Đã tìm thấy 6 hành khách đi cùng với khách Nhật nhiễm virus covid-19

6 hành khách cùng chuyến bay với người khách Nhật nhiễm bệnh bao gồm một người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia.

Liên quan đến chuyến bay có hành khách Nhật Bản dương tính với virus covid-19, sáng ngày 5/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPCHM cho biết đã thực hiện xác minh 6 hành khách vào Việt Nam cùng chuyến bay. Trong 6 hành khách có 1 người Việt, 3 người Pháp, 1 người Australia, 1 người Philipin.

Đã tìm thấy 6 hành khách đi cùng với khách Nhật nhiễm virus covid-19

Hành khách là người Việt Nam đã được đưa vào khu cách ly tập trung, người thân cách ly tại nhà. 3 người khách Pháp đã đi tới Bangkok (Thái Lan), còn khách Australia đã về nước, người Philipin về Philipin. Tuy nhiên 3 người Pháp có lưu trú tại một khách sạn ở TPHCM, hiện nhân viên y tế đã cách ly tại chỗ 6 người tiếp xúc gần với 3 du khách trên và đang tiến hành khử trùng khách sạn.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, kêu gọi những người tiếp xúc với 6 hành khách từ chuyến bay VN 814 liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM qua số điện thoại 08.695.77.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết.

Trước đó vào ngày 3/2, trong số 73 hành khách trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM đã có 1 hành khách Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya (Nhật Bản). Người này sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhật đã tiếp tục nối chuyến về Nhật. Khi xuống sân bay người này có biểu hiện sốt và cho kết quả dương tính với virus Covid-19.

Ngày 5/3, theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tại Việt Nam, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 67 trường hợp (65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm). Những người tiết xúc gần với các bệnh nhân là 44 người, tất cả đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không nhiễm virus.

Thanh Mai

 Hà Nội đưa ra phương án cách ly những người tiếp xúc với cô giáo nghi nhiễm covid-19

Hà Nội đưa ra phương án cách ly những người tiếp xúc với cô giáo nghi nhiễm covid-19

Cô giáo dự thảo ở Italia đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tối 4/3.