“Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” - Thế giới hùng vĩ của khủng long

“Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D “- một bộ sách tích hợp công nghệ AR do Nhà Nam và Nhà xuất bản Thế giới ấn hành

Độc giả, đặc biệt là các em nhỏ, sẽ được tìm hiểu về từng loài khủng long, tương tác với chúng với những trải nghiệm y như thật được thực hiện trên màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng với bộ sách “Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D”. 

Sáng nay, 25/12, Nhã Nam và Nhà xuất bản Thế giới vừa ra mắt bộ sách “Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D “- một bộ sách tích hợp công nghệ AR tiên tiến nhất được áp dụng trong ngành xuất bản hiện nay.

Với công nghệ AR, những hình ảnh 2D trong sách sẽ được chuyển thành hình khối 3D, có thể cử động và tạo âm thanh sống động như đời thực. Các mẫu hóa thạch được các nhà cổ sinh vật học quét và tái tạo hình ảnh của khủng long dưới dạng hình ảnh 3D. Mô hình này sẽ giúp ước tính được chiều cao và cân nặng của khủng long. Nhờ đó, các nhà nghiên cứu có thể biết được cách chúng đi lại, chạy nhảy hoặc bay lượn, thậm chí tái tạo tập tính của chúng. Là bộ sách đầu tiên được tích hợp công nghệ AR một cách hoàn thiện, “Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” đang dẫn đầu xu hướng của ngành xuất bản.

“Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” - Thế giới hùng vĩ của khủng long

Cuốn sách được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học, thông tin thu thập từ những cuộc thám hiểm cũng như từ nhiều giờ làm việc trong phòng thí nghiệm. Độc giả sẽ hóa thân thành những nhà thám hiểm đi truy tìm từng loài khủng long, tương tác với chúng như cho ăn, vuốt ve để nghe tiếng kêu của chúng… những trải nghiệm y như thật được thực hiện hoàn toàn trên màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Năm 2018, Nhã Nam đã từng cho xuất bản bộ sách giáo dục tương tác Học tiếng Anh trong Hội sách Hà Nội, thu hút sự chú ý của phụ huynh và em nhỏ, nhưng “Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Với bộ sách này, độc giả, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được hòa mình vào thế giới của những con khủng long cách đây cả triệu triệu năm. Chỉ bắt đầu bằng một thao tác đơn giản là tải phần mềm DEVAR từ Google Play hay AppStore, cả thế giới hùng vĩ của khủng long sẽ hiện ra trước mắt và chuyến thám hiểm chính thức bắt đầu.

“Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” - Thế giới hùng vĩ của khủng long

Cùng ngược dòng thời gian về với thời đại khủng long cổ xưa, bộ “Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường - Khủng long 3D” sẽ đem tới cho bạn đọc nhỏ tuổi cái nhìn tươi mới và chuẩn xác nhất về thế giới khủng long. Với những kiến thức của ngành cổ sinh học được làm giàu thêm, các em sẽ càng thêm yêu mến khoa học và tràn đầy hứng thú tìm hiểu thế giới diệu kỳ xung quanh.

Phạm Ngọc (T/H)

'Lược sử Thế giới': quên hết tất cả để đắm mình trong quá vãng của dòng chảy lịch sử

"Lược sử Thế giới": quên hết tất cả để đắm mình trong quá vãng của dòng chảy lịch sử

Như một bài thơ về lịch sử thế giới, E.H.Gombrich lịch lãm dẫn người đọc đi từ thời kỳ Đồ đá đến thời kỳ của năng lượng nguyên tử