Lá bàng khô bất ngờ được rao bán tràn lan với giá 1.000 đồng/lá

Một loại lá mà tưởng chừng như không có tác dụng dần trở thành một món hàng được nhiều người chuyên nuôi cá cảnh hỏi mua với giá bất ngờ.

Một số người bán lá bàng khô cho biết những năm gần đây những người nuôi cá cảnh bắt đầu tìm tới sản phẩm này để giúp diệt ký sinh trùng, một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật thủy sản. 

Các loại lá bàng khô có chất được sử dụng để tạo màu có khả năng ngăn ngừa một số loại vi khuẩn, các loại nấm trên cá rồng, các loại cá ưa nước mềm như cá dĩa, cá thìa lìa.

Lá bàng khô được rao bán nhiều trên các trang thương mại điện tử.
Lá bàng khô được rao bán nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Một chủ cửa hàng chuyên bán sản phẩm hỗ trợ nuôi cá cảnh cho biết, chiết xuất từ lá bàng sẽ hình thành một môi trường gần tự nhiên hơn cho các loài cá. Nhất là cá rồng được sống trong môi trường này sẽ có bộ vây đều to, dày, sáng bóng, khi va chạm không bị rụng vây. 

Một số người mong muốn cho cá rồng đẻ, áp dụng lá bàng thích hợp sẽ kích thích cá sinh sản khi đủ tuổi trưởng thành. Theo kinh nghiệm của người chơi cá cảnh, chỉ chọn lá bàng khô, đã úa vàng hoặc rớt rụng có màu nâu đỏ.

Mỗi lá bàng 10 cm sử dụng với 4 - 8 lít nước với cá rồng, cắt vụn cho vào bịch vải đem ngâm trong bộ lọc để lá tiết ra nhựa. Mỗi bịch chỉ nên sử dụng 2 - 3 tuần, sau đó thay bịch khác. 

Chỉ cần sử dụng 1 - 2 lá bàng ngâm trong bể sẽ giúp giảm bớt độ pH của nước, làm môi trường bể nuôi ổn định và dễ chịu hơn. 

Lá bàng có violaxanthin, lutheinepoxid, luthein-izomer tương tự như chất sát khuẩn ở mức độ vừa phải giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, nấm, và các mầm bệnh trong bể.

Giá của lá bàng khô là khoảng 1.000 đồng/lá, nếu mua nhiều sẽ được giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cũng bán 100.000 đồng/kg. Các cửa hàng chuyên bán đồ sinh vật cảnh cũng đang báng mặt hàng này, không chỉ vậy, các trang thương mại điện tử cũng đua nhau đăng bán với giá dao động từ 800 – 1000 đồng/lá.

Thanh Mai

Xiaomi tham vọng trở thành hãng smartphone số 1 thế giới trong 3 năm tới

Xiaomi tham vọng trở thành hãng smartphone số 1 thế giới trong 3 năm tới

Khi năm 2021 gần khép lại, các nhà sản xuất smartphone tiếp tục lên kế hoạch cho năm tới. Hôm nay, Xiaomi cũng thông báo về kế hoạch tương lai của họ. Công ty đặt mục tiêu sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong 3 năm tới.