Việt Nam khôi phục chế độ miễn thị thực cho công dân 13 nước

Chính phủ vừa quyết định đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về việc miễn thị thực đối với công dân một số nước.

Tại nghị quyết ban hành ngày 15-3, Chính phủ miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định pháp luật Việt Nam.

Việt Nam khôi phục chế độ miễn thị thực cho công dân 13 nước

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước trên được thực hiện trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 15-3-2022 đến hết ngày 14-3-2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ Ngoại giao chủ trì tổng kết, đánh giá và kiến nghị với Chính phủ việc gia hạn, tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách miễn thị thực đơn phương quy định tại Nghị quyết này.

Trước đó, Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia, vùng lãnh thổ nhưng do dịch bệnh bùng phát từ năm 2020, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này.

Thanh Mai

Những nhóm hàng có thể tăng theo giá xăng

Những nhóm hàng có thể tăng theo giá xăng

Nhiều nhóm hàng có thể tăng theo giá xăng dầu được Bộ Tài chính đưa ra tại cuộc họp giữa một số bộ ngành, địa phương về công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu (xăng dầu, nguyên, nhiên vật liệu, sắt thép, phân bón, nông sản, dịch vụ vật tư y tế...) với Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.