Hoa Hậu H’Hen Niê và dàn sao tiếp sức đến trường cho trẻ bị nhiễm HIV

Hoa Hậu H’Hen Niê và những nghệ sĩ nổi tiếng đã đồng hành, hỗ trợ cho hơn 200 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại chương trình tiếp bước đến trường.

Ngoài 200 phần quà bao gồm cặp táp, bút viết, sữa bánh…, chương trình năm nay còn được sự hỗ trợ của công viên văn hóa Đầm Sen và chương trình “Hạnh phúc lang thang” của nghệ sĩ Thanh Thủy để mang đến món quà tinh thần cho các em trong dịp năm học mới.

Hoa Hậu H’Hen Niê và dàn sao khủng tiếp sức đến trường cho trẻ bị nhiễm HIV/AIDS
Hoa Hậu H’Hen Niê và dàn sao khủng tiếp sức đến trường cho trẻ bị nhiễm HIV/AIDS

Chương trình “Tiếp bước đến trường” nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Góp một bàn tay do CLB Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình tổ chức cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Phòng, Chống HIV/AIDS TP.HCM – Sở Y Tế và Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM. Chuong trình nhằm hỗ trợ cho một phần trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại TP.HCM.

Đồng thời, chương trình kêu gọi cộng đồng hãy dang rộng vòng tay yêu thương, để các em tránh những kỳ thị, hòa nhập dễ dàng, sống, học tập, vui chơi và phát triển bình thường như những trẻ em khác.

Nghệ sĩ Kim Chi đồng hành cùng chương trình
Nghệ sĩ Kim Chi đồng hành cùng chương trình

“Tiếp Bước Đến Trường” được tổ chức hằng năm với sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể, cả về vật chất lẫn tinh thần.

“Chúng tôi đã chăm sóc cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt 10 năm qua, theo dõi và ủng hộ các em trên bước đường học vấn cũng như kịp thời hỗ trợ về sức khỏe.

Hầu hết các em trong danh sách của chương trình đang mang trong mình căn bệnh truyền từ cha mẹ, một số khác bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị nặng nề của cộng đồng vì có người thân mang HIV/AIDS mà không thề hòa nhập được.

Chúng tôi đã thực sự xúc động không chỉ vì hoàn cảnh trắc trở, mà hơn hết là vì nghị lực sống. Các em vẫn khao khát được sống, được yêu thương, được đùm bọc, được che chở. Rất nhiều em đã và đang cố gắng học tập, mong muốn trở thành những con người có ích, góp phần xây dựng cộng đồng, xã hội”, anh Nguyễn Anh Phong – Đại diện Mạng lưới quốc gia người sống chung với HIV” chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình
Nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình

Chương trình có sự tham gia đồng hành của NSUT Trịnh Kim Chi, Hoa Hậu H’Hen Niê, Đạo diễn Thái Huỳnh, Hoa hậu Thế giới người Việt Thái Nhiên Phương, Top 10 hoa hậu hoàn vũ 2017 Lê Thu Trang, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn Cầu Kim Ngọc, Nữ Hoàng Trang Sức Mỹ Duyên, Siêu mẫu 2018 Quỳnh Hoa, Á quân Duyên dáng áo dài Phúc Nguyễn, các diễn viên sân khấu kịch Thanh Thủy…

Hơn 200 phần quà gửi các em nhỏ
Hơn 200 phần quà gửi các em nhỏ

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h