You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MariaDB server version for the right syntax to use near ') order by views DESC, news_id DESC limit 2' at line 1
Những quốc gia nào mở cửa đón khách du lịch vào mùa hè này?

Những quốc gia nào mở cửa đón khách du lịch vào mùa hè này?

TRÚC BÌNH

Nhiều điểm đến du lịch lớn trên thế giới đang triển khai mở cửa trở lại các dịch vụ du lịch dành cho du khách quốc tế vào mùa hè này. Tuy nhiên, chỉ một số ít các quốc gia mở cửa du lịch cho tất cả du khách, nhiều nới vẫn hạn chế nhằm phòng chống dịch.

Dưới đây là danh sách cũng như thời gian mở cửa du lịch trở lại của các quốc gia trên thế giới.

Vùng Caribbean

Một số đảo ở Caribbean đang chuẩn bị mở cửa cho du khách nước ngoài vào tháng 6.

Vào ngày 15/6, Jamaica mở cửa cho tất cả khách du lịch quốc tế, trong khi Bahamas mở cửa cho du khách quốc tế vào ngày 1/7 với các biện pháp kiểm dịch theo quy định.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Cũng vào đầu tháng 7, Aruba chào đón du khách đến từ Canada, châu Âu và các đảo Caribbean khác (trừ Cộng hòa Dominica và Haiti). Du khách Mỹ có thể đến đây từ ngày 10/7.

Biên giới Puerto Rico sẽ mở cửa vào ngày 15/7. Trong khi đó, du khách đến Turks và Caicos có thể đến 2 địa điểm này vào ngày 22/7.

Tại Keith Mitchell, thủ tướng của Grenada, đã đăng trên Facebook rằng nước này đang xem xét mở cửa ngành du lịch từ ngày 31/6. Đảo nhỏ Saint Martin của Pháp cho phép du khách đến quốc gia này vào ngày 1/7, nhưng đây vẫn chưa là thông tin chính thức.

Khách du lịch đến một số đảo, bao gồm St. Lucia và Bermuda, phải trải qua xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 48 đến 72 giờ trước khi khởi hành.

Châu Âu

Châu lục này đã công bố hôm thứ Tư rằng những người không phải là người châu Âu sẽ được phép nhập cảnh từ ngày 1/7.

Lệnh cấm du lịch sẽ được dỡ bỏ dần, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell cho biết. Dự kiến ​​du khách từ các quốc gia có rủi ro thấp sẽ được phép đến du lịch tại lục địa này, trong khi đó du khách đến từ nước Mỹ vẫn bị hạn chế.

Ý và Bulgaria đã mở lại biên giới của họ đối với du khách đến từ các nước châu Âu. Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng đất nước châu Âu cực kỳ nổi tiếng này rất muốn đưa ngành du lịch trở lại ngay bây giờ vì tốc độ lây nhiễm COVID-19 đã chậm lại.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Áo, Croatia, Síp, Hungary, Montenegro, Bồ Đào Nha, Slovenia và Slovakia cũng đã nới lỏng các quy định, mặc dù danh sách các quốc gia hạn chế hơn.

Vào ngày 15/6, Đức sẽ dỡ bỏ dần các lệnh cấm du lịch tới 31 quốc gia châu Âu, Hy Lạp bỏ lệnh cấm du lịch tới 29 quốc gia (bao gồm Úc) và Hà Lan bỏ lệnh cấm du lịch tới 12 quốc gia châu Âu. Iceland, Bỉ và Thụy Sĩ đang mở cửa biên giới cho tất cả khách du lịch khu vực châu Âu và Schengen. Pháp cho biết họ cũng sẽ nhanh chóng mở cửa đón khách du lịch.

Cũng trong ngày 15/6, đánh dấu việc nới lỏng các hạn chế giữa các quốc gia Bắc Âu như Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan. Các quốc gia đang thực hiện lệnh cấm đi lại với Thụy Điển, vì nước này vẫn còn lỏng lẻo trong các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 .

Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ mở lại biên giới với các quốc gia thuộc khu vực châu Âu và Schengen vào tháng 7.

Cho đến ngày 30/6, khách du lịch đến Hy Lạp đến từ các khu vực có tỷ lệ nhiễm cao (không phân biệt quốc tịch) phải thực hiện xét nghiệm COVID-19, ở lại qua đêm tại một khách sạn được chỉ định và trải qua kiểm dịch (7 ngày đối với các xét nghiệm âm tính và 14 cho kết quả dương tính). Sau đó, hành khách phải chịu thử nghiệm ngẫu nhiên.

Một số khu vực ở miền Nam nước Ý, bao gồm Puglia và Sardinia, yêu cầu khách du lịch gửi mẫu đơn đăng ký sức khỏe và đăng ký trước khi đến.

Khách du lịch được phép vào Iceland có thể tránh được việc cách ly 14 ngày nếu thử nghiệm âm tính với COVID-19 khi đến Sân bay Quốc tế Keflavik.

Châu Á

Châu Á gần như đóng cửa đối với các khách du lịch nước ngoài trong thời điểm hiện tại. Theo đó, các quốc gia như: Nhật Bản, Việt Nam và Singapore chưa công bố ngày mở cửa đón khách quốc tế. Ngoại trừ đảo Bali của Indonesia được cho là sẽ mở cửa trở lại vào tháng 10.

