Lịch thiên văn tháng 1/2022: Xuất hiện mưa sao băng Quadrantids

Theo phong thủy việc bày trí tủ giày đúng cách sẽ giúp tăng vượng khí trong gia đình bạn. Nếu không thận trọng, tủ dựng giày sẽ phá hủy bố cục phong thủy ngôi nhà.

1. Ngày 3/1/2021- Trăng non

Mặt trăng sẽ nằm cùng phía trái đất với mặt trời và sẽ không thể nhìn thấy trên bầu trời đêm. Giai đoạn này xảy ra lúc 1:35 giờ. Đây là thời điểm tốt nhất trong tháng để quan sát các vật thể mờ nhạt như thiên hà và các cụm sao vì không có ánh trăng cản trở.

2. Ngày 3/1_  4/1/2021- Mưa sao băng Quadrantids

Quadrantids là một trận mưa trên mức trung bình, với cực điểm lên tới 40 sao băng mỗi giờ. Nó được cho là được tạo ra bởi các hạt bụi để lại bởi một sao chổi đã tuyệt chủng có tên là 2003 EH1, được phát hiện vào năm 2003.

Mưa rào diễn ra hàng năm từ ngày 1-5 tháng Giêng. Đỉnh điểm của năm nay là vào đêm mùng 3, rạng sáng mùng 4. Vầng trăng khuyết, mảnh mai sẽ lặn sớm vào buổi tối để lại bầu trời đen tối cho những gì đáng lẽ phải là một buổi trình diễn xuất sắc.

Thời gian quan sát tốt nhất là từ khoảng tối sau nửa đêm. Các thiên thạch sẽ tỏa ra từ chòm sao Bootes, nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên bầu trời.

3. Ngày 7/1/2021- Sao Thủy

Hành tinh sao Thủy đạt độ giãn dài lớn nhất về phía đông là 19,2 độ so với Mặt trời. Đây là thời điểm tốt nhất để xem Sao Thủy vì nó sẽ ở điểm cao nhất trên đường chân trời trong bầu trời buổi tối. Hãy tìm hành tinh thấp trên bầu trời phía Tây ngay sau khi mặt trời lặn.

4. Ngày 18/1/2021- Rằm tháng Giêng

Mặt trăng sẽ nằm ở phía đối diện của trái đất với mặt trời và mặt của nó sẽ được chiếu sáng hoàn toàn. Giai đoạn này xảy ra lúc 6:51 giờ. Trăng tròn này được các bộ lạc thổ dân châu Mỹ ban đầu gọi là Trăng Sói vì đây là thời điểm trong năm mà bầy sói đói hú bên ngoài trại của họ. Mặt trăng này còn được gọi là Trăng già và Mặt trăng sau Yule.

MỘC MIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương