Youtuber chen lấn quay livestream tại nơi bảo quản thi thể nghệ sĩ Chí Tài gây bức xúc

Hàng trăm streamer, YouTuber chen lấn, xô đẩy một cách hung hãn ở nơi bảo quản thi thể nghệ sĩ Chí Tài khiến khán giả bất bình.

Từ chiều 9/12 tới tận chiều 10/12, cổng Trung tâm Pháp y TP.HCM có hàng trăm streamer, YouTuber đổ về nơi bảo quản thi hài danh hài Chí Tài, chen lấn, xô đẩy nhau để ghi hình, livestream.

Họ túc trực ngay cổng ra vào trong nhiều giờ để quay được cảnh nghệ sĩ Việt tới gặp mặt danh hài Chí Tài lần cuối. Càng về khuya lượng người đổ về khu vực này càng đông. Ngoài những người dân hiếu kỳ, phần lớn trong số đó là các streamer, YouTuber với trang bị là tripod, micro, gopro, sạc dự phòng...

Streamer xô đẩy, la hét, trèo tường... để ghi hình.
Streamer xô đẩy, la hét, trèo tường... để ghi hình.

Họ vừa quay vừa thuyết minh: "Đây là nơi nghệ sĩ Chí Tài đang yên nghỉ", "Danh hài Việt Hương vừa vào trong", "Rất nhiều người dân tụ tập trước cửa trung tâm pháp y để tiễn đưa danh hài Chí Tài"... Thậm chí, có người sẵn sàng trèo lên tường để quay hình. Điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất bình. 

Đặc biệt họ còn nói dối về thời gian tang lễ, như tối 9/12, trên YouTube đã xuất hiện nhiều video với tiêu đề như "Trực tiếp: Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài do Hoài Linh, Trường Giang lo hậu sự", "Đám tang nghệ sĩ Chí Tài", "Xe mai táng chuẩn bị đưa di thể nghệ sĩ Chí Tài đi"...

Chiều 10/12, trước cửa Trung tâm Pháp y TP.HCM, nhiều streamer tiếp tục vừa livestream vừa thuyết minh: "Dự kiến 16h thi hài nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa ra cửa", "Chỉ khoảng 5-10 phút nữa thi thể nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa ra đây, quý vị khán giả hãy chờ xem khoảnh khắc đó", "Nhiều nghệ sĩ đang có mặt để tiễn đưa danh hài Chí Tài"...

Những video trên đều đưa nội dung giả như trình chiếu lại ảnh cũ của cố nghệ sĩ, di ảnh và đám tang của một người đàn ông lạ mặt... Đối với những hành vi làm giả video, đưa ra thông tin sai lệch nhằm trục lợi và các nền tảng mạng xã hội, khán giả đặc biệt bất bình.

Dù vậy không thể phủ nhận rằng video trên vẫn thu hút được hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn lượt xem từ những khán giả "nhẹ dạ cả tin".

Thanh Mai

Thượng Hải ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 kể từ khi phong tỏa

Thượng Hải ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 kể từ khi phong tỏa

Hôm 18/4, Thượng Hải đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 kể từ khi thành phố áp lệnh phong tỏa trong đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc.