Hong Kong phát hiện 1 con chó bị nhiễm virus covid-19

Hong Kong (Trung Quốc) cho biết hiện chú chó này đã bị cách ly sau khi sau khi các mẫu xét nghiệm mũi, họng cho thấy dương tính yếu với virus covid-19.

Ngày 28/2, Cơ quan Nông lâm ngư nghiệp và bảo tồn Hồng Kông (AFCD) cho biết đã nhận thông tin từ Cơ quan Y tế đặc khu về trường hợp con chó bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch covid-19.

Con chó này là thú cưng của một người sống ở khu Đại Khanh, gần Vịnh Đồng La, chủ nhân của nó cũng đã bị nhiễm virus covid-19.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Hồng Kông thông tin: "Hiện tại, AFCD không có bằng chứng, các vật nuôi có thể lây nhiễm hoặc là nguồn truyền nhiễm covid-19 cho con người”. AFCD sẽ tiến hành thêm các xét nghiệm để xác nhận liệu con vật này có thực sự bị nhiễm virus corona chủng mới hoặc liệu kết quả xét nghiệm dương tính có phải là do các mẫu đã bị nhiễm khuẩn từ môi trường hay không.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện AFCD đã đưa con chó đến cơ sở nuôi nhốt động vật ở khu vực cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macau để cách ly theo dõi 14 ngày.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, chưa có bằng chứng nào cho thấy vật nuôi có thể bị nhiễm virus covid-19 tuy nhiên người chủ cần phải rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

Hồng Kông cũng khuyến cáo và kêu gọi người nuôi chó mèo bị nhiễm bệnh nên đưa thú cưng đến trung tâm cách ly để kiểm tra theo dõi trong 14 ngày.

Kể từ khi dịch covid-19 bùng phát ở Trung Quốc đại lục tới nay, đặc khu hành chính Hồng Kông đã ghi nhận 93 ca dương tính với covid-19 và 2 người thiệt mạng vì dịch bệnh.

Thanh Mai

Thứ trưởng Y tế Iran bị dương tính với virus covid-19

Thứ trưởng Y tế Iran bị dương tính với virus covid-19

Ông Iraj Harirchi từng có biểu hiện ho, đổ mồ hôi trước đó và hiện tại đã được chẩn đoán dương tính với virus covid-19.