhà phân phối tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, chọn lọc khắt khe. Mọi đơn hàng từ hệ thống phân phối đều được xử lý và vận chuyển trực tiếp từ kho chính thức của THL đến tay người tiêu dùng, đảm bảo tính minh bạch và an toàn. THL công bố công khai Danh sách nhà phân phối chính thức trên Website và Fanpage, và liên tục cập nhật thông tin. Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ sản phẩm trên hệ thống phân phối chính thức, nói KHÔNG với hàng trôi nổi, hàng xách tay không rõ nguồn gốc. Chúng tôi không chạy theo giá rẻ, mà chọn con đường tử tế – minh bạch – chất lượng thật.
PV: Từ kinh nghiệm làm truyền thông và kể chuyện qua phim ảnh, bà có áp dụng được điều gì trong cách xây dựng thương hiệu THL và truyền thông sản phẩm sức khỏe đến người tiêu dùng hiện nay?
Bà Bùi Thu Hương: Kinh nghiệm làm truyền thông và kể chuyện qua phim ảnh giúp tôi hiểu rằng, điều khách hàng cần nhất chính là SỰ THẬT – nhưng phải là sự thật được kể bằng một cách dễ hiểu, dễ cảm nhận và đầy chân thành.
Khi xây dựng thương hiệu THL và truyền thông sản phẩm chăm sóc sức khỏe Shiseido Pharma Nhật Bản, chúng tôi không chọn cách nói quá lên hay thổi phồng công dụng. Chúng tôi tôn trọng sự thật về sản phẩm, về những giá trị khoa học đã được kiểm chứng, và để khách hàng tự cảm nhận giá trị đó qua trải nghiệm thực tế.
Với tôi, thương hiệu chỉ bền vững khi khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng vào sự minh bạch và sự chân thành của mình. Và vì sức khỏe là thứ không thể làm giả, nên điều duy nhất THL có thể và phải làm chính là: Truyền tải giá trị thật – bằng sự tử tế thật. Và đó chính là cách THL đang kết nối với người tiêu dùng – từ trái tim đến trái tim.
Bài học đắt giá cho phụ nữ về đột quỵ và thói quen sinh hoạt
Trường hợp đột quỵ của người phụ nữ 58 tuổi sau triệu chứng tê tay buổi sáng cảnh báo cần chú ý dấu hiệu bất thường, nhất là khi các yếu tố nguy cơ sức khỏe ngày càng gia tăng.