WHO: Biến chủng Omicron có thể làm giảm hiệu quả của vaccine

WHO cho biết dữ liệu không đủ để xác định mức độ nghiêm trọng lâm sàng của biến chủng này.

Ngày 12/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dữ liệu hiện tại cho thấy, biến chủng Omicron có khả năng làm suy yếu hiệu quả của vaccine và lây lan nhanh hơn Delta.

"Với dữ liệu có sẵn hiện tại, có khả năng Omicron sẽ vượt xa biến chủng Delta ở những nơi xảy ra lây nhiễm cộng đồng”, cơ quan này cho biết thêm.

WHO: Biến chủng Omicron có thể làm giảm hiệu quả của vaccine

Ca nhiễm Omicron cho đến nay chỉ gây ra bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng. Tuy nhiên. WHO cho biết dữ liệu không đủ để xác định mức độ nghiêm trọng lâm sàng của biến chủng này.

WHO cho biết Omicron đã lây lan đến 63 quốc gia kể từ ngày 9/12. WHO nhấn mạnh rằng việc thiếu dữ liệu đồng nghĩa với việc không thể nói liệu tốc độ lây lan của Omicron là do biến chủng này ít có các phản ứng miễn dịch hơn, khả năng lây lan cao hơn hay sự kết hợp của cả hai.

Pfizer-BioNTech tuần trước cho biết ba mũi vaccine của hãng vẫn chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa biến chủng Omicron.

Thanh Mai

Giá gas phục hồi do nhu cầu sưởi ấm tăng lên

Giá gas phục hồi do nhu cầu sưởi ấm tăng lên

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn tháng 1/2022 tăng vào sáng nay do dự báo nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong một vài tuần do nhiệt độ hạ nhiệt theo mùa.