Tranh cãi nảy lửa: Bạn có chấp nhận idol có mối tình 15 năm, hẹn hò công khai rồi tuyên bố kết hôn khi đang hoạt động không?

Bộ phim gây sốt Lovely Runner đang khiến fan Kpop tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn.

 Vừa qua, bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ châu Á - Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy) cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Phim chiếm được cảm tình của khán giả trẻ, đặc biệt là những người trong cộng đồng theo dõi và "đu thần tượng" bởi nội dung thú vị, đậm chất ngôn tình. Lovely Runner xoay quanh nữ chính Im Sol - một fan cuồng nhiệt không ngại quay ngược thời gian để cứu thần tượng của mình là Ryu Sun Jae thoát khỏi nguy hiểm. Từ đây xảy ra những tình tiết bất ngờ, đầy hài hước giữa fan và thần tượng.

Cái kết viên mãn của phim thần tượng mới nổi Lovely Runner
Cái kết viên mãn của phim thần tượng mới nổi Lovely Runner

Phim có cốt truyện nhẹ nhàng, tình cảm, do bộ đôi Byun Woo Seok và Kim Hye Yoon thủ vai, nhanh chóng viral toàn châu Á khiến fangirl mê mẩn không thôi. Lovely Runner kết thúc một cách viên mãn, ai nấy đều hài lòng bởi các nhân vật chính đều được hạnh phúc. Đặc biệt, chuyện tình đẹp của đôi nam - nữ chính trở thành biểu tượng ngôn tình thế hệ mới. Tuy nhiên, sau khi phim kết thúc, chủ đề liên quan đến phim lại khiến fan Kpop tranh cãi nảy lửa. Trên nền tảng Twitter, một người dùng mạng đã tạo topic "Lovely Runner không phải là tấm gương cho các idol" thu hút hàng triệu lượt đọc. 

 Chủ đề liên quan đến phim khiến fan Kpop tranh cãi nảy lửa
 Chủ đề liên quan đến phim khiến fan Kpop tranh cãi nảy lửa

Tại đây, netizen rôm rả bàn tán về vấn đề idol hẹn hò, công khai và kết hôn với bạn gái. Nhiều người cho rằng dù câu chuyện trong phim được xây dựng hợp lý và rất ngọt ngào, nhưng thần tượng không nên xem nam chính Sun Jae là một tấm gương. Giữa lúc sự nghiệp ở đỉnh cao, việc bất ngờ tuyên bố kết hôn là một cú sốc với fan. 

Một số trích dẫn viral trên Twitter:

- Idol tôi mà còn đang hoạt động lại còn thông báo kết hôn thì tôi sẽ **** ngay lập tức.

- Chắc bạn không thể tưởng tượng được idol mình yêu một cô gái 15 năm + bài hát tưởng dành cho fan nhưng thật ra lại hát cho cổ + hẹn hò công khai trước khi có tin đồn + còn được bắt gặp đưa về nhà riêng + sau đó tuyên bố kết hôn. 

- Không biết có idol nam nào học theo sau bộ phim này không? Tỉnh táo lại nha. 

- Thế thì hãy như Sun Jae chết đi sống lại nhiều lần, và sau đó hãy làm người bình thường.

- Nên tôi đang không vui lắm khi idol cũng xem phim này. Tôi xem thôi thì được. 

Chuyện tình ồn ào đầu năm nay của Karina và nam diễn viên Hoàn Hồn nhanh chóng tan vỡ chỉ sau gần 1 tháng công khai vì áp lực dư luận
Chuyện tình ồn ào đầu năm nay của Karina và nam diễn viên Hoàn Hồn nhanh chóng tan vỡ chỉ sau gần 1 tháng công khai vì áp lực dư luận

Quả thực, đây là vấn đề nhạy cảm. Hẹn hò vốn là một điều "cấm kị" trong văn hoá thần tượng, đặc biệt là Kpop. Tin hẹn hò chính là ác mộng của mỗi idol khi nói tới, nhất là những nhóm tân binh hay đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Không ít nghệ sĩ bị fan tẩy chay, sự nghiệp ảnh hưởng do hẹn hò. Và ngược lại, áp lực dư luận khiến tình yêu "chết yểu".

