Xôn xao đoạn clip về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”, hành động cầm 500k của cô gái gây tranh cãi dữ dội 

Ồn ào của quán cafe dating nhìn lén ở Quận 1, TP.HCM chưa lắng xuống thì một sự việc khác liên quan đến hình thức kinh doanh này lại nổi lên. 

Xuất hiện đoạn clip về “cuộc hẹn ở quán cà phê ghép đôi”

Dạo gần đây, một quán cà phê tại quận 1, TP.HCM cung cấp dịch vụ “blind date” (hẹn hò giấu mặt) nghi gây nguy hiểm cho phái nữ, đã nhận phải sự phản đối kịch liệt từ phía cộng đồng mạng. 

Cụ thể, quán cà phê sử dụng kính một chiều để nam nhìn thấy nữ ở vị trí thấp hơn, trong khi khách hàng nữ có thể không biết, không đồng thuận về hình thức này đang bị chỉ trích dữ dội.

Trước những ý kiến dậy sóng từ MXH, trưa ngày 2/6, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành kiểm tra quán cà phê này và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi liên quan đến người lao động cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Tuy nhiên để nói về góc độ những hành vi mà mạng xã hội lan truyền vừa qua thì phía phường Bến Thành chưa có cơ sở” - bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều Chủ tịch UBND phường Bến Thành nói với báo Lao động. Theo bà, những thông tin có liên quan đến quán cà phê này, phường sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý trong thời gian tới.

Thế nhưng, khi làn sóng phản đối mô hình quán cà phê này chưa lắng xuống thì lại nổi lên một nội dung gây tranh cãi khác. Trong một đoạn clip do một YouTuber người Hàn đăng tải, netizen Việt nhận ra bối cảnh trong clip được quay tại quán cà phê hẹn hò trên. Đoạn clip được đăng lên mạng ngày 29/5, trước khi vụ việc về quán cà phê hẹn hò nhìn lén nổ ra. 

Trong clip, YouTuber cầm máy quay, cùng bạn mình vào phòng riêng để gặp mặt trò chuyện cùng một cô gái Việt có biệt danh là R. trong vòng 5 - 10 phút.

Xôn xao đoạn clip về “cuộc hẹn bên trong cà phê dating nhìn lén”, hành động cầm 500k của cô gái gây tranh cãi dữ dội 
Cuộc trò chuyện của YouTuber người Hàn và cô gái trong quán cà phê dating
Cuộc trò chuyện của YouTuber người Hàn và cô gái trong quán cà phê dating

Diễn biến của đoạn clip cho thấy, ban đầu, cuộc trò chuyện diễn ra khá bình thường bằng tiếng Việt. Cả hai bên trao đổi thông tin để hiểu rõ đối phương như tên tuổi, sở thích, học vấn, sau đó kết bạn Zalo để tiếp tục giữ liên lạc. Tuy nhiên, khi sắp hết thời gian trong phòng riêng tại quán cà phê ghép đôi, người đàn ông bất ngờ đưa cho bạn nữ 500k. Cô gái tỏ ra hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó cầm lấy và cảm ơn. Cô gái di chuyển ra khỏi phòng, chào tạm biệt, còn 2 thanh niên thanh toán tiền tại quầy.

Khoảnh khắc người đàn ông đưa tiền cho cô gái
Khoảnh khắc người đàn ông đưa tiền cho cô gái

Tranh cãi dữ dội đằng sau hành động nhận tiền từ cuộc gặp đầu tiên

Đoạn clip thu hút rất nhiều bình luận trái chiều, đặc biệt liên quan đến hành động đưa tiền và nhận tiền người lạ trong lần đầu gặp mặt của đôi bên. 

Q.A. khi xem đoạn video đã rất phẫn nộ: “Theo như cách mà quán cà phê này truyền thông, đánh vào việc cho nữ giới cơ hội “kiếm tiền nhanh” thì không thể loại trừ trường hợp các bạn nữ thực sự vào đây với mong muốn thêm nguồn thu nhập từ các hoạt động trò chuyện này, cũng như thu hút những người đàn ông mong được “trò chuyện trả phí”.

Nhưng nếu bạn nữ đó không có mục đích kiếm tiền, thì cầm tiền người lạ và cảm ơn một cách “hồn nhiên” như thế ngay từ buổi gặp đầu tiên gây ra rất nhiều hiểu lầm không đáng có, nhất là trong khi bạn đồng ý xuất hiện không ẩn danh, và cư dân mạng đã quá quen thuộc với những trường hợp “trao đổi” như vậy.”

