Hơn 1.700 tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm virus Covid-19 từ chối cách ly

Hiện tại số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên 6.767, với 48 ca tử vong và 118 người được xuất viện.

Ngày 6/3 vừa quan, Thị trưởng thành phố Daegu, Kwon Young Jin tổ chức một cuộc họp báo. Tại đây ông cho biết có 1.777 tín đồ dương tính với virus Covid-19 nhưng họ từ chối cách ly để điều trị và theo dõi.  Không chỉ vậy, Thị trưởng Kwon Yong Jin còn kêu gọi sự hợp tác của tín đồ Tân Thiên Địa và giáo chủ Lee Man Hee.

"Chúng tôi gửi lời cảnh cáo nghiêm túc đến phía Tân Thiên Địa và người lãnh đạo Lee Man Hee. Dù có bất tiện một chút nhưng mọi người hãy chịu hợp tác và nhập viện cách ly", ông Kwon nhấn mạnh.

  Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin - Ảnh: Yonhap News.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin - Ảnh: Yonhap News.

JoongAng Ilbo cũng đưa tin tính cho đến ngày 6/3, thành phố Daegu đã tiến hành xét nghiệm cho 10.914 tín đồ Tân Thiên Địa và có 3.617 người đã được xác nhận dương tính với virus Covid-19.

Còn theo DongA Ilbo, các tín đồ Tân Thiên Địa từ chối cách ly vì nơi cách ly không có phòng đơn và “thích ở nhà hơn”. Đặc biệt khi các nhà chức trách gọi điện liên hệ thì họ cố tình không nhận điện thoại, một số khác dù nghe điện thoại vẫn từ chối xét nghiệm. Giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu cũng xác nhận có 10 cán bộ cao cấp của giáo phải đã nhiễm virus.

Những sự việc này khiến người dân Hàn Quốc ngày càng hoang mang và lo ngại hơn về tình trạng lây lan từ giáo phái này.

Thị trưởng Kwon Young Jin cho biết, chính phủ Hàn Quốc trước đó đã từ chối 12 tỉ won tiền quyên góp từ phía nhà thờ Tân Thiên Địa hôm 5/3. Hàn Quốc cho rằng những gì giáo phái này cần làm là hợp tác tích cực với chính phủ trong trận chiến chống dịch COVID-19 chứ không phải vấn đề tiền bạc.

Thanh Mai

Điểm du lịch khắp thế giới hoang vắng vì dịch COVID-19

Điểm du lịch khắp thế giới hoang vắng vì dịch COVID-19

Từ Á sang Âu, các điểm đến nổi tiếng thế giới thường chật ních khách thì giờ đây sự hoang vắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.