Nhóm nữ Kpop hoạt động đã 7 năm nhưng chưa được nhận bất kỳ đồng lương nào?

Chia sẻ của nhóm nữ này thật sự khiến netizen phải bàng hoàng.

Mới đây, một chủ đề liên quan đến nhóm nữ nhà HYBE - fromis_9 đã gây xôn xao trên khắp các diễn đàn. Cụ thể, theo lời 1 số fan thì trong buổi livestream vào ngày 17/5, các thành viên fromis_9 đã thi nhau tiết lộ nhiều chi tiết gây sốc. Tuy nhiên, tất cả những tài khoản đăng tải lại những điều mà các thành viên chia sẻ đều đã bị xoá để tránh việc công ty gây ảnh hưởng đến nhóm. 

Một trong số những thông tin được hé lộ là việc fromis_9 vẫn chưa nhận được bất kỳ đồng lương nào trong suốt 7 năm hoạt động. Tài khoản này cũng tóm tắt sự việc như sau: "Có khá nhiều thông tin sốc được chia sẻ ngày hôm nay. Saerom nói cô ấy không còn hi vọng gì nữa rồi. Nakyung thì bảo muốn được nhận đồng lương đầu tiên. Jisun muốn được mặc quần áo mới... Họ nói rất nhiều điều nhưng tôi khá buồn vì chúng ta lại chẳng thể làm được gì cả".

Các fan hé lộ về những chia sẻ gây sốc của fromis_9
Các fan hé lộ về những chia sẻ gây sốc của fromis_9

Dù cư dân mạng cũng cảm thấy tiếc nuối cho fromis_9 nhưng cũng có ý kiến cho rằng các thành viên từng đề cập đến việc nhận tiền lương để mua quà cho bố mẹ nên rất có thể, họ chỉ đang nói đến việc chưa được trả lương trong năm 2024.

Lần cuối cùng comeback của fromis_9 là vào năm 2023 và nhóm chưa có bất kỳ hoạt động gì trong năm 2024 nên có thể đây là lý do mà công ty chưa trả lương cho họ. Một số thần tượng khác từng tiết lộ rằng họ nhận lương hoặc các khoản thanh toán khác vài tháng 1 lần chứ không được trả liên tục hàng tháng. Hầu hết chi phí sinh hoạt, từ thức ăn, trang phục đến chỗ ở đều do công ty chủ quản chi trả.

Một số ý kiến tranh luận về những tiết lộ của fromis_9:

- Cô ấy nói là muốn nhận được khoản lương đầu tiên, có nghĩa là trong suốt 7 năm họ chưa nhận được 1 đồng lương nào?

- Tôi nghĩ là họ chỉ đang ám chỉ trong năm nay thôi chứ làm gì có chuyện 7 năm không nhận được đồng nào. Tôi không biết quá trình của Pledis như nào nhưng thường thì các idol được trả lương 1 đến 2 lần mỗi năm.

- Nếu họ nói là chưa được nhận lương trong năm nay thì cũng kinh khủng đấy, giờ là tháng 5 rồi. Có nghĩa là từ đầu năm đến giờ thu nhập của họ bằng 0 hả?

- Chưa được trả tiền thì họ sống như thế nào hả trời?

Nhắc đến những nhóm nữ thuộc HYBE, không nhiều thì ít "người qua đường" có thể kể tên NewJeans, LE SSERAFIM hay mới đây nhất là ILLIT. Nhưng ít ai biết, fromis_9 cũng là một phần của tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc. fromis_9 là "em gái SEVENTEEN", thuộc quản lý Pledis Entertainment, ra mắt năm 2017. 

Trước khi Pledis sáp nhập vào HYBE, fromis_9 có một vài hoạt động âm nhạc đáng kể, nhưng "phốt" gian lận đã khiến các thành viên lao đao và duy trì sự nghiệp mờ nhạt cho đến hiện tại. Vì thành tích quá bết bát, ít người biết đến fromis_9 như một nhóm nhạc trực thuộc HYBE. 

fromis_9 là đàn chị nhưng lại có thành tích bết bát nhất HYBE
fromis_9 là đàn chị nhưng lại có thành tích bết bát nhất HYBE

Vừa qua, thành viên Chaeyoung của fromis_9 than thở trên phiên live: "Tại sao chỉ có chúng tôi là phải đợi rất lâu mới được hoạt động? Tại sao chỉ là fromis_9? Thật buồn quá". Phát ngôn của nữ idol khiến fan xót xa. 

Sau khi Chaeyoung "kêu oan", sáng 13/5, Pledis Entertainment thông báo lịch trình và kế hoạch comeback cho fromis_9. Công ty cho biết đã nhận được rất nhiều yêu cầu fromis_9 xuất hiện tại lễ hội trường đại học. Đáp lại yêu cầu của fan, Pledis đã cân nhắc lịch trình của nhóm. fromis_9 sẽ có lịch trình biểu diễn tại các lễ hội đại học xuyên suốt tháng 5, tham gia Weverse Con Festival của tập đoàn vào tháng 9, Waterbomb Tour tháng 7 và kéo dài sân khấu đến đầu tháng 8. 

fromis_9 cuối cùng cũng được đi diễn sau thời gian dài
fromis_9 cuối cùng cũng được đi diễn sau thời gian dài "ở không"

Với lịch trình hoạt động như vậy thì có lẽ fromis_9 sẽ sớm được trả lương trong năm 2024 thôi!

Hải Lan

Luật sư ôm đầu bất lực, vẫn không thể ngăn cản Min Hee Jin tằng tằng 'bắn rap' kể tội HYBE!

Luật sư ôm đầu bất lực, vẫn không thể ngăn cản Min Hee Jin tằng tằng "bắn rap" kể tội HYBE!

Drama "sóng gió gia tộc" HYBE Labels đang là tâm điểm truyền thông Hàn Quốc, chiếm hết spotlight của các tin tức khác.