Việt Nam lần đầu có sản phẩm làm đẹp hữu cơ "an toàn nhất thế giới"

Lần đầu tiên một hãng mỹ phẩm nội địa đạt tiêu chuẩn kép: Chứng nhận tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam và chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ USDA và COSMOS.

Ngày 9/1, Giám đốc Điều hành của tổ chức cấp giấy chứng nhận Control Union, ông Richard De Boer, sẽ trao chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên minh châu Âu cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Rosa Valley Việt Nam, tại trang trại hoa hồng cổ Karose Garden, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Được biết đây là vườn hoa hồng cổ và các sản phẩm mỹ phẩm từ hoa hồng của “bà trùm hoa hồng cổ” Bùi Thị Thanh Hằng (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Rosa Valley Việt Nam).

  Bà Bùi Thị Thanh Hằng.

Bà Bùi Thị Thanh Hằng.

Chia sẻ về vinh dự này, bà Bùi Thị Thanh Hằng cho biết: “Tôi cảm thấy biết ơn tất cả: Khách hàng, hệ thống đại lý, công nhân ở vườn và ở xưởng, bạn bè, đối tác... đã tin tôi và cho tôi niềm tin vô cùng to lớn".

Để đạt được chứng nhận này, các sản phẩm từ xưởng sản xuất của Rosa Valley Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, chọn nguồn đất, nguồn nước, khâu trồng trọt, kiểm soát sâu bệnh, cỏ dại cho đến quá trình sản xuất, chế biến và bảo quản. Đặc biệt trong toàn bộ quy trình không được sử dụng hóa chất như thuốc trừ sâu, trừ cỏ, thuốc kích thích tăng trưởng hay cây giống biến đổi gen.

Một số sản phẩm của Rosa Valley Việt Nam.
Một số sản phẩm của Rosa Valley Việt Nam.

Việc trồng hoa hồng bản địa theo phương pháp hữu cơ và sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ chuẩn quốc tế từ hoa hồng là một trong những sáng tạo mới góp phần làm tăng giá trị sản phẩm và bảo tồn nguồn gen quý của hoa hồng cổ Việt Nam, duy trì sự đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Bà Hằng chia sẻ mong muốn của bà là tạo ra những sản phẩm từ nông nghiệp theo chuẩn hữu cơ quốc tế phục vụ lợi ích của người tiêu dùng trong nước cũng như nâng cao vị thế các sản phảm từ nông nghiệp nước nhà. Bà nói: “Là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam trồng hoa hồng và sản xuất mỹ phẩm từ hoa hồng theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế, chúng tôi hy vọng đây sẽ là gợi ý cho các làng nghề trồng hoa tại Việt Nam, chọn một hướng đi an toàn, bền vững, khác biệt và có giá trị cao,”.

Bà Bùi Thị Thanh Hằng hay còn gọi là Hằng Karose. Bà Hằng sinh năm 1980, nghề chính là luật sư, hiện là Giám đốc pháp chế cho một tập đoàn viễn thông của Thụy Điển, phụ trách 4 nước khu vực Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar).

Dù là một luật sư nhưng nhắc đến tên của Bùi Thị Thanh Hằng, Hằng Karose, là người ta nghĩ đến hoa hồng. Bà là chủ nhân của những khu vườn lớn trồng hàng vạn gốc hồng cổ, chăm sóc hoàn toàn tự nhiên, và những sản phẩm làm ra từ những cánh hoa hồng đang là niềm thích thú của rất nhiều phụ nữ.

Nói về niềm đam mê với hoa hồng, bà Hằng chia sẻ: "Cùng với sự du nhập của các giống hồng ngoại, những cây hồng nhung giống cổ đó dần biến mất. Tôi muốn phục hồi, trồng và lưu giữ thật nhiều trong khu vườn của mình. Tôi trồng đa dạng và sưu tập thêm nhiều loài hồng cổ khác như hồng cổ SaPa, hồng cổ Hải Phòng, hồng Vân Khôi, hồng bạch, hồng phấn…

Tôi có niềm đam mê đối với nông nghiệp từ người bố đã mất, vốn là một giáo viên của một trường cao đẳng nông nghiệp. Sau này, tôi được giác ngộ và được truyền cảm hứng làm nông nghiệp tự nhiên từ tiên sinh Masanobu Fukuoka người Nhật Bản, tác giả cuốn sách “Cuộc cách mạng một cọng rơm” và tôi quyết định trồng hoa và nuôi dưỡng khu vườn của mình theo cách tự nhiên nhất, không sử dụng thuốc trừ sâu, trừ cỏ hay phân hóa học. Những loài hồng cổ, rất may mắn, thích ứng rất tốt cách chăm sóc trên do chúng là những cây bản địa, đã quen với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam, lên khỏe và rất ít sâu bệnh.

Trồng cây và nuôi dưỡng cây như là cách tuyệt vời giúp tôi cân bằng cuộc sống bận rộn và căng thẳng của một luật sư".

Thanh Mai

Không khí Hà Nội ở mức 'rất xấu' ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe

Không khí Hà Nội ở mức "rất xấu" ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe

Chỉ số AQI ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội ở mức "Xấu", một số khu vực đều có chỉ số chất lượng không khí ở mức "Rất xấu".