Việt Nam là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á

Tại Việt Nam, 81% những người đã mua vàng trong quá khứ đang cân nhắc mua thêm vàng. Trong khi đó, con số trung bình này ở toàn cầu chỉ là 45%.

Theo báo cáo đầu tiên của Hội đồng vàng thế giới (WGC) về đầu tư vàng cá nhân tại Việt Nam, được công bố tại Hội nghị ban chấp hành Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam vừa diễn ra, nhu cầu vàng của người tiêu dùng Việt Nam tăng từ 18,6 tấn trong quý IV/2021 lên 19,6 tấn trong quý I/2022, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

 81% những người đã mua vàng trong quá khứ đang cân nhắc mua thêm vàng. Trong khi đó, con số trung bình này ở toàn cầu chỉ là 45%.

Ông Andrew Naylor, Giám đốc phụ trách ASEAN WGC, cho biết Việt Nam đóng vai trò quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu, đây là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong nhóm 10 thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới. 

Đó là do lạm phát gia tăng và sự suy yếu của tiền đồng ở Việt Nam đã làm tăng sức hấp dẫn đối với vàng thể hiện qua phí bảo hiểm trong nước cao. Các lễ hội địa phương bao gồm dịp Tết Âm lịch vào tháng 2, Ngày lễ Tình nhân và Ngày vía Thần tài đã hỗ trợ nhu cầu trang sức tăng so với năm ngoái, cùng với sự phục hồi của hoạt động kinh doanh về mức trước Covid-19.

Việt Nam là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á

Sáng 7/5, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào là 69,75 triệu đồng/lượng và bán ra 70,45 triệu đồng/lượng, tăng thêm 250.000 đồng/lượng so với sáng ngày trước. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng tại SJC tiếp tục giữ ở mức 700.000 đồng/lượng.

So với giá thế giới, hiện mỗi lượng vàng SJC đang cao hơn 18 triệu đồng chưa bao gồm thuế, phí.

Trên thị trường thế giới, giá vàng phiên cuối tuần tăng trở lại, lên 1.882,86 USD/ounce, tăng gần 13 USD so với hôm qua. 

Thanh Mai

Gấp rút hoàn thiện các hạng mục trên sân Mỹ Đình trước lễ khai mạc SEA Games 31

Gấp rút hoàn thiện các hạng mục trên sân Mỹ Đình trước lễ khai mạc SEA Games 31

6 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình - Hà Nội. Hiện tại, các hạng mục trên sân đang được gấp rút hoàn thiện.