Ca sĩ Phương Thanh viết tâm thư xin lỗi người dân Quảng Ngãi

Về phát ngôn gây hiểu lầm, Phương Thanh cho biết là do đề cập đến địa danh Quảng Ngãi trong bài đăng mà không ghi địa điểm rõ ràng.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Phương Thanh đăng tâm thư xin lỗi, mong người dân Quảng Ngãi bỏ qua cho sai sót vì phát ngôn gây hiểu lầm về việc từ thiện. Trước đó, cô đã có buổi làm việc vào ngày 12-11 với Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyên văn bài đăng của Phương Thanh: 

Tôi ca sĩ Phương Thanh.

Sau cuộc họp ngày hôm qua 12-11 với các cơ quan chức năng TP Quảng Ngãi, tôi đã được nói lên tất cả tâm sự của mình về dòng trạng thái tôi đăng trên fanpage ngày 29-10 về sự việc "Mặt trái của từ thiện" để tất cả có cái nhìn công tâm từ ‪2 chiều‬ sự việc.

Tôi đã khẳng định trước các ban ngành về ý chính trong bài đăng của tôi muốn nói đó là: phản ánh thực trạng về chuyện từ thiện, về một vài cá nhân tiêu cực, mong muốn đưa ra phương án tốt nhất cho nguời thực sự khó khăn cần nhận hỗ trợ. Trong thâm tâm tôi không và chưa bao giờ cố tình làm mất đi tình cảm người dân Quảng Ngãi như các trang mạng giật tít " Phương Thanh tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam " ... gây hiểu lầm với người dân.

  Ca sĩ Phương Thanh tại buổi làm việc với Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ngãi hôm 12/11.

Ca sĩ Phương Thanh tại buổi làm việc với Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ngãi hôm 12/11.

Do bị hiểu lầm nên tôi phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi, mong nguời dân Quảng Ngãi bỏ qua và thông cảm cho sự sơ sót của Phương Thanh.

Tôi cũng rất muốn có được sự đồng cảm về điều đó từ các cơ quan trong buổi họp ngày hôm qua.

Điều duy nhất tôi bị vướng mắc là có đề cập đến địa danh Quảng Ngãi trên stt mà không ghi cụ thể địa điểm rõ ràng gây ra hiểu nhầm .

Như tôi trình bày, đây là việc từ thiện cá nhân của riêng tôi. Sau khi hoàn thành các chương trình của tôi và các đoàn cứu trợ ngoài Miền Trung, tôi tách đoàn đi cùng 1 vài cá nhân với quy mô nhỏ hẹp nhất. Tôi muốn đi lên một ngôi làng nhỏ hẹp trên núi ( dự định làng Hang Rin - thôn Mang he ) làm thiện nguyện, và tranh thủ quay luôn MV Mẹ thiên nhiên.

Tuy nhiên, do tình hình bão lũ - sạt lở, cấm đường bộ, đường đi cũng khó khăn, hơn nữa, các cảnh quay của tôi tự thực hiện cũng khá là nguy hiểm ... nên mọi người trong ekip do quá sợ sự liều mạng của tôi họ đã cản trở việc tôi lên núi, như dự định ban đầu.

Thật sự là tôi chưa thể đến được làng Hang Rin... nên trên stt tôi đã không thể đăng vị trí. Chính từ đây nảy sinh ra sự hiểu nhầm Phương Thanh không đến Quảng Ngãi, rồi xảy ra bao nhiêu sự việc vây quanh dư luận làm ảnh hưởng tới người dân Quảng Ngãi từ stt của tôi. Trên stt tôi không thể giải thích hết cho mọi người hiểu đuợc tôi đang muốn nói gì cho nên tôi chủ động chọn phương án đến Quảng Ngãi, trực tiếp nói chuyện công khai để chính quyền và người dân hiểu và thông cảm cho Phương Thanh về những hiểu nhầm do ngôn ngữ.

Tôi có thông báo, sự việc nào ở trên mạng tôi sẽ trực tiếp ghi stastus trên mạng để đính chính lại sự việc cho rõ .

Tôi xin thừa nhận thiếu sót về vị trí đã làm cho sự việc của tôi lộn xộn, một số trang mạng dùng stt của tôi đẩy quan điểm lên ...làm ảnh hưởng tới tinh thần và tình cảm giữa tôi với người dân Quảng Ngãi.

Xin chân thành cám ơn Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi đã giúp Phương Thanh được giải quyết mọi hiểu nhầm đã qua.

Sau cuộc họp ngày ‪12-11, hôm nay‬ 13-11 sau khi viết bản tuờng trình này, tôi đã tháo gỡ stastus trên fanpage như đã hứa với Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi.

Qua sự việc này Phương Thanh cũng mong muốn yêu cầu pháp luật cơ quan an ninh mạng cần có biệp pháp với những cá nhân, những trang mạng giật tit kích động gây chia rẽ".

Thanh Mai

Sở TTTTT  mời ca sĩ Phương Thanh làm việc vì bài viết xúc phạm dân Quảng Ngãi

Sở TTTTT mời ca sĩ Phương Thanh làm việc vì bài viết xúc phạm dân Quảng Ngãi

Phía Phương Thanh cũng cho biết, sẽ ra Quảng Ngãi để trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh về vấn đề này.