VinFast và Gen Z tại WeChoice Awards: Điểm chạm của thế hệ dám ước mơ, dám chinh phục và khát khao vươn mình

VinFast cảm thấy “over hợp" với thế hệ Gen tài năng Z ở hiện tại.

WeChoice Awards xuất hiện ở giai đoạn cuối năm 2023 với thông điệp Dám đam mê Dám rực rỡ đem đến cho nhiều người một cảm xúc kỳ lạ: như gặp lại người bạn cũ mang năng lượng cổ vũ tích cực, như cái nắm tay siết chặt “tất cả sẽ ổn thôi, chỉ cần đừng bỏ cuộc lúc này", như chiếc nơ thắt lại những hoài nghi, lo sợ, tô điểm món quà tinh thần lung linh. 

Bên cạnh những hạng mục mang tính xương sống của WeChoice, năm nay, niềm cảm hứng Gen Z bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bằng chứng là sự xuất hiện của mục mới toanh vẩy tô màu sắc giới trẻ - Gen Z Area!

Với 10 hạng mục bao gồm cả trăm đề cử, đề cử nào đọc vào cũng thấy hừng hực lửa trong đó, Gen Z Area đã hoàn thành sứ mệnh của mình tại WeChoice nói riêng và hành trình truyền cảm hứng dài hơi nói chung. 

Mỗi câu chuyện cá nhân truyền cảm hứng, mỗi nơi chốn hot hòn họt cả năm, mỗi hành trình vươn mình từ đâu đó đến biển lớn vinh quang mà Gen Z Area kể trong WeChoice Awards 2023 xứng đáng là điểm chạm của thế hệ trước với thế hệ này, là chiếc cầu bắc sang trang mới rực rỡ hơn.

Đó là một Kiaya Duy Sang (GAM Esports), gương mặt nổi lên như một hiện tượng, được cả cộng đồng hợp sức đưa lên thành hiện tượng thông qua những lượt vote “quyền lực”. 

Tuyển thủ đường trên số 1 của VCS hay “thái tử" VCS gần như đã bùng nổ những ngày đầu tiên có mặt trong đề cử hạng mục Z-Face Gương mặt Gen Z nổi bật của Gen Z Area. Với số lượt bình chọn áp đảo các đối thủ nổi tiếng như Jenny Huỳnh hay Đặng Thu Hà, Kiaya chưa một giây đánh mất vị trí dẫn đầu trên “đường đua" của sự yêu mến. Và cậu đã chính thức chiến thắng hạng mục Z-Face với hơn 116.000 lượt ủng bình chọn.

Kiaya Duy Sang (GAM Esports) - Tuyển thủ đường trên số 1 của VCS
Kiaya Duy Sang (GAM Esports) - Tuyển thủ đường trên số 1 của VCS

Điều gì khiến Kiaya được yêu thích đến vậy? Câu trả lời không ở điểm đến hay ở điểm bắt đầu của Kiaya mà là xuyên suốt hành trình bền bỉ theo đuổi điều mình yêu và khát khao được đấu một trận game “ra trò" để biết mùi vị chiến thắng ở những đấu trường lớn đỉnh đến đâu.

Từ một hạt mầm mơ ước lên lên thành động lực thúc đẩy và đưa Kiaya đi một hành trình dài: Từ cậu bé chưa học hết lớp Một, nay đã đến được nơi muốn đến, sống cuộc sống như mình mơ, có đủ tài chính lo được cho người thân trong gia đình. Và điều rực rỡ nhất của Kiaya ở hiện tại chính là mang HCV về cho Thể thao Điện tử Việt Nam trong SEA Games 31 trong năm 2022.

Chỉ cần một chữ DÁM, bạn có thể biến điều tưởng chừng không thể thành có thể. Đầu tiên, hãy dám ước mơ.

Niềm cảm hứng mà Kiaya mang đến cho WeChoice Awards nói riêng, những bạn trẻ ngoài kia chính là: Khó khăn kích hoạt sự mạnh mẽ tiềm ẩn trong mỗi người. Đừng từ bỏ chính mình, bạn sẽ tìm thấy điều bất ngờ!

