Ông Joe Biden: "Tôi không phải là Tổng thống cho tới 20/1"

Đây có vẻ không phải là một bước lùi của ông Joe Biden trước sự tấn công dồn dập trên mặt truyền thông từ đối thủ Donald Trump.

Ngày 9/11 (giờ Mỹ), ông Joe Biden chia sẻ trên mạng xã hội Facebook thông điệp: "Tôi không phải là Tổng thống cho tới 20/1, nhưng thông điệp của tôi hôm nay gửi tới mọi người là hãy đeo khẩu trang". 

  Bài đăng Facebook của ông Joe Biden. (Ảnh chụp màn hình)

Bài đăng Facebook của ông Joe Biden. (Ảnh chụp màn hình)

Việc ông Biden xem việc chống COVID-19 là ưu tiên hàng đầu của mình khi ông nhậm chức cho thấy thông điệp hoàn toàn mang ý nghĩa tự tin trước kết quả bầu cử sẽ được công bố trong thời gian tới.

Trên thực tế, theo luật pháp Mỹ, 20/1 mới là ngày chuyển giao quyền lực chính thức giữa đương kim tổng thống và tổng thống đắc cử. 

Trước đó, đương kim Tổng thống Donald Trump đăng tải hàng loạt thông tin liên quan đến cuộc chiến pháp lý của mình: "Georgia sẽ là chiến thắng tranh cử lớn trong đêm bầu cử";"Pennsylvania ngăn chúng ta quan sát việc đếm phiếu bầu. Không thể tin được, và nó trái pháp luật ở đất nước này"; "Wisconsin đang rất tốt. Cần một ít thời gian theo luật định. Sẽ sớm thôi!".

Cuộc chiến pháp lý của ông Trump dự kiến sẽ kéo dài việc công bố kết quả cuối cùng công nhận ông Joe Biden chiến thắng bầu cử. Tuy nhiên, ông Biden đã cùng chiến dịch của mình tiến hành những bước đầu tiên chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (10-11/4): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (10-11/4): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh

Ngày mai (11/4) cả nước có nắng trên 30 độ C. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, sương mù nhẹ. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối, đêm mưa rào và dông vài nơi.