'Tài tử đẹp nhất Đài Loan' Cao Dĩ Tường đột tử là do Đài truyền hình Chiết Giang vô trách nhiệm?

Một làn sóng tẩy chay của khán giả đang dành cho ê-kíp sản xuất chương trình mà Cao Dĩ Tường đang ghi hình và Đài truyền hình Chiết Giang.

Trưa nay, đài truyền hình Chiết Giang lên tiếng xác nhận Cao Dĩ Tường đã qua đời tại bệnh viên sau hơn 3 giờ cấp cứu tích cực. Theo thông tin cập nhật mới nhất, tim ngừng đập đột ngột là nguyên nhận dẫn đến tử vong của nam nghệ sĩ. Ngay lập tức, người hâm mộ tỏ rõ sự bất bình, nhiều người cho rằng chính sự tắt trách của ê-kíp quay hình đã dẫn đến tai nạn đang tiếc cho nam diễn viên điển trai.

Cao Dĩ Tường qua đời ở tuổi 35.
Cao Dĩ Tường qua đời ở tuổi 35.

Trước hết, nhìn toàn cảnh sự việc, tai nạn của Cao Dĩ Tường xảy ra vào rạng sáng hôm nay, ngày 27/11 khi đang thực hiện phần thử thách chạy nhanh trong show thực tế Đuổi theo tôi đi. Anh liên tục than mệt với các nhân viên trước khi đột ngột ngã gục xuống sàn.

Hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên trước tai nạn bất ngờ.
Hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên trước tai nạn bất ngờ.

Theo QQ, trong lúc chạy cùng Trần Vỹ Đình và Hoàng Cảnh Du mới một đoạn, Cao Dĩ Tường nói: “Tôi sắp không thở được nữa rồi” sau đó gục xuống nhưng nhiều người tại hiện trường tưởng rằng nam diễn viên đang tạo điểm nhấn cho chương trình. Chỉ đến khi Trần Vỹ Đình và Hoàng Cảnh Du