Hai tỉnh đầu tiên cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3

Hai tỉnh thông báo về việc cho học sinh và sinh viên đi học lại từ ngày 2/3 là Hà Nội và Quảng Ninh.

Trước đó vào chiều ngày 24/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD&ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3. Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD&ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Bộ GD&ĐT cho biết việc quyết định nghỉ học thuộc về thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sau khi có đề xuất, tham mưu của Sở Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại, Bộ cũng đã ban hành khung chương trình năm học 2019 - 2020 để làm căn cứ cho các địa phương quyết định thời gian học sinh đi học trở lại.

Căn cứ vào điều kiện thực tế về dịch bệnh, 2 tỉnh thành đầu tiên trong cả nước đã ra quyết định cho học sinh và sinh viên đi học lại vào ngày 2/3 là Hà Nội và Quảng Ninh.

Hai tỉnh đầu tiên cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3

Quảng Ninh

Chiều ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức đưa ra quyết định cho học sinh, sinh viên đi học lại từ 2/3. UBND tỉnh nêu ra các cơ sở giáo dục thông tin đến phụ huynh, học sinh về lịch học, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tiến hành tiêu độc, khử trùng và áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Các cơ sở cũng phải kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục tồn tại và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo quy định, chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Hà Nội

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19, UNBD TP Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc cho học sinh, sinh quay trở lại trường chiều ngày 21/2. Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT cho hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ hết tháng 2, chuẩn bị đi học lại vào tháng 3/2020.

Tuy nhiên, để đón học sinh đi học lại, UBND TP yêu cầu tất cả các cơ sở phải chuẩn bị nhiệt kế điện tử, xà phòng, nước rửa tay, tiếp tục khử khuẩn trong tuần cuối tháng 2, vệ sinh trường lớp và tập huấn cho tất cả giáo viên cách đo thân nhiệt và xử lý nếu phát hiện có học sinh ho, sốt.

Hiện các tỉnh thành cũng đang xem xét về việc cho học sinh đi học trở lại vào 2/3.

Cụ thể đối với tỉnh Cần Thơ, Trưởng phòng chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết địa phương vẫn chưa có ý kiến về việc nghỉ hết tháng 3. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định, có thể sẽ cho học sinh Cần Thơ trở lại nhập học vào đầu tháng 3.

Ở Khánh Hòa, Sở GD&ĐT Khánh Hòa cũng cho biết nếu không có gì thay đổi, các em học sinh sẽ đi học lại từ 2/3.

Ngoài ra, các sở GD-ĐT Cà Mau, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang và Trà Vinh vẫn đang xem xét tình hình dịch bệnh tiến triển của Covid-19 và chờ đến phút cuối mới có quyết định cho học sinh trở lại trường hay không. 

Thanh Mai

Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Hà Nội: không thu học phí trong thời gian nghỉ học vì covid-19

Những trường đã thu học phí từ tháng 2 sẽ tiếp tục thu đến hết tháng 5, không trả lại và cũng không đóng học phí tháng học bù.