Vô tình lướt qua giai điệu "bắt tai" mà không rõ lời, YouTube sẽ giúp bạn tìm ra

Ắt hẳn bạn đã trên 1 lần đi trên đường và bất chợt nghe được giai điệu rất hay nhưng không biết cách tìm ra nó?

YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép bạn tìm bài hát chỉ bằng cách ngân nga lại giai điệu vào micro của smartphone (điện thoại thông minh).

Việc tìm kiếm cũng sẽ hiệu quả nếu bạn đưa smartphone gần loa hoặc các nguồn âm thanh khác đang phát ra bản nhạc.

Điểm đáng lưu ý là tính năng này cần duy trì âm thanh từ 3 giây trở lên để YouTube có thể tìm ra bản nhạc và chuyển đến các nội dung có bản quyền liên quan.

Được biết các nội dung bản quyền ngoài nguồn chính thức của bài hát (có thể là nguồn của nghệ sĩ hoặc hãng thu âm) cũng bao gồm các video ngắn có bài hát đó phát trong nền.

Vô tình lướt qua giai điệu

iPhone thì sao?

Tuy nhiên tính năng thử nghiệm này hiện chỉ giới hạn ở App (Ứng dụng) trên hệ điều hành Android và có thể truy cập nó ngay lúc này bằng cách khởi chạy tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trong YouTube.

Trong trường hợp bạn đang sở hữu một thiết bị không phải smartphone Android ví dụ như iPhone, vẫn có một tính năng tương tự mà bạn có thể sử dụng.

Những gì bạn cần là cài đặt trợ lý ảo Google Assistant. Google đã triển khai tính năng tìm kiếm âm thanh hoạt động với 20 ngôn ngữ trên Google Assistant từ năm 2020.

Tính năng sử dụng học máy này được cho là khá linh hoạt vì sau khi tìm kiếm ra bài hát, bạn có thể thưởng thức chúng trong bất kỳ App âm nhạc nào bạn chọn, chứ không chỉ YouTube.

Vô tình lướt qua giai điệu

Hoài Giang

YouTube gỡ bỏ các nội dung y tế sai lệch, đặc biệt là chữa ung thư

YouTube gỡ bỏ các nội dung y tế sai lệch, đặc biệt là chữa ung thư

YouTube sẽ gỡ bỏ các video có nội dung mâu thuẫn với khuyến nghị của giới chức y tế về các chủ đề như COVID-19, ung thư và các chất có hại...

Đọc nhiều nhất