Gần 100 trẻ mầm non nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm

Trưa 23/12, gần 100 trẻ ở trường mầm non Vườn Mặt Trời, Thanh Hóa đã phải nhập viện sau bữa ăn trưa.

Vào lúc 11g trưa, nhiều trẻ đang theo học tại trường mầm non Vườn Mặt Trời (P.Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị buồn nôn, đau bụng, khó thở, đi ngoài, mệt lả người... Nhà trường đã nhanh chóng đưa các cháu vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Các phụ huynh cho biết, vào thời điểm nói trên, gia đình nhận được tin con đi cấp cứu vì bị nôn. Khi đến nơi thì thấy có gần 100 cháu khác cũng bị tình trạng tương tự.

Các cháu đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Các cháu đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, bữa sáng của các cháu là bánh cuốn, tuy nhiên có một vài bé vẫn chưa ăn. Hiện tại chưa xác định bánh cuốn có phải nguyên nhân gây ra sự việc hay không.

Đại diện nhà trường, ông Dương Hải Anh đã lên tiếng xác nhận sự việc trên. “Nguyên nhân từ đâu thì chúng tôi phải chờ kết luận của Chi cục An toàn thực phẩm. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các cháu đến bệnh viện viện cấp cứu, tôi chưa thống kê được con số cụ thể các cháu đang cấp cứu tại viện. Nhà trường có khoảng hơn 300 học sinh theo học”, ông Hải Anh chia sẻ.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, ông Hà Hoàng Minh cho biết, tại bệnh viện hiện đang có 60 cháu nhập viện lúc 11 giờ, sau đó có thêm các trường hợp khác. Bệnh viện đang nỗ lực chữa trị cho các cháu. 

Thanh Mai

Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) thông báo đã cho rửa đường, bắt đầu từ 19/12, sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.