Vụ sập tường ở Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 3 người

Hiện công an đang phối hợp với Bộ Xây dựng để giám định hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người.

Ngày 15/5, Công an Đồng Nai đã tiến hành tạm giữ ông Hà Huy Hải - Giám đốc Công Ty TNHH Hà Hải Nga cùng 2 người khác để điều tra về vụ sập công trình làm 10 người thiệt mạng ở Đồng Nai. 

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai - cho biết bước đầu cơ quan chức năng xác định đơn vi thi công đã có dấu hiệu vi phạm xây dựng, không có hợp đồng lao động.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Trước đó, vào chiều 14/5, tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 10 người tử vong, trong đó 8 người đã chết tại hiện trường, 2 người chết khi được đưa tới bệnh viện. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới và đưa được 15 người bị thương ra khỏi đống đổ nát để đi cấp cứu. Bức tường đổ sập đang thi công cao khoảng 8 m, có chiều dài 109 m. Nhóm 50 công nhân bị tai nạn khi đang thi công một bức tường thì tường này đổ sập xuống.

Được biết đây là công trình thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc), tổng diện tích được công ty này thuê tại Khu công nghiệp Giang Điền là 21.000 m2 để xây dựng nhà máy sản xuất tã lót, bình sữa, băng vệ sinh... Trong quá trình xây dựng, AV Healthcare thuê một đơn vị thi công.

Chiều 14/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký công điện khẩn gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sập công trình ở Khu công nghiệp Giang Điền, tỉnh Đồng Nai. Trong công điện, Thủ tướng giao cho Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không bảo đảm an toàn cho người lao động

Thanh Mai

YouTube gặp sự cố trên toàn thế giới

YouTube gặp sự cố trên toàn thế giới

Rất nhiều người lên mạng xã hội than phiền vì nhận được thông báo lỗi khi mở YouTube.