Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể đã qua đời

Sau bốn ngày nhập viện vì nhiều bệnh lý, bé tí hon Đinh Văn K'Rể đã không qua khỏi.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, thầy giáo Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba thông báo về việc cậu bé tí hon Đinh Văn K'rể, người dân tộc Hơ rê ở xã Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) đã qua đời.

Theo chia sẻ của thầy giáo Cường, Đinh Văn K’rể bất ngờ đột quỵ tại nhà ăn của Trường tiểu học Sơn Ba vào ngày 5/11. Ngay sau khi K’rể có những biểu hiện lạ, các thầy cô lập tức đưa em đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi điều trị. Bác sĩ Trần Đình Điệp, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết, khi nhập viện K'Rể ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não. Dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc và điều trị nhưng em đã không thể qua khỏi, K’rể qua đời sáng 9/11.

Đinh Văn K'rể.
Đinh Văn K'rể.

Thầy giáo Cương viết: "Trước khi con ra đi về với ông bà, tổ tiên, con cảm ơn cuộc đời này đã cho con những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc và không quên cảm ơn cha mẹ, người đã sinh thành ra con, cảm ơn các ông bà, các bác, các cô, dù ở rất xa hay gần nhưng vẫn quan tâm đến con. 

Cảm ơn các thầy, cô giáo, là cha mẹ thứ hai của con đã dạy con các kĩ năng và cách sống làm người, cảm ơn các bạn, các em đã chia sẻ tình cảm với K'rể và cảm ơn tất cả những tấm lòng nhân ái, cảm ơn tất cả mọi sự yêu thương và cảm ơn các bác sĩ đã tận tình khám, chữa bệnh cho con. 

Con sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, nhưng con lại nhận được bao nhiêu những tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người. Con xin kính chào tất cả. Ở nơi ấy con sẽ luôn phù hộ cho tất cả mọi người. Con xin vĩnh biệt...".

Cậu bé K'rể (12 tuổi, người dân tộc Hơ rê) là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời em chỉ dài nửa gang tay, đến 5 tuổi em chỉ nặng 3kg, cao 50cm. Em mắc một chứng bệnh hiếm gặp là bệnh Seckel (người lùn, đầu chim). Em không ăn được nhiều mỗi bữa chỉ vài thìa và chỉ đi được vài bước nên thường xuyên phải địu. 

Thầy giáo Cương và  Đinh Văn K'rể.
Thầy giáo Cương và  Đinh Văn K'rể.

Thầy giáo Đặng Văn Cương gặp K'Rể cách đây 5 năm tại  thôn Gò Da. Chính thầy giáo Cương là người đã động viên gia đình đưa K’rể xuống trường làm quen với cuộc sống văn minh và đưa em đi khắp các bệnh viện lớn kiểm tra sức khỏe. Hai thầy trò gắn bó keo sơn, đi đầu thầy Cương cũng đưa K'Rể đi cùng. 

Đến năm học 2020-2021, thầy Cương đưa học trò tí hon xuống sống cùng gia đình ở TP Quảng Ngãi, chuyển trường cho K'Rể tại Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi. Tháng 3/2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến tận xã Sơn Ba thăm K’rể và động viên cậu bé.

Câu chuyện của thầy Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn K'rể đã khiến nhiều người xúc động. Ngay sau khi thông tin cậu bé tí hon qua đời được đăng tải, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. 

Thanh Mai

Thầy giáo ở Thanh Hoá bị phạt vì không tự cách ly

Thầy giáo ở Thanh Hoá bị phạt vì không tự cách ly

Sáng 5/8, lực lượng chức năng đến kiểm tra, anh không có mặt tại nhà nên bị lập biên bản.