Xúc động với hình ảnh chiến sĩ công an Đà Nẵng chỉ dám chào con qua cửa kính

Người chiến sĩ công an trong bức ảnh là anh Đình Khoa đang cố gắng giữ khoảng cách với người thân trong gia đình để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Hình ảnh chiến sĩ công an Đà Nẵng trở về nhà thăm con gái nhưng chỉ đứng từ xa chào con qua tấm kính đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Được biết nhân vật chính là anh Đình Khoa, công an khu vực phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Dù không nằm trong diện cách ly nhưng anh vẫn cố gắng giữ khoảng cách với người thân để đảm bảo an toàn. 

Anh tranh thủ về nhà giờ nghỉ giải lao và dừng vội xe máy trước nhà, trò chuyện vài câu với con gái qua lớp cửa kính rồi đi luôn. Do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp nên anh và đồng nghiệp đợt này bận rộn hơn, phụ trách thêm một số công việc chống dịch tại Đà Nẵng. 

Xúc động với hình ảnh chiến sĩ công an Đà Nẵng chỉ dám chào con qua cửa kính
Anh Đình Khoa tranh thủ thăm con gái qua lớp cửa kính.
Anh Đình Khoa tranh thủ thăm con gái qua lớp cửa kính.

Chị Loan, vợ anh Khoa cho biết: "Từ hôm dịch tái bùng phát, anh ấy cùng mọi người 'trực chiến' 100% luôn. May nhà gần còn tạt về ngó chứ anh em nào làm xa nhà chắc nhớ gia đình lắm. Dù vậy, sợ mang bệnh nên không dám vào".

Bé Sữa, con anh Khoa, thường xuyên gọi điện cho ba hỏi: "Ba nhớ con không? Nhớ con thì sớm về với con nhé".

Chị Loan cũng tỏ ra lo lắng vì chồng khá bận bịu nhưng hiểu được rằng đây là nhiệm vụ của anh và đồng nghiệp. Trước đây, chị công tác trong ngành dược nhưng hiện đã nghỉ. "Mong thành phố trở lại yên bình, mọi gia đình đoàn tụ, cả nước đẩy lùi dịch bệnh", chị Loan nói.

Hình ảnh anh Khoa chỉ là một trong những hình ảnh các chiến sĩ tranh thủ về thăm nhà nhưng không thể nói chuyện hay ôm hôn người thân trong gia đình, phải đứng ngoài cổng nhìn con... Bởi họ đang là những người của tuyến đầu chống dịch, bản thân họ cũng muốn đảm bảo an toàn cho gia đình mình. 

Hiện Đà Nẵng đã ghi nhận 117 ca nhiễm Covid-19. Từ 28/7, Đà Nẵng trở lại trạng thái giãn cách xã hội, các hoạt động không thiết yếu bị tạm ngừng. Lệnh cấm kinh doanh ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về tại Đà Nẵng có hiệu lực từ 13h ngày 30/7.

Thanh Mai

Người phụ nữ để các em bé 'sờ soạng': Đã báo công an, khẳng định 40 clip là hàng fake

Người phụ nữ để các em bé "sờ soạng": Đã báo công an, khẳng định 40 clip là hàng fake

Nếu đúng như những gì người phụ nữ nói, người hack clip rồi phát tán trên mạng sẽ bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.