Vòng loại World Cup: Đội tuyển Lào nắm lợi thế trong tay; Campuchia gây thất vọng lớn

7 đội bóng Đông Nam Á đã ra quân tại lượt đi vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Đội tuyển Lào nắm lợi thế

Phải thi đấu trên sân khách song đội tuyển Lào đã tìm được bàn mở tỉ số vào lưới Nepal sau 32 phút thi đấu. Tận dụng sai lầm của đối phương, Bounkong đi bóng vào vòng cấm địa rồi khéo léo làm động tác giả loại bỏ 2 hậu vệ trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần.

Mặc dù để cho Nepal gỡ hòa trong hiệp hai, tuyển Lào đã giữ được tỉ số 1-1 đến hết 90 phút thi đấu. Với 1 bàn thắng trên sân khách, đội bóng xứ Triệu voi nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về. Chỉ cần hòa với tỉ số 0-0 trên sân nhà, tuyển Lào sẽ vượt qua vòng loại thứ nhất.

Bounkong ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Lào trong trận đấu với Nepal.
Bounkong ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Lào trong trận đấu với Nepal.

Dù vậy, thầy trò HLV Kanlaya Sysomvang tự tin sẽ giành vé đi tiếp với một chiến thắng trên sân nhà chứ không cần nhờ đến luật bàn thắng sân khách.

Singapore, Campuchia gây thất vọng

Giới chuyên môn dự đoán 2 đội tuyển Singapore và Campuchia đủ sức có được những chiến thắng cách biệt ở lượt đi. Tuy nhiên, cả 2 đại diện Đông Nam Á đều đã không thi đấu thuyết phục.

Trên sân nhà, tuyển Singapore dẫn trước Guam 2-0 sau 41 phút thi đấu. Nhưng nhà cựu vô địch AFF Cup bỗng nhiên chùng xuống và để cho đối phương gỡ được 1 bàn ở những phút cuối. Tỉ số 2-1 không phải là sự đảm bảo với tuyển Singapore trước trận lượt về. Họ hoàn toàn có thể bị loại nếu để thua 0-1 ở lượt về theo luật bàn thắng sân khách.

Tuyển Campuchia cũng gây thất vọng không kém khi để Pakistan cầm hòa với tỉ số 0-0 dù được thi đấu trên sân nhà. Kiểm soát bóng 66% và tung ra 12 cú dứt điểm, nhưng đội bóng xứ Angkor không một lần xuyên thủng được hàng thủ đối phương. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 trong sự nuối tiếc của các chân sút Campuchia. Đây là lần đầu tiên trong các lần gặp nhau tuyển Campuchia không thể ghi bàn và giành chiến thắng trước Pakistan. 

Trận lượt về sắp tới trên sân khách sẽ là thử thách với đội bóng xứ Angkor. Nếu HLV Felix Dalmas không có sự điều chỉnh cho hàng công, tuyển Campuchia hoàn toàn có thể sớm chia tay vòng loại World Cup 2026 chỉ sau vòng loại thứ nhất.

Đội tuyển Campuchia không có khởi đầu như ý tại vòng loại World Cup 2026.
Đội tuyển Campuchia không có khởi đầu như ý tại vòng loại World Cup 2026.

Myanmar, Indonesia “đặt một chân” vào vòng loại thứ hai

Được đánh giá cao hơn trước vòng loại thứ nhất, 2 đội tuyển Myanmar và Indonesia đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành những chiến thắng quan trọng.

Đội tuyển Myanmar sau khi để Macau (Trung Quốc) bất ngờ gỡ hòa 1-1 đã ghi liền 4 bàn thắng trong những phút cuối hiệp 2 để ấn định chiến thắng 5-1. Đội tuyển Indonesia cũng vượt qua Brunei với tỉ số 6-0 trong thế trận tương đối dễ dàng.

Với những kết quả trên, cả Myanmar và Indonesia gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026. Nếu giành vé đi tiếp, tuyển Indonesia sẽ nằm chung bảng với Việt Nam, Iraq và Philippines tại vòng loại thứ hai.

Kết quả của các đội Đông Nam Á tại lượt đi vòng loại thứ nhất World Cup 2026:

(Các trận lượt về diễn ra vào ngày 17/10)

Myanmar 5-1 Macau (Trung Quốc)

Đài Bắc Trung Hoa 4-0 Timor Leste

Singapore 2-1 Guam

Nepal 1-1 Lào

Campuchia 0-0 Pakistan

Indonesia 6-0 Brunei

Chewy

“Dùng nó sảng khoái, minh mẫn hơn cả uống cà phê” – Tin quảng cáo, người Trung Quốc đổ xô mua thứ có thể gây ngộ độc?

“Dùng nó sảng khoái, minh mẫn hơn cả uống cà phê” – Tin quảng cáo, người Trung Quốc đổ xô mua thứ có thể gây ngộ độc?

Không những vậy một phần lớn thứ này lại tồn tại trong chính không khí chúng ta đang thở.