Album của "nhóm nam triệu bản" bị vứt la liệt giữa đường phố Nhật Bản: Vấn nạn chung của Kpop!

Album mới của SEVENTEEN chất đống giữa đường phố Nhật Bản gây tranh cãi dữ dội.

Ngày 29/4 vừa qua, SEVENTEEN chính thức comeback với Best Album: 17 Is Right Here và MV chủ đề Maestro. Màn tái xuất của 13 chàng ngay lập tức gây sốt cộng đồng fan. Phát huy thế mạnh về doanh thu album, Best Album: 17 Is Right Here cán mốc 2 triệu bản chỉ trong ngày đầu mở bán.

Con số này đối với một album tuyển tập nhạc cũ và có ý nghĩa nhìn lại hành trình sự nghiệp khiến nhiều người choáng ngợp. Theo đó, SEVENTEEN trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên có 3 album liên tiếp đạt 2 triệu bản ngày đầu, bao gồm FML - Seventeenth Heaven và 17 Is Right Here. 

SEVENTEEN lập kỷ lục doanh thu với album mới
SEVENTEEN lập kỷ lục doanh thu với album mới

 Tuy nhiên, thành tích doanh thu cao cũng kéo theo tranh cãi. Mới đây, loạt ảnh album 17 Is Right Here của SEVENTEEN bị chất đống, vứt la liệt trên đường phố Nhật Bản bị chỉ trích dữ dội. Theo đó, hàng loạt hộp album SEVENTEEN bị vứt ở khu Parco Shibuya kèm lời nhắn “Xin hãy thoải mái sử dụng” khiến netizen bất bình. Trong số này, đa số là album đã bị bóc, lấy hết vật phẩm, đặt biệt là card bo góc và vứt lại phần vỏ hộp, CD. Một số còn có photobook in hình các thành viên.

Album SEVENTEEN bị vứt la liệt ở Nhật, đa số đã bị bóc lấy card bo góc

Vấn đề nổi cộm nhất chính là lượng rác thải ra môi trường. CD và cả box album đều rất khó tái chế, fandom SEVENTEEN bị netizen Nhật chỉ trích. Nhiều người mua album chỉ muốn sở hữu những tấm card bo góc random, còn lại vứt album vào thùng rác. Bên cạnh đó, việc vứt album la liệt cũng làm xấu hình ảnh idol. Trong nội bộ fandom cũng không thể chấp nhận điều này. 

Nhiều người hiếu kỳ tìm hiểu về số album bị vứt trên đường phố
Nhiều người hiếu kỳ tìm hiểu về số album bị vứt trên đường phố
Những hộp rỗng được cho là do người mua đã lấy hết
Những hộp rỗng được cho là do người mua đã lấy hết "ruột album", vứt lại vỏ

 Một số bài đăng đã đính chính số album kể trên không phải từ fandom SEVENTEEN thải ra mà là do các seller - người bán trung gian mua số lượng lớn, bóc lấy vật phẩm card, offline code bán lại kiếm lợi nhuận. Chưa kể, một số đại lý album gom đơn ship ra nước ngoài, việc giữ nguyên hộp album sẽ làm đội giá thành vận chuyển. Do đó nhiều người lựa chọn chỉ mua "ruột album", xảy ra tình trạng vỏ hộp bị bỏ lại la liệt.

Nhiều người mua album chỉ để lấy card bo góc, các vật phẩm có giá trị
Nhiều người mua album chỉ để lấy card bo góc, các vật phẩm có giá trị
Hình ảnh album chất đống khiến fan xót xa
Hình ảnh album chất đống khiến fan xót xa

 Nhưng dù lý do có là gì, việc vứt album thiếu ý thức, làm ảnh hưởng đến môi trường cũng bị lên án. Không chỉ SEVENTEEN, việc này đã trở thành vấn nạn của cả Kpop. Những năm gần đây, Kpop "bành trướng" sức ảnh hưởng kéo theo cơn "lạm phát album". Các nhóm nhạc liên tục đánh dấu doanh thu triệu bản, nhiều fandom dồn sức để mua album tăng thành tích cho thần tượng mỗi đợt comeback. 

"Lạm phát" album - vấn nạn chung của Kpop
Nhiều vỏ album bị vứt thùng rác sau khi fan bóc lấy ruột
Nhiều vỏ album bị vứt thùng rác sau khi fan bóc lấy ruột
Sức mua khủng, kéo theo việc rác thải album ra môi trường lớn
Sức mua khủng, kéo theo việc rác thải album ra môi trường lớn

 Các nhóm nhạc có fandom lớn như BTS, BLACKPINK, SEVENTEEN, TWICE, Stray Kids,... đều gặp vấn đề này. Sức mua khủng, kéo theo việc rác thải album ra môi trường lớn. Nhiều công ty chọn vật liệu có thể tái chế để làm album, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp âm nhạc với môi trường. Nhưng mỗi đợt idol comeback, chính sách kick sale, ra nhiều version đặc biệt và tặng vé fansign cho fan mua album vẫn khiến vấn nạn này gia tăng. 

Tuyết Hiền

Zico - RM (BTS) ra nhạc, SEVENTEEN hé lộ MV như phim 'bom tấn', NewJeans comeback mặc nữ CEO gây sóng gió

Zico - RM (BTS) ra nhạc, SEVENTEEN hé lộ MV như phim "bom tấn", NewJeans comeback mặc nữ CEO gây sóng gió

"Gà nhà" HYBE nườm nượp cho ra sản phẩm mới giữa lúc Min Hee Jin gây sóng gió gia tộc.