UNESCO chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai

Ngày Thế giới vì tương lai được UNESCO đề ra trong bối cảnh các quốc gia đang phải đối mặt với một tương lai bất định vì đại dịch.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã quyết định chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai. Lý do là bởi ngày này là ngày Quốc khánh Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, đây được xem như một sự ghi nhận những nỗ lực kiến tạo tương lai của quốc gia này.

UNESCO chọn ngày 2/12 là ngày Thế giới vì tương lai

Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay nhấn mạnh, đại dịch phủ những bóng mây đen lên cuộc sống và cũng là lời nhắc nhở con người phải biết thay đổi chính mình để có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngày Thế giới vì tương lai vì thế được kỳ vọng sẽ là dịp để các xã hội và các cá nhân cùng nhìn lại và hiểu hơn những hành động của mình ngày hôm nay sẽ mang lại một tương lai như thế nào.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của UNESCO chọn ngày Thế giới vì tương lai trùng với ngày Quốc khánh. Ngày Thế giới vì tương lai sẽ giúp các quốc gia hiểu và nhớ hơn tầm quan trọng của một "tư duy tương lai"..

Thanh Mai

Giá tiêu trong nước và thế giới đồng loạt tăng

Giá tiêu trong nước và thế giới đồng loạt tăng

Thị trường tiêu trong nước hôm nay ghi nhận xu hướng tăng tại hầu hết các địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Giá tiêu dao động 83.000 - 86.000 đồng/kg.