Trong thực tế, câu chuyện như Lovely Runner không phải lúc nào cũng được công chúng đón nhận một cách nhẹ nhàng. Điển hình như tin tức chấn động năm 2020 của Chen (EXO). Khi ấy, Chen bất ngờ đăng tải thư tay thông báo về việc bạn gái có thai. Thông tin khiến cộng đồng fan của nhóm nam nổi tiếng nhất nhì gen 3 sốc nặng.

Chen (EXO) - nam thần tượng công bố có con khiến fan sốc nặng
Chen (EXO) - nam thần tượng công bố có con khiến fan sốc nặng

 Chen đối diện với làn sóng tẩy chay, bị ném đá vì làm ảnh hưởng danh tiếng nhóm. Đến hiện tại khi anh đã yên bề gia thất và có con thứ hai, một bộ phận fan cực đoan vẫn chưa tha thứ cho Chen. Sau khi xuất ngũ, Chen tiếp tục hoạt động với EXO và phát triển sự nghiệp solo. Nhưng vì không còn nhận được thiện cảm từ fan Hàn mà các hoạt động của nam idol khá mờ nhạt. 

Thành viên EXO tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2023 và đã đón con thứ hai
Thành viên EXO tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2023 và đã đón con thứ hai

 Một nghệ sĩ có câu chuyện khá sát với Lovely Runner chính là Kim Hyun Joong. Nổi lên từ Vườn Sao Băng, Kim Hyun Joong từng là "đỉnh lưu" nổi tiếng nhất nhì thế hệ. Năm 2015 đánh dấu năm tuột dốc của nam nghệ sĩ khi bị bạn gái cũ cáo buộc hành hung phải hầu toà. Khi này, anh còn khiến fan "rơi tim" khi xác nhận có con với người bạn gái này.

Kể từ lùm xùm đời tư, Kim Hyun Joong gần như "bốc hơi", danh tiếng giảm sút. Năm 2022, Kim Hyun Joong thông báo kết hôn với mối tình đầu không phải người nổi tiếng. Khi này, tên tuổi anh chàng đã không còn khiến công chúng sốt sắng như thuở ban đầu, hôn nhân vì thế cũng kín tiếng hơn. 

Kim Hyun Joong - nam thần một thời của Vườn Sao Băng
Kim Hyun Joong - nam thần một thời của Vườn Sao Băng
Nam nghệ sĩ lập gia đình với tình đầu vào năm 2022
Nam nghệ sĩ lập gia đình với tình đầu vào năm 2022

Kpop không thiếu chuyện tình đẹp. Ví dụ như hôn nhân của Taeyang và diễn viên Min Hyo Rin. Dù kín tiếng, nhưng cả hai đã truyền cảm hứng cho không ít fan với gia đình đầm ấm, luôn chở che và bên cạnh ủng hộ nhau. Thời điểm Taeyang lộ tin hẹn hò rồi tuyên bố kết hôn, các fan BIGBANG đón nhận khá thoải mái. Đa số chúc phúc và vui mừng, tự hào với "chị dâu" cực phẩm. Qua đó, có thể thấy cách khán giả đón nhận tin hẹn hò - kết hôn của mỗi nghệ sĩ là hoàn toàn khác nhau. 

Biểu tượng tình yêu Taeyang - Min Hyo Rin
Biểu tượng tình yêu Taeyang - Min Hyo Rin

Bên cạnh những ý kiến cho rằng thần tượng phải "giữ kẽ", không nên làm tổn thương fan để công khai hẹn hò thì phần lớn fan Kpop đang dần cởi mở hơn. Nhất là với những idol đã bước qua mốc 30, việc hẹn hò và có đời sống tình cảm riêng tư là điều fan chấp nhận không can thiệp quá nhiều. Thậm chí, nhiều idol U40 còn được người hâm mộ... giục cưới. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Tuyết Hiền

Công ty bị mang tiếng 'lừa đảo' nhiều nhất Kpop

Công ty bị mang tiếng "lừa đảo" nhiều nhất Kpop

Không hiểu vì sao mà rất nhiều idol đều gặp trường hợp tương tự với công ty này!