Bộ VHTT&DL cân nhắc dừng lễ hội vì dịch virus corona

Do tình hình bệnh dịch đang có dấu hiệu tăng cao, Bộ VHTT&DL đang cân nhắc về việc tạm dừng các lễ hội, nơi tập trung đông người từ nhiều địa phương.

Bộ VHTT&DL vừa ra công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong trường hợp cần thiết theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng về phòng, chống dịch virus corona.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo công văn, UBND các tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp tạm dừng tổ chức lễ hội đúng theo Điều 8 Nghị định số 110/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội. Theo Nghị định này, lễ hội sẽ phải tạm ngừng tổ chức trong trường hợp có thiên tai, dịch bệnh ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà Nước có thẩm quyền.

Các sở ngành văn hóa các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan liên quan để cập nhật, bám sát tình hình dịch bệnh, thông tin đến người dân một cách kịp thời. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng virus corona gây ra.

Nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hai lễ hội lớn là Phết Hiền Quan và Lễ hội chọi trâu ở Phù Ninh của tỉnh Phú Thọ cũng đã bị tạm dừng phần hội. Tuy nhiên đây chỉ là một trong số ít các tỉnh thành có lễ hội đầu năm, thu hút nhiều người dân từ khắp mọi nơi về. Hiện có rất nhiều địa điểm lễ hội ở các tỉnh thành cũng là nơi có số lượng người tham gia đông như chùa Hương, Tam Chúc, Bái Đính... 

Thanh Mai

Tháng 11, đón nhiều lễ hội đậm đà bản sắc Việt

Tháng 11, đón nhiều lễ hội đậm đà bản sắc Việt

Cuối năm, nhiều tỉnh thành ở Việt Nam tổ chức những lễ hội truyền thống đặc sắc nhằm thu hút đông đảo du khách khắp mọi miền đất nước.

Đọc nhiều nhất