"Vua truyền hình" Mỹ Larry King qua đời

Larry King là một trong những người phỏng vấn truyền hình hàng đầu với biệt danh "vua truyền hình Mỹ".

CNN dẫn nguồn tin thân cận với gia đình Larry King xác nhận nam MC đã qua đời ở tuổi 87 do nhiễm Covid-19.

Twitter chính thức của ông cũng đăng tải nội dung thông báo tin này: "Với nỗi buồn sâu sắc, Ora Media thông báo về sự ra đi vĩnh viễn của người đồng sáng lập, MC và người bạn thân của chúng tôi - Larry King. Ông đã qua đời ở tuổi 87 tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai tại Los Angeles - Mỹ".

Larry King.
Larry King.

Larry King sinh ra ở Brooklyn, bắt đầu sự nghiệp trên đài phát thanh ở Miami vào cuối thập niên 1950 trước khi chuyển sang truyền hình và báo. Larry King là một trong những ngôi sao của kênh truyền hình CNN (Mỹ). Ông đã chủ trì chương trình “Larry King Live” trong vòng 25 năm, với nhiều cuộc phỏng vấn với lãnh đạo thế giới và các nhân vật nổi tiếng. Ông đã đạt nhiều giải thưởng quan trọng, gồm hai giải Peabody (trong lĩnh vực truyền hình, phát thanh và phương tiện truyền thông kỷ thuật số) và một giải Emmy (giải thưởng truyền hình).

Từng có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực phát thanh trước khi đến với CNN năm 1985, Larry King ước tính ông đã thực hiện hơn 30.000 cuộc phỏng vấn, trong đó có các khách mời đặc biệt bao gồm 7 Tổng thống đương nhiệm.

Truyền thông phương Tây trước đó cho biết Larry King được điều trị cách ly nên vợ cũ và người thân của ông không thể thăm nom. Nhưng tình hình sức khỏe của ông thời điểm đó không nặng đến mức phải sử dụng ống thở.

Larry King đã chiến đấu với bệnh tật nhiều năm nay, từng vượt qua cơn đau tim, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt... Larry King cũng từng bị chẩn đoán ung thư phổi năm 2017 do hút thuốc nhiều. Năm 2019, ông từng nhập viện vì đau ngực và được phẫu thuật. 

Thanh Mai

Bất động sản 2021, trở về thị trường truyền thống TP.HCM, Hà Nội

Bất động sản 2021, trở về thị trường truyền thống TP.HCM, Hà Nội

Những khó khăn về quỹ đất, về pháp lý chỉ khiến các chủ đầu tư tạm rời bỏ các đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… để đánh "bắt xa bờ" và họ kỳ vọng năm 2021, các thị trường truyền thống với sức cầu thực cực lớn sẽ được khơi thông, trong khi họ có thể hiện thực hóa lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào vùng ven.