Nhiều người cũng cho rằng có thể thông cảm với bạn nữ, hiểu đơn thuần đó là một khoản cảm ơn, hỗ trợ sau một buổi trò chuyện thú vị, hoặc một khoản chi phí hỗ trợ cho việc đi lại. Song, để sự việc được ghi hình trên camera, ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên với một người đàn ông lạ mặt mà thời gian tìm hiểu chỉ vỏn vẹn 10 phút, khiến cư dân mạng không khỏi nghi ngờ về mục đích thực sự của cô bạn khi tham gia quán cà phê hẹn hò.

Cùng chia sẻ quan điểm phản đối, L.V., thể hiện sự chán nản với hành vi của bạn nữ trong video: “Việc bạn nữ đồng thuận xuất hiện trong video và để YouTuber ghi lại cảnh trao đổi tiền bạc đó còn trầm trọng hơn cả việc cô bạn mong muốn “kiếm tiền” từ quán cà phê. Việc này phần nào “hợp lý hóa” hoạt động kinh doanh của quán cà phê nhìn lén, gián tiếp gây nên những hiểu lầm chung về các khách hàng nữ đến quán.”

Thực vậy, ngay khi phân cảnh bạn nữ nhận “phí trò chuyện” từ người đàn ông được đăng tải lại trên TikTok, nhiều ý kiến lập tức đổ vào, thể hiện quan điểm cho rằng những cô gái này đã đồng thuận trước hình thức hẹn hò kỳ lạ để kiếm thêm thu nhập, chứ họ vốn không phải là nạn nhân.

Cả 2 chào nhau trước khi cô gái rời đi
Cả 2 chào nhau trước khi cô gái rời đi

Trước đây, những quan điểm về việc ai là người trả tiền trong buổi hẹn đầu tiên cũng đã luôn gây nhiều ý kiến tranh cãi, chứ chưa bàn đến việc nhận ngay một khoản “trợ cấp” như cô bạn trong video. 

Thậm chí, từng một thời xôn xao chuyện một nhà sáng tạo nội dung chia sẻ “tips” tăng thu nhập nhanh từ các bạn hẹn Tinder, là tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng. Nhìn chung, việc đưa tiền - nhận tiền trong các buổi hẹn hò đầu tiên, khi đôi bên vẫn trong giai đoạn tìm hiểu là một chủ đề nhạy cảm thường vấp phải ý kiến trái chiều.

Một luồng ý kiến khác cũng đặt ra nghi vấn liệu bạn nữ có phải là người trong ekip của quán hoặc YouTuber được thuê để quảng bá cho hình thức “kiếm tiền nhanh” với nữ giới để câu khách và cả câu view cho chính người đăng.

Trong toàn bộ sự việc, quán cà phê dating này đã nhiều lần bị “bóc” nội dung PR dịch vụ phản cảm, nên cũng không loại trừ trường hợp tình huống nhận tiền này được dàn dựng.

Đáng chú ý, video được chia sẻ trên kênh của YouTuber C*****, chuyên làm các nội dung review dịch vụ mát-xa, thư giãn được thực hiện bởi nữ giới, zoom cận vào những góc quay mang tính quấy rối, hạ thấp phụ nữ. Mỗi video đều nhận được hàng chục nghìn lượt xem và bản thân kênh cũng đã thu hút gần 10k người theo dõi. Hầu hết đều được đặt tiêu đề nhắm đến đối tượng ngoại quốc, với từ khóa phổ biến là “Dịch vụ mát xa tại Việt Nam”. Nếu đây thực sự là một nước đi PR của quán, thì cư dân mạng có cơ sở xứng đáng để nghi ngờ sự minh bạch trong kinh doanh của quán cà phê hẹn hò này.

Hải Yến

Tranh cãi nảy lửa: Bạn có chấp nhận idol có mối tình 15 năm, hẹn hò công khai rồi tuyên bố kết hôn khi đang hoạt động không?

Tranh cãi nảy lửa: Bạn có chấp nhận idol có mối tình 15 năm, hẹn hò công khai rồi tuyên bố kết hôn khi đang hoạt động không?

Bộ phim gây sốt Lovely Runner đang khiến fan Kpop tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn.

Đọc nhiều nhất