Thông tin về việc Thái Lan mở cửa cho khách du lịch quốc tế vào ngày 1/7 đã bị thu hồi vào tháng trước khi Yuthasak Supasorn, thống đốc của Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết khách du lịch có thể quay lại vào quý IV năm 2020.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Các máy bay phản lực và du thuyền tư nhân đã được chào đón ở Maldives và các hãng hàng không thương mại dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/7. Sau khi công bố các giao thức thử nghiệm và thị thực, quốc gia này dường như đang lùi lại những thông tin đó.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ sẽ chào đón khách du lịch vào tháng 7, cũng như Caucus của Georgia (mặc dù vẫn chưa xác định du khách có thể vào Georgia).

Sri Lanka đang chuẩn bị mở lại biên giới với tất cả các du khách vào ngày 1/8 trong trường hợp các khách du lịch có thể đưa ra bằng chứng về bảo hiểm y tế, theo dõi sức khoẻ ít nhất 5 ngày và có thể cho thấy xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện dưới 72 giờ trước khi khởi hành. 

Polynesia thuộc Pháp

Polynesia thông tin đến khách du lịch từ tất cả các quốc gia có thể đến du lịch tại địa điểm này kể từ ngày 15/7 tới.

Khách du lịch đến Pháp, ngoại trừ công dân châu Âu hoặc đến từ Vương quốc Anh sẽ phải chịu kiểm dịch COVID-19 trong 14 ngày bắt buộc ít nhất cho đến ngày 24/7. Mặc dù chính phủ đang dần dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, đối với xe hơi có hành trình dài 100km đã được cho phép lưu hành và các bãi biển bắt đầu mở cửa trở lại, các quan chức nói rõ rằng nước Pháp không vội vàng giảm bớt các hạn chế biên giới đối với du khách quốc tế.

Các quốc gia bao gồm Tahiti, Mo hèorea và Bora Bora, đang yêu cầu khách du lịch phải làm xét nghiệm COVID-19 (xét nghiệm trải qua 72 giờ trước khi khởi hành) hoặc cung cấp giấy chứng nhận miễn dịch chứng minh bạn đã hồi phục sau khi bị nhiễm bệnh. Khách du lịch có thể được kiểm tra lại trong thời gian lưu trú của họ.

Bắc Mỹ

Du lịch đến Hoa Kỳ bị cấm đối với một số du khách; tất cả những người khác phải kiểm dịch bắt buộc của tiểu bang (yêu cầu kiểm dịch 14 ngày của Hawaii, đã được gia hạn trong tuần này đến ngày 31/7).

Canada cũng có yêu cầu kiểm dịch hai tuần. Biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada đã bị đóng cửa đối với việc đi lại không cần thiết cho đến ngày 21/6. 

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Mexico đang mở tiểu bang theo tiểu bang và Quintana Roo - quê hương của Cancun, Playa del Carmen, Cozumel và Tulum - đã khai trương trong tuần này. Los Cabos dự kiến ​​sẽ khai trương vào cuối tháng 6 hoặc tháng 7. Việc kinh doanh bị cản trở bởi một thỏa thuận chung giữa Mexico và Mỹ  hạn chế việc đi lại không cần thiết cho đến ngày 22/6. Quốc gia này cũng được coi là một trong 7 điểm nóng quốc tế về COVID-19, trong đó có Mỹ.

Trung Đông

Từ Israel đến Qatar, phần lớn Trung Đông chưa mở cửa cho du lịch. Dubai có thể mở cửa du lịch vào nửa cuối mùa hè, vào khoảng giữa tháng 7 đến tháng 9.

Châu Phi

Các điểm du lịch nổi tiếng ở châu Phi, như Morocco và Nam Phi, chưa công bố kế hoạch nới lỏng mở cửa biên giới.

Sau khi một số thông tin cho biết Nam Phi sẽ đóng cửa cho đến năm 2021, các quan chức du lịch của đất nước này đã làm rõ trong tuần này rằng đây là một trường hợp tồi tệ nhất về Hồi giáo và họ hy vọng sẽ chào đón du khách vào tháng 9.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Tuần trước, Seychelles đã mở cửa cho khách du lịch đến bằng máy bay riêng hoặc du thuyền. Kế hoạch nối lại các chuyến bay thương mại được thiết lập cho tháng 7.

Tunisia đang mở biên giới đường bộ, hàng không và đường biển cho cư dân từ Algeria và các quốc gia châu Âu bao gồm Đức và Anh, từ ngày 27/6.

Tanzania đã đón khách du lịch vô điều kiện từ tất cả các quốc gia vào tháng 5, đây là một trong những quốc gia mở cửa du lịch sớm nhất. Trong khi đó, đất nước này đã bị chỉ trích vì thiếu minh bạch về tỷ lệ lây nhiễm, cũng như tuyên bố của Tổng thống John Magufuli rằng COVID-19 có thể được chữa khỏi bằng cách uống gừng và nước chanh. Ông cũng cho rằng loại virus này đã bị loại bỏ khỏi Tanzania, bởi sức mạnh của Thần mặc dù có bằng chứng cho rằng đó là điều vô lý.

Nam Mỹ

Phần lớn Nam Mỹ - bao gồm cả Bolivia, Brazil, Chile và Peru - vẫn không giới hạn đối với du khách quốc tế trong thời điểm hiện tại.

Colombia đã cấm tất cả các chuyến bay chở khách cho đến ít nhất là ngày 31/8. Argentina có lệnh cấm chuyến bay tương tự cho đến ngày 1/9, tuy nhiên một số thông cho biết quốc gia này sẽ mở cửa vào tháng 7.

(Nguồn: CNBC)