Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Hiện, toàn bộ Bệnh viện C Đà Nẵng đã phong tỏa để phòng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Trưa 24/7, các cơ quan chức năng xác nhận ông T.V.D (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 3 lần có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện vẫn đang chờ kết quả của lần 4 của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Bệnh nhân sống cùng vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trước khi có kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân D. chỉ ở thành phố Đà Nẵng, ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu và giao tiếp với hàng xóm, không tiếp xúc với người lạ.

Bệnh viện C Đà Nẵng. 
Bệnh viện C Đà Nẵng. 

Ngày 7/7, bệnh nhân D. đến chăm mẹ ruột tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Ngày 10/7, mẹ của bệnh nhân chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ngày 16/7, bệnh nhân đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện. Một ngày sau, bệnh nhân D. từ bệnh viện về nhà, lúc này, bắt đầu có dấu hiệu sốt, mệt.

Tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc.

Trưa ngày 18/7, bệnh nhân đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Ngày 20/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng vào lúc 8 giờ 25 phút.  với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều tăng dần. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 (theo Kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã được ban hành). 

Ngày 23/7, kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, CDC Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7, tiếp tục cho kết quả dương tính.

Đến 9h sáng 24/7, bệnh nhân mắc Covid-19 đã được chuyển từ Bệnh viện C sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục theo dõi và điều trị. CDC Đà Nẵng đã gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định

Trưa 24/7, Sở Y tế tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca mắc Covid-19. Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Hiện nay, kết quả xét nghiệm của 103/103 trường hợp tiếp xúc gần với người này đều âm tính với tác nhân Covid-19.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 21/7: Việt Nam không có ca mới, thế giới gần 15 triệu ca nhiễm

COVID-19 chiều 21/7: Việt Nam không có ca mới, thế giới gần 15 triệu ca nhiễm

18h ngày 21/7, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới, tổng số ca COVID-19 tại Việt Nam là 396. Thế giới có 14.882.296 ca nhiễm.