Vụ cụ bà 70 tuổi nghi bị vợ chồng con trai đuổi ra đường: 2 người con gái gây bức xúc khi mong mạnh thường quân giúp đỡ

Vụ việc cụ bà 73 tuổi (Phú Thọ) nghi bị con trai và con dâu đuổi ra khỏi nhà trong thời gian vừa qua đã khiến cộng đồng không khỏi xôn xao.

Thời gian gần đây, vụ việc cụ bà Nguyễn Thị L. (73 tuổi) tại xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ nghi bị con trai cùng con dâu đuổi ra khỏi nhà đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Đến thời điểm hiện tại đã hơn nửa tháng kể từ ngày bắt đầu sự việc, bà L. vẫn đang ở trong căn nhà dựng tạm trên mảnh đất đang tranh chấp.

Được biết, bà L. có một người con trai và 3 con gái. Sau khi chồng mất năm 2011, bà đã dành tất cả đất đai, tài sản cho con trai còn các con gái đã có phận riêng. Theo bà L., mảnh đất có túp lều tạm bà đang ở là mảnh đất trước đó được tách thửa. Một bên cho cháu nội (hiện con trai đã xây nhà 3 tầng khang trang) còn mảnh đất này bà L. cho con trai và con dâu là anh Vũ Văn Q. và chị Nguyễn Thị Thanh L. với điều kiện sau này sử dụng cũng như có trách nhiệm phụng dưỡng mẹ.

Bà L. đã sống trong căn lều dựng tạm hơn nửa tháng nay
Bà L. đã sống trong căn lều dựng tạm hơn nửa tháng nay

Theo lời bà L., sau khi sang tên đất đai thì thái độ của các con đối với bà không còn được như trước, hơn 1 năm nay bà L. lúc  về nhà mẹ đẻ, lúc lại sang nhà con gái ở. Ngày 15/12/2023, phát hiện mảnh đất mình sang tên cho con trai bị bán đi, bà L. rất sốc và ra mảnh đất đó ngồi khóc, được hàng xóm dựng lán ở tạm cho đến nay.

Mới đây, trên tài khoản MXH đã đăng tải đoạn video được cho là hai con gái của bà L. bày tỏ mong muốn nhờ các mạnh thường quân giúp đỡ mua lại cho bà L. mảnh đất đang tranh chấp:

Vụ cụ bà 70 tuổi nghi bị vợ chồng con trai đuổi ra đường: 2 người con gái gây bức xúc khi mong mạnh thường quân giúp đỡ

"Rất mong các mạnh thường quân có thể cho bà em ít đất để bà em đứng tên sau này, để bà em sống cũng thoải mái hơn, không phải đi ở nhờ các con các cháu. Mảnh đất của bà, bà bảo bà sống ở đây, chết cũng phải ở đây chứ không muốn đi đâu xa. Nhiều mạnh thường quân muốn đón bà về nuôi nhưng bà nhất quyết không muốn. Mong mạnh thường quân giúp bà trong hoàn cảnh này.

Tết sắp đến rồi nhìn cảnh này cũng khổ lắm. Gia đình đoàn tụ còn mẹ phải ở túp lều này. Các con cái muốn đón về nhưng bà không nhất trí. Bà bảo đất cỏ từ ngày xưa bà làm, giờ lại phải đi ở với các con, với nhà dâu da (thông gia - PV), ở đây không có phong tục thế. Ở ngoài Bắc không có phong tục thế, không ở với con gái, ở thì sợ sau này mang tiếng".

Một con gái khác của bà xuất hiện trong đoạn video cũng lên tiếng mong muốn sự giúp đỡ của cộng đồng:

Hình ảnh hai con gái của bà L. trong đoạn video được đăng tải
Hình ảnh hai con gái của bà L. trong đoạn video được đăng tải

"Mẹ chị chỉ có túp lều thôi, bọn chị cũng khổ thân, xót xa lắm nên muốn làm sao để đòi lại công bằng cho mẹ chị. Gọi là giúp đỡ một ít thôi cho mẹ chị đỡ vất vả, đỡ khổ. Bọn chị cũng yên tâm hơn, còn hương hoả cho ông ngày sau nữa. Mong muốn làm căn nhà nho nhỏ cho bà, bà sống đến trăm tuổi và cả khi bà mất cũng được làm ma tại đất của bà."

Tuy nhiên, sự việc hiện đang vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bày tỏ bức xúc trước những chia sẻ này của 2 người con gái.

Theo Đời sống và Pháp luật, anh M - cháu ngoại của bà L. cho biết cả hai bên bà L. và vợ chồng con trai đã được UBND xã tiến hành hoà giải nhưng bất thành do chưa tìm được tiếng nói chung. Đồng thời, bà L. cũng đã gửi đơn kiện đến cơ quan có thẩm quyền để đòi lại mảnh đất đang tranh chấp.

Ngôi nhà bà L. sống cùng vợ chồng người con trai trước đó
Ngôi nhà bà L. sống cùng vợ chồng người con trai trước đó

"Bà tôi muốn vợ chồng bác Q. sang tên lại cho bà 5m2 đất để ở, làm chỗ thờ cúng nhưng họ nhất định không chịu. Họ nói sẽ ra ngoài thuê nhà, nhường lại căn nhà đang ở cho bà.Tuy nhiên họ chỉ cho bà ở chứ không sang tên lại cho bà. Bà sợ như vậy sau này các con lại tiếp tục bán nhà, bà lại bơ vơ. Ngay từ đầu, bà tôi luôn muốn giữ lại mảnh đất ông cha”, anh M. nói.

Về phía chị L. - con dâu của bà đã phủ nhận việc ngược đãi mẹ chồng nhưng cũng đã thừa nhận bán mảnh đất mẹ chồng cho với lý do bảo vệ phần tài sản của mình trước việc bị mẹ chồng đòi đất.

PV

Cưới vợ giàu, ngỡ được làm 'chạn vương', ai ngờ con rể bị mẹ vợ đuổi khỏi nhà vì lý do oái oăm

Cưới vợ giàu, ngỡ được làm "chạn vương", ai ngờ con rể bị mẹ vợ đuổi khỏi nhà vì lý do oái oăm

Cưới vợ giàu nhưng đó có phải là sự khởi đầu cho cuộc sống hạnh phúc của người đàn ông?