Trên mạng xã hội, trong bài phỏng vấn và cả khi bước lên sân khấu WeChoice nhận giải thưởng, Kiaya đều chia sẻ rất đơn giản về mọi thứ xoay quanh mình. Song, từng lời chân thành cậu nói ra đều đủ sức nặng làm người nghe phải sững sờ.

"Nếu có cơ hội học hành, các bạn nên học trước vì con đường game thủ sẽ chông gai và khó khăn. Nó không hề sướng như các bạn nghĩ. Muốn thành công ở giải VCS này, các bạn phải luôn số một, nếu bạn là số hai thì sẽ không ai nhớ đến bạn cả. Cho nên phải suy nghĩ kỹ! Mình cũng đã từng nhiều lần nghĩ về việc này. Và câu trả lời cuối cùng vẫn luôn là: Nếu được lựa chọn, mình sẽ chọn con đường học hành đầy đủ. Mình muốn bản thân có hành trang vững chắc là kiến thức, điều đó khiến mình tự tin và vững chãi hơn khi bước chân ra xã hội, so với việc là một cậu bé không học hành gì nhiều. Mình nghĩ trước khi muốn thành công, theo đuổi đam mê, bạn phải trang bị cho mình nền tảng kiến thức cơ bản trước".

“Em cảm thấy rất tự hào khi được vinh danh trên sân khấu WeChoice lần này. Giải thưởng WeChoice có ý nghĩa rất lớn đối với em. Nó cho em niềm tin cũng như tinh thần, động lực để em cố gắng và tiến lên phía trước. Em là một người không có học thức cao nên em sẽ cố gắng trở thành một công dân tốt!".

Niềm cảm hứng mà Kiaya mang đến cho WeChoice Awards nói riêng, những bạn trẻ ngoài kia chính là: Khó khăn kích hoạt sự mạnh mẽ tiềm ẩn trong mỗi người
Niềm cảm hứng mà Kiaya mang đến cho WeChoice Awards nói riêng, những bạn trẻ ngoài kia chính là: Khó khăn kích hoạt sự mạnh mẽ tiềm ẩn trong mỗi người

Rực rỡ đâu cần điều gì to tát. Nó xuất phát từ chính những suy nghĩ nhỏ bé nhưng tích cực vươn lên từ bên trong mỗi người. Kiaya thật sự đã truyền đi niềm cảm hứng tuyệt vời cho Gen Z và những người đang cảm thấy mình “chẳng có gì cả" nhưng luôn khao khát đi đến nơi “có tất cả".

Nếu như Kiaya mang đến WeChoice niềm cảm hứng biến đều không thể thành có thể chỉ từ việc dám mơ ước; thì câu chuyện của VĐV Trần Thị Thanh Thuý - người dẫn đầu hạng mục  Z Go Global - Gen Z lại mang một màu sắc khác!

Thanh Thuý nhận hơn 120.000 lượt bình chọn, đem đến thông điệp truyền cảm hứng: Hãy DÁM vươn mình ra biển lớn, sống cho đã đời tuổi trẻ với một vòm ngực căng tràn khát khao. Đó cũng là niềm cảm hứng phá bỏ mọi giới hạn, xếp lại niềm tự ti, dọn sạch những điều “lỡ như" ngăn ta khám phá những đỉnh cao.

VĐV Trần Thị Thanh Thuý - người dẫn đầu hạng mục  Z Go Global - Gen Z 
VĐV Trần Thị Thanh Thuý - người dẫn đầu hạng mục  Z Go Global - Gen Z 

Thanh Thuý là biểu trưng cho hình ảnh của một thủ lĩnh trẻ có thể làm tốt mọi vị trí mà mình đảm nhận. Bởi thế, cô gái Gen Z tài năng này được mệnh danh là "của hiếm" mà bóng chuyền Việt Nam khó tìm người thứ hai. 

