Mark Zuckerberg sẽ đồng bộ tính năng nhắn tin của Facebook và Instagram

Người dùng có thể tìm, nhắn tin và tạo cuộc gọi video với các địa chỉ liên hệ của nền tảng mạng xã hội còn lại mà không cần tải cả hai.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết sẽ thay thế dịch vụ tin nhắn trực tiếp trong Instagram bằng một phiên bản của Messenger. Người dùng có thể tìm, nhắn tin và tạo cuộc gọi video với các địa chỉ liên hệ của cả hai nền tảng mà không cần tải cả hai. 

Các tính năng của Messenger sẽ được giữ nguyên toàn bộ khi chuyển sang Instagram. Bao gồm: các biểu tượng cảm xúc, chủ đề tùy biến hay chuyển tiếp tin nhắn đến tối đa 5 bạn bè trong danh sách.

Mark Zuckerberg sẽ đồng bộ tính năng nhắn tin của Facebook và Instagram

Giám đốc điều hành của Messenger, ông Stan Chudnovsky nhiều quốc gia sẽ được thử nghiệm từ tuần này và sẽ sớm có mặt trên toàn cầu.

Kế hoạch này đã được CEO Facebook, Mark Zuckerberg công bố vào năm ngoái, khi đó hướng tới việc tích hợp nền tảng Whatsapp và mở rộng khả năng mã hóa đầu cuối trên cả ba dịch vụ. Tuy nhiên do thương vụ mua lại Instagram và Whasapp đều nằm trong cuộc điều tra chống độc quyền cho nên kế hoạch này bây giờ mới có thể triển khai. 

Các chuyên gia lo ngại việc kết hợp dịch vụ tin nhắn của cả Facebook, Instagram, Whatsapp có thể khiến các nhà quản lý gặp nhiều khó khăn hơn. Nhưng Chudnovsk cho rằng, dữ liệu người dùng sẽ không được hoán đổi giữa Instagram và Messenger, lợi thế lớn nhất khi chuyển Messenger đó là cả hai dịch vụ nhắn tin này vốn đã sử dụng cùng một hạ tầng back-end trong nhiều năm qua.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét

Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 30/9, các tỉnh thuộc khu vực Bắc bộ xuất hiện mưa dông và có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.