Úc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo của chính phủ trị giá hàng triệu USD trên Facebook

Động thái này diễn ra sau khi Facebook chặn mọi tin tức và chặn luôn cả tài khoản của nhiều cơ quan chính phủ, dịch vụ khẩn cấp...

Bộ trưởng Tài chính Simon Birmingham nói với Đài Radio National ngày 22-2, chính phủ liên bang Úc đang rút tất cả các chiến dịch quảng cáo của chính phủ trị giá hàng triệu USD trên Facebook khi mạng xã hội này tiếp tục chặn người dân Úc truy cập tin tức trong nước trên nền tảng này.

"Facebook đã thực hiện một hành động khủng khiếp khi chặn các trang web một cách không phù hợp, tìm cách thể hiện quyền lực hay gây ảnh hưởng đến hệ thống dân chủ của chúng tôi" - Bộ trưởng Tài chính Simon Birmingham nói.

Úc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo của chính phủ trị giá hàng triệu USD trên Facebook

"Chúng tôi sẽ không dung thứ cho điều đó, chúng tôi sẽ hành xử cứng rắn về mặt pháp luật và xem xét tất cả các quảng cáo trên Facebook" - Bộ trưởng Birmingham nhấn mạnh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Austalia Simon Birmingham khẳng định lệnh cấm sẽ được mở rộng tới tất cả các cơ quan của chính phủ. Các chuyên gia nhận định động thái mạnh tay của Canberra sẽ khiến Facebook mất hàng triệu USD. 

Ngày 22/3, Bộ trưởng Y tế Úc Hunt cho biết ngân sách dành cho quảng cáo trên Facebook của bộ sẽ được tạm thời phân bổ lại, bao gồm các kênh phương tiện khác như truyền hình, truyền thanh... 

Trước đó, Facebook chặn mọi tin tức và chặn luôn cả tài khoản của nhiều cơ quan chính phủ, dịch vụ khẩn cấp và tổ chức từ thiện của Úc nhằm phản đối dự luật, đã được Hạ viện Úc thông qua, nhằm bắt Facebook, Google trả tiền bản quyền cho báo chí. Quyết định của Facebook đã khiến hơn 17 triệu người dùng ở Australia không đọc được hay chia sẻ tin tức từ các trang báo địa phương. 

Thanh Mai

Facebook sẽ hạn chế người dùng Australia chia sẻ tin tức

Facebook sẽ hạn chế người dùng Australia chia sẻ tin tức

Quyết định của Facebook cấm các tin bài Úc khỏi dịch vụ của mình hoàn toàn trái ngược với Google, hãng đã ký thỏa thuận chia sẻ doanh thu với News Corp theo luật mới.