Việc cấp phép nội dung quảng cáo Trà Lof Cascara là đúng quy định

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, việc quảng cáo Trà Lof Cascara với nội dung “chống oxy hóa mạnh mẽ” là đúng quy định, không vi phạm Luật Quảng cáo.

Thời gian gần đây, quảng cáo sản phẩm Trà Lof Cascara trên bảng quảng cáo ngoài trời với cụm từ “chống oxy hóa mạnh mẽ” đã gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng cụm từ này có thể gây hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm, vượt quá tính chất của một loại thực phẩm thông thường.

Bảng quảng cáo có nội dung “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Ảnh: Lof
Bảng quảng cáo có nội dung “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Ảnh: Lof

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 10/7, phóng viên đã đặt câu hỏi cho đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM liên quan đến lo ngại rằng nội dung quảng cáo có thể khiến người tiêu dùng hiểu lầm rằng sản phẩm Trà Lof Cascara có công dụng “chống oxy hóa mạnh mẽ”.

Phản hồi về thông tin trên, ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, Sở đã tiếp nhận và có văn bản chấp thuận nội dung thông báo quảng cáo ngoài trời đối với sản phẩm này.

Hồ sơ của sản phẩm này gửi đến đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo quy định của Luật Quảng cáo, gồm: Bản tự công bố sản phẩm của Công ty; Phiếu thử nghiệm mẫu do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cấp; Giấy chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm do tổ chức Intertek (Vương quốc Anh) cấp và xác nhận nhãn hiệu từ Cục Sở hữu trí tuệ.

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi họp báo chiều ngày 10/7. Ảnh: Linh Nhi
Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi họp báo chiều ngày 10/7. Ảnh: Linh Nhi

“Nội dung quảng cáo không vi phạm các hành vi bị cấm theo Luật Quảng cáo, như sử dụng từ ngữ tuyệt đối, so sánh trực tiếp với sản phẩm khác hay thông tin sai lệch gây thiệt hại cho người tiêu dùng”, ông Vương nói.

Theo ông Trần Thanh Vương, việc xác minh thành phần, công dụng thực tế của sản phẩm thuộc thẩm quyền của các cơ quan chuyên ngành như Sở Y tế hoặc Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM.

Hiện tại, Sở chưa nhận được bất kỳ phản ánh hay kết luận chính thức nào về việc sản phẩm này kém chất lượng. Tuy vậy, Sở sẽ tiếp tục tăng cường thẩm định nội dung quảng cáo để đảm bảo không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Ngọc Trúc

Niềm tin người tiêu dùng bị ‘bào mòn’ vì quảng cáo sai lệch

Niềm tin người tiêu dùng bị ‘bào mòn’ vì quảng cáo sai lệch

Ngành thực phẩm TP.HCM lao đao vì thông tin sai lệch, quảng cáo dối trá và hàng giả tràn lan, đe dọa uy tín doanh nghiệp, quyền lợi người tiêu dùng.