Mỹ truy tố gửi thư chứa chất độc chết người tới ông Trump

Tài khoản mạng xã hội được cho là của Ferrier hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag #giếtôngTrump.

Theo CBC News, nữ nghi phạm gửi thư có chứa chất độc cho Tổng thống Donald Trump có tên Pascale Ferrier ở Quebec (Canada). Ngày 9/9 vừa qua, tài khoản mạng xã hội được cho là của Ferrier đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag #giếtôngTrump. Người phụ nữ này mang quốc tịch Pháp và Canada.

Pascale Ferrier đã bị bắt giữ hôm chủ nhật vừa qua ở khu vực biên giới giáp ranh giữa thị trấn Fort Erie (Canada) với Buffalo (New York, Mỹ). Vào thời điểm bị bắt, người này mang theo súng và cố tìm cách nhập cảnh trên cầu Hòa Bình.

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier. Ảnh: Sputnik
Nữ nghi phạm Pascale Ferrier. Ảnh: Sputnik

Ferrier từng sống ở Mỹ vào năm ngoái nhưng đã bị trục xuất trở lại Canada vì quá hạn visa 6 tháng và phạm tội khi ở Mỹ. Theo thông tin trên mạng xã hội thì nữ nghi phạm là người làm nghề tự do. Trong khi đó, các nguồn tin tiết lộ với CTV News rằng Ferrier làm việc như một lập trình viên máy tính.

Ngày 21/9, cảnh sát cùng chuyên gia hạt nhân, sinh học, hóa học đã khám xét căn hộ của nữ nghi phạm ở Quebec. Họ cho biết, người này đã gửi 6 bức thư, 1 bức đến Nhà Trắng và 5 bức đến Texas. 

Trong bức thư gửi Nhà Trắng có chứa ricin, một chất độc làm từ vỏ hạt thầu dầu, có thể gây suy đa tạng, ngừng tuần hoàn dẫn đến tử vong, hiện chưa có thuốc giải độc tính của ricin. Bức thư bị phát hiện ở bộ phận sàng lọc văn thư văn phòng Tổng thống.

Điểm đến của 5 bức thư ở bang Texas chưa được tiết lộ, tuy nhiên FBI đang điều tra một số gói hàng khả nghi được gửi đến các cơ quan hành pháp và trại giam ở Nam Texas. Nghi phạm hiện được cho là đang bị giam giữ ở Buffalo (New York) và sẽ hầu tòa vào chiều 22/9 (giờ địa phương).

Thanh Mai

Vì sao Mỹ-Trung từ chối tham gia sáng kiến vaccine ngừa COVID-19 chung toàn cầu?

Vì sao Mỹ-Trung từ chối tham gia sáng kiến vaccine ngừa COVID-19 chung toàn cầu?

Khoảng 156 quốc gia đã tham gia một kế hoạch toàn cầu để phân phối công bằng vaccine COVID-19 trong tương lai...