Hành trình vươn ra biển lớn của Thuý bắt đầu từ năm 2016, khi cô bạn nhận lời thi đấu cho Bangkok Glass tại lượt về giải VĐQG Thái Lan và chuyển sang thi đấu cho Attack Line - CLB bóng chuyền mới được thành lập của Đài Loan (Trung Quốc) vào năm 2017. Tiếp đó, 2 năm sau Thuý gia nhập Denso Airybees (Nhật Bản)... Đặc biệt giá trị chuyển nhượng của Thanh Thúy lên tới 250.000 USD/năm (hơn 5 tỷ đồng). Đến mùa giải 2022-2023, PFU Bluecats tiếp tục đề nghị gia hạn hợp đồng với vận động viên đến từ Việt Nam.

Hiện tại, Thanh Thúy trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam thi đấu cho nhiều đội bóng nước ngoài nhất trong lịch sử, với 4 lần xuất ngoại cùng bản hợp đồng kỷ lục và là mơ ước với các tay đập bóng chuyền Việt Nam. 

“Tôi rất may mắn khi được đi thi đấu ở nhiều môi trường khác nhau, tôi rất vinh dự và được học hỏi rất nhiều. Ở Nhật Bản, tập luyện rất khác Việt Nam, môi trường tập luyện chuyên nghiệp mới đầu tôi hơi bị khớp. Môi trường sống cũng có sự khác biệt nhưng sau khi được mọi người giúp đỡ tôi đã tốt hơn”, chia sẻ về khoảng thời gian xuất ngoại của bản thân, Thanh Thuý nói.

Không chỉ là hình mẫu dám dấn thân, dám vươn mình cho các vận động viên trẻ Việt Nam, Thanh Thuý còn thúc đẩy những Gen Z khác sống hết mình với đam mê. Hãy đừng e ngại quăng mình vào những khắc nghiệt xa lạ, vì chỉ như vậy, dù là thành công hay còn dang dở thì chúng ta cũng đã có một tuổi trẻ thật rực rỡ.

VinFast và Gen Z tại WeChoice Awards: Điểm chạm của thế hệ dám ước mơ, dám chinh phục và khát khao vươn mình

Cùng với Thanh Thuý, Call me Duy - gương mặt dẫn đầu ở hạn mục Z KOC Gương mặt KOC Gen Z tiềm năng cũng đã có hành trình vươn mình ra biển lớn đầy cảm hứng. Nhờ những ảnh hưởng thực tế của mình trong giới KOC, Call me Duy đã nhận được hơn 58.000 lượt bình chọn và bước lên bục vinh danh của WeChoice Awards 2023.

Câu chuyện cảm xúc về Gen Z đâu chỉ dừng lại ở những cá nhân, đó còn hành trình đầy dấu ấn của những tập thể, những con người gắn liền với nhau trong một đội lớn mà khi gặt hái thành công, không cá nhân nào nghĩ rằng đó là “trái ngọt" của riêng mình dù họ cực kì xứng đáng.

Tập thể Gen Z nổi bật nhất năm qua tại hạng mục Z team Nhóm Gen Z Tài năng tại WeChoice Awards gọi tên ANTIANTIART (A.A.A) với hơn 102.000 lượt bình chọn. Niềm cảm hứng mà A.A.A trưng bày với mọi người là một lời khẳng định: Gen Z là thế hệ đầy bản lĩnh! 

Tập thể Gen Z nổi bật nhất năm qua tại hạng mục Z team Nhóm Gen Z Tài năng tại WeChoice Awards gọi tên ANTIANTIART (A.A.A) 
Tập thể Gen Z nổi bật nhất năm qua tại hạng mục Z team Nhóm Gen Z Tài năng tại WeChoice Awards gọi tên ANTIANTIART (A.A.A) 

Xuất phát điểm của họ là những bạn trẻ trong 1 nhóm làm phim, trong đó, nổi bật là đạo diễn Phương Vũ - Nhà sáng lập kiêm nhiếp ảnh gia tại A.A.A, từng bước dẫn dắt các cá thể riêng rẽ thành một tập thể vững mạnh có chung lý tưởng, mục tiêu và tầm nhìn. 

