Tỷ phú giàu nhất châu Á cạnh tranh trực tiếp với Amazon

Tỷ phú giàu nhất châu Á đổ tiền phát triển thương mại điện tử trong thời điểm dịch Covid-19 nhận được nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh.

Hãng Bloomberg đưa tin, doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani đang mua hàng loạt công ty bán lẻ trực tuyến để mở rộng nền tảng thương mại điện tử. Ông Mukesh Ambani được biết đến là tỷ phú giàu nhất châu Á đang nỗ lực xây dựng nền tảng thương mại điện tử để cạnh tranh với Amazon.

Ông Ambani sở hữu tập đoàn dầu khí, bán lẻ và viễn thông Reliance Industries. Hiện tập đoàn này đang đàm phán mua lại toàn bộ hoặc mua một phần hãng bán đồ nội thất trực tuyến Urban Ladder, công ty sản xuất đồ lót Zivame và chuỗi cửa hàng dược phẩm Netmeds.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani. Ảnh: Bloomberg.
Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani. Ảnh: Bloomberg.

Theo Economic Times, Reliance có thể trả 160 triệu USD cho Zivame. Giao dịch với Urban Ladder có thể được chốt với giá 30 triệu USD, trong khi thương vụ Netmeds có quy mô 120 triệu USD. Ngoài ra vị tỷ phú này còn đang xem xét việc mua lại công ty giao sữa Milkbasket.

Năm 2017, vị tỷ phú này đã mạnh tay mua lại chuỗi cửa hàng đồ chơi Hamleys, ứng dụng nhạc trực tuyến Saavn, Grab a Grub Services và chatbot trí tuệ nhân tạo Haptik. Hiện đang hoàn tất thỏa thuận mua cổ phần của tập đoàn bán lẻ Ấn Độ Future Group.

Năm 2019, ông Ambani mở cổng mua sắm trực tuyến JioMart. Hiện công ty này giao hàng tại 200 thành phố và thị trấn.

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, việc tỷ phú giàu nhất châu Á đổ tiền phát triển thương mại điện tử là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Ấn Độ hiện đang là thị trường tiêu dùng khổng lồ. Amazon của tỷ phú Jeff Bezos cam kết đầu tư 5,5 tỷ USD vào quốc gia này, trong khi Walmart chi 16 tỷ USD để mua lại Flipkart Online Services, hãng thương mại điện tử lớn, vào năm 2018.

Thanh Mai

10 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất tuần qua, ông chủ Facebook dẫn đầu với 9,7 tỷ USD

10 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất tuần qua, ông chủ Facebook dẫn đầu với 9,7 tỷ USD

Danh sách tỷ phú thế giới đã có sự biến động đáng kể khi 10 tỉ phú đến từ Mỹ và châu Á thuộc các khối ngành các ngành...