Những sao Hàn quyên góp số tiền "khủng" hỗ trợ phòng chống dịch covid-19

Làn sóng ủng hộ từ các nghệ sĩ Hàn Quốc dự đoán sẽ còn tiếp tục cho tới khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Tính cho đến hết ngày 2/3, số ca nhiễm virus covid-19 ở Hàn Quốc đã lên đến 4.812, 29 người tử vong. Đây là một trong những tâm dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Đứng trước tình hình dịch bệnh ở quốc gia, không chỉ có cấp cao chính phủ hay các tổ chức từ thiện hỗ trợ cả nước phòng chống dịch mà các ngôi sao đình đám xứ kim chi cũng chung tay quyên góp khẩu trang, tiền để giúp đỡ các địa phương ngăn chặn dịch bệnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, Lee Min Ho là sao Hàn quyên góp số tiền khủng nhất cùng chính phủ chống dịch. Cụ thể số tiền mà Lee Min Ho đóng góp là 300 triệu won (khoảng 5,8 tỷ đồng), dành cho 8 tổ chức khác nhau để hướng đến nhiều đối tượng cần giúp đỡ đó là: Fruit of Love, Good Neighbors, Love Bridge, Save the Children, Green Umbrella, và 3 tổ chức cho trẻ em khác. Tấm lòng vàng và tinh thần chung tay vì cộng đồng của Lee Min Ho hiện đang nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nam diễn viên Lee Min Ho.
Nam diễn viên Lee Min Ho.

Một nam thần khác của Hàn Quốc cũng đã âm thầm ủng hộ số tiền lớn là 200 triệu won (gần 4 tỷ đồng) dành cho Quỹ Cộng đồng Hàn Quốc đó là Huyn Bin. Sau thành công của Hạ cánh nơi anh, Huyn Bin đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong và ngoài nước, hiện anh là một ngôi sao nổi tiếng đứng đầu bảng xếp hàng thương hiệu diễn viên tháng 2 vừa qua.

Nam diễn viên Hyun Bin.
Nam diễn viên Hyun Bin.

Hyun Bin không thông báo cho công ty của mình về việc quyên góp này. Trước đó, Hyun Bin cũng viết một bức thư bằng 4 thứ tiếng Hàn, Anh, Trung, Nhật. Trong thư anh động viên người hâm mộ giữ gìn sức khỏe, mong các bệnh nhân nhiễm virus sớm bình phục, đồng thời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ không quản ngày đêm chữa bệnh cho mọi người.

Nữ ca sĩ đình đám IU quyên góp số tiền 200 triệu won (gần 4 tỷ đồng) để hỗ trợ các đơn vị phòng chống dịch. Người đẹp sinh năm 1993 đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Y tế Hàn Quốc và 100 triệu won quyên góp cho Good Neighbors, 3.000 quần áo bảo hộ có trị giá 1 tỉ won (tương đương 19 tỉ đồng) được gửi đến các bệnh viện ở tâm dịch Daegu (Hàn Quốc). “Tôi quyên góp vì muốn giúp đỡ chút gì đó cho những nhân viên y tế trong nỗ lực chống lại dịch Covid, chăm sóc bệnh nhân và bảo vệ tính mạng của bản thân cũng như người dân”, IU chia sẻ.

Nữ ca sĩ IU.
Nữ ca sĩ IU.

Sau cái tên Huyn Bin, Park Seo Joon hiện đang chiếm trọn spotlight của giải trí xứ Hàn với bộ phim Itaewon Class. Mới đây, chàng trai này cũng đã gửi số tiền quyên góp cho người dân vùng Daegu là 100 triệu won (khoảng 1,9 tỉ đồng) dùng để mua các thiết bị y tế cần thiết hỗ trợ và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus covid-19. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Park Seo Joon quyên góp số tiền lớn cho các hoạt động cộng đồng. Vào tháng 4/2019, 100 triệu won đã được nam diễn viên chuyển cho cho quỹ Hope Bridge để góp phần khắc phục thiệt hại trong một vụ cháy rừng...

Nam diễn viên Park Seo Joon.
Nam diễn viên Park Seo Joon.

Nam rapper đình đám T.O.P của Bigbang cũng khiến người hâm mộ xúc động khi quyên góp số tiền 100 triệu won (2 tỷ đồng) bằng tên thật của Choi Seung Hyun. Được biết số tiền này sẽ được dùng để mua các vật phẩm kiểm dịch bởi các nhân viên y tế làm việc để ngăn chặn sự lây lan của covid-19 và điều trị cho bệnh nhân ở Daegu và Gyeongbuk.

T.O.P
T.O.P

Nữ diễn viên Son Ye Jin đã quyên góp 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) cho quê nhà Daegu - tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Đặc biệt theo chia sẻ của Son Ye Jin, bố mẹ cô hiện ở Daegu. Người hâm mộ luôn cầu mong cha mẹ cô và người dân ở Daegu được bình an, vượt qua dịch bệnh.

Nữ diễn viên Son Ye Jin.
Nữ diễn viên Son Ye Jin.

Vào sáng ngày 3/3, một thông tin cho biết Han Hyo Joo đã quyên góp 100 triệu won (2 tỷ đồng) thông qua Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Hành động của nữ diễn viên khiến người hâm mộ vô cùng cảm động.

Nữ diễn viên Han Hyo Joo
Nữ diễn viên Han Hyo Joo

Ngoài ra còn có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng tham gia quyên góp hỗ trợ phòng chống dịch covid-19 như: MC quốc dân Yoo Jae Suk - 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), nam ca sĩ Kim Jong Kook - 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), nam diễn viên Kim Woo Bin - 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), Suzy - 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), nam diễn viên Song Joong Ki - 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), nữ diễn viên Park Shin Hye - 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng)….

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 55 sao Hàn đóng góp với giá trị lên tới hơn 3 tỷ won (khoảng 55 tỷ đồng). 

Thanh Mai

Hai diễn viên đóng trong phim đạt giải Oscar 2020 'Ký sinh trùng' cũng tham gia 'Hạ cánh nơi anh'

Hai diễn viên đóng trong phim đạt giải Oscar 2020 "Ký sinh trùng" cũng tham gia "Hạ cánh nơi anh"

Hai nhân vật từng góp mặt trong phim chiến thắng giải Oscar - Ký sinh trùng cũng là hai nhân vật góp phần làm nên thành công của "Hạ cánh nơi anh"