V.League chứng kiến cảnh tượng lạ, liệu còn đội bóng nào đủ sức đua vô địch với CLB CAHN?

Hiếm có khi nào, nhóm ứng viên cạnh tranh chức vô địch V.League lại chứng kiến nhiều sự xáo trộn như vậy chỉ trong thời gian ngắn.

CẢNH TƯỢNG LẠ Ở V.LEAGUE

Chỉ sau 2 vòng đấu, cả đội đương kim vô địch và đương kim á quân của V.League đều đã thay HLV trưởng. Trong lịch sử giải đấu, cảnh tượng này hiếm khi xảy ra.

Thậm chí với CLB Hà Nội, ông Đinh Thế Nam đã là người thứ 3 ngồi vào ghế HLV trưởng chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Điều này khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về khả năng cạnh tranh chức vô địch của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Việt Nam.

HLV Đinh Thế Nam lại sắm vai
HLV Đinh Thế Nam lại sắm vai "người thợ hàn" tại V.League. Trước đây vào năm 2004 và 2009, ông cũng từng có 2 lần được trao ghế HLV tạm quyền trong bối cảnh HLV trưởng bị sa thải. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Mùa trước, CLB Hà Nội chính là đối thủ cạnh tranh quyết liệt nhất với CLB CAHN trong cuộc đua vô địch. Trước một đối thủ có sự đầu tư mạnh mẽ, Văn Quyết và đồng đội chỉ chịu thua bởi hiệu số phụ kém hơn.

Tuy nhiên sau những biến cố xảy đến ở đầu mùa giải năm nay, CLB Hà Nội không dễ để sớm lấy lại sự ổn định vốn có. Hàng loạt thương vụ chuyển nhượng diễn ra nhưng chỉ có tân binh Joel Tagueu thực sự gây ấn tượng (ghi 5 bàn sau 4 trận), còn Xuân Mạnh phần nào chơi tròn vai.

Còn lại, Damien Le Tallec bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký V.League, Brandon Wilson chưa thực sự nổi bật, trong khi Đào Văn Nam hay Nguyễn Văn Hoàng vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập. Sự ra đi của những nội binh quen thuộc như Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên hay Nguyễn Văn Vĩ rõ ràng vẫn đang tạo nên những ảnh hưởng không nhỏ.

Cựu trung vệ Dortmund, Damien Le Tallec gây thất vọng tại AFC Champions League, sau đó bị gạch tên khỏi danh sách tham dự V.League 2023/24. (Ảnh: CLB Hà Nội)
Cựu trung vệ Dortmund, Damien Le Tallec gây thất vọng tại AFC Champions League, sau đó bị gạch tên khỏi danh sách tham dự V.League 2023/24. (Ảnh: CLB Hà Nội)

Trong khi đó, sự thay đổi HLV của CLB CAHN lại diễn ra ở hoàn cảnh tương đối khác. Sau thời gian đàm phán, cuối cùng đội bóng ngành Công an cũng đạt được thỏa thuận với HLV Gong Oh-kyun, người đã tạo nên dấu ấn lớn khi dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

Trên thực tế, trong 2 vòng đấu được dẫn dắt bởi HLV Trần Tiến Đại, CLB CAHN đã có được 4 điểm. Màn trình diễn của đội bóng này vẫn còn những điểm cần cải thiện, tuy nhiên trong bối cảnh những ngôi sao như Văn Hậu hay Quang Hải vắng mặt vì chấn thương, thành tích này vẫn đáng để khen ngợi.

Giờ đây, CLB CAHN lại có cho mình một chiến lược gia được đánh giá cao, đã gây tiếng vang lớn và có sự am hiểu bóng đá Việt Nam, sẽ không quá khi ví đội bóng này như hổ mọc thêm cánh.

HLV Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ giúp CLB CAHN bảo vệ thành công chức vô địch. (Ảnh: Như Đạt)
HLV Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ giúp CLB CAHN bảo vệ thành công chức vô địch. (Ảnh: Như Đạt)

 ỨNG VIÊN MỚI CHO CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH

Trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB CAHN, HLV Gong Oh-kyun được giao nhiệm vụ giúp đội bóng bảo vệ chức vô địch V.League. Điều đó thể hiện rõ ràng quyết tâm của đội bóng ngành Công an ở mùa giải năm nay, trong bối cảnh họ vẫn tiếp tục đầu tư để đưa về những tân binh chất lượng như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Phạm Thành Long, Geovane…

CLB Hà Nội đang trong quãng thời gian khủng hoảng, CLB Thanh Hóa và Viettel khởi đầu chưa tốt (hòa 2 trận). Cả 3 đội bóng cạnh tranh quyết liệt nhất với CLB CAHN ở mùa trước đều chưa thực sự “nóng máy”. Trong bối cảnh đó, sự bùng nổ của CLB Nam Định trong 2 vòng đấu vừa qua được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho cuộc đua đến chức vô địch V.League 2023/24.

CLB Nam Định đang có khởi đầu ấn tượng tại V.League 2023/24. (Ảnh: TG)
CLB Nam Định đang có khởi đầu ấn tượng tại V.League 2023/24. (Ảnh: TG)

 “CLB Nam Định có lực lượng dày, đồng đều, mỗi vị trí có hai cầu thủ có thể đảm đương được. Chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục giành 3 điểm khi tiếp CLB TP.HCM ở vòng 3.

Tôi rất mừng khi Rafaelson và Hendrio phối hợp ăn ý với nhau trên hàng công. Nhiệm vụ của tôi giờ là kết nối Coutinho với họ. Trong khi đó, Văn Toàn vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập lối chơi với toàn đội”, HLV Vũ Hồng Việt tự tin chia sẻ sau trận thắng Khánh Hòa ngay trên sân khách ở vòng 2.

Mùa trước, đội bóng thành Nam đã gặp phải không ít chỉ trích từ khán giả vì thái độ thi đấu. Đến mùa này, một loạt cái tên chất lượng đã được đưa về sân Thiên Trường, gồm Rafaelson, Nguyễn Văn Toàn, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Vĩ… Tất cả giúp HLV Vũ Hồng Việt thêm tự tin để mạnh dạn hơn trong những toan tính chiến thuật của mình.

Tất nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu và cơ hội vẫn chia đều cho mọi đội bóng đủ tham vọng. Sự trỗi dậy của CLB Nam Định hứa hẹn gia tăng sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch, đồng thời những ứng viên như CLB Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa hay Bình Dương chắc chắn sẽ biết cách để khẳng định giá trị thương hiệu của mình.

Linh Đan