Họ từng trải qua những ngày làm sáng tạo trong căn phòng vỏn vẹn 8 mét vuông và dột mỗi khi trời mưa. Thực tế phũ phàng không thể nào dập tắt cái tôi đầy bản lĩnh trong mỗi người, lý tưởng đam mê chung mà cả nhóm theo đuổi. Mọi thứ trở ngại chỉ càng là ngòi bút tô đậm lên ý chí của họ.

Chính những thành viên trong tập thể đều đánh giá đây là dấu mốc mới của A.A.A khi tiếp tục bứt phá giới hạn, chạm tay vào những điều không tưởng trong nghệ thuật sáng tạo. Ngoài ra, góc nhìn mới mẻ, hợp thời đại trong dự án kỷ niệm 30 năm của Tập đoàn Vingroup đã khiến tên tuổi của A.A.A nổi bật hơn trong mắt các doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, A.A.A đang đại diện cho sự sáng tạo không giới hạn của những người trẻ Việt đam mê làm phim. Họ là một tập thể luôn sẵn sàng giữ vững tinh thần phá vỡ mọi ranh giới, luôn dám thử, dám dấn thân và luôn khát khao phải khiến thế giới ngạc nhiên với sự sáng tạo của người Việt. Ở A.A.A, chỉ cần “cháy” hết mình với điều mình thích, thì sẽ theo đuổi được giấc mơ lớn của mình!

Không ai khác, chính A.A.A là đại diện xứng đáng của Nhóm Gen Z Tài năng. Họ là đại diện cho thế hệ trẻ mang chất riêng độc đáo và đầy bản lĩnh.

Kiaya, Thanh Thuý hay team A.A.A… mỗi người có một lối đi khác nhau để đến với thành công, ai cũng có cách riêng để viết lên niềm cảm hứng của chính mình tại WeChoice Awards. Sau vạn dặm nỗ lực, tất cả họ đã cùng gặp nhau ở một điểm - đó là điểm chạm của Dám đam mê Dám rực rực rỡ. 

WeChoice như một cầu nối để những linh hồn đồng điệu tìm thấy nhau. Họ đã cùng nhau bước lên sân khấu của Gala Vinh danh và Trao giải đầy cảm xúc diễn ra đêm 27/1. Họ cũng đã cùng nhận được 1 món quà cực kỳ đặc biệt được gửi đến từ hãng xe điện VinFast.

Như một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, VinFast đã trao cho những đề cử chiến thắng ở từng hạng mục của Gen Z Area một chiếc xe máy điện. Thông qua sự kết nối giữa thương hiệu và cá nhân truyền cảm hứng, VinFast muốn cùng những người trẻ toàn năng, có chất riêng chinh phục một tương lai bền vững.

Tinh thần của những Gen Z phản chiếu trọn vẹn tâm ý mà VinFast muốn gửi trao trong hành trình phát triển của mình. Sự tương đồng giữa VinFast và các nhân vật/ hạng mục Gen Z Area trong WeChoice Awards 2023 chính là tinh thần dân tộc luôn tiến về phía trước, khát khao đưa hình ảnh của đất nước vươn xa trong ánh nhìn của bạn bè quốc tế, khẳng định một Việt Nam đang chuyển mình với những nguồn năng lượng rất mới, rất trẻ, rất táo bạo và đầy say sưa khát vọng sống.

Hay nói cách khác, VinFast cảm thấy “over hợp" với  thế hệ Gen tài năng Z ở hiện tại. 

Hành trình của WeChoice Awards 2023 tạm khép lại nhưng sứ mệnh của Gen Z Area chỉ mới vừa mở ra, VinFast tự hào đồng hành cùng những người trẻ!

Quang Vũ

VinFast đã bán được bao nhiêu chiếc ô tô điện kể từ khi thành lập?

VinFast đã bán được bao nhiêu chiếc ô tô điện kể từ khi thành lập?

Công ty TNHH VinFast Auto (VFS) vừa công bố tổng số xe được giao trong quý 4 và cả năm 2023.