Việt Nam ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 8/2 có thêm 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh. Việt Nam hiện có 2.005 bệnh nhân.

Sáng 8//2, Bộ Y tế thông báo về các bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở TPHCM,  là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung đội với BN1979 (nam nhân viên sân bay cư trú tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Cụ thể, các bệnh nhân (2002-2005) đều là nam, độ tuổi từ 28-41, có địa chỉ tại quận 1, Tân Bình, 12.

Việt Nam ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979, có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách.

Nơi cư trú của các bệnh nhân đã được phong tỏa, ngành y tế đang tiếp tục điều tra mở rộng về các trường hợp này. Hiện tại, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, thành phố đã truy vết, khoanh vùng tất cả trường hợp F1, F2 tại sân bay, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới khu vực này nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Thanh Mai

Sở TT&TT Hà Nội khuyến cáo về việc khai thác đời tư bệnh nhân COVID-19

Sở TT&TT Hà Nội khuyến cáo về việc khai thác đời tư bệnh nhân COVID-19

Các thông tin riêng tư của bệnh nhân mắc COVID-19 bị công khai như vậy, đã để lại hậu quả tiêu cực với cả người bệnh và công tác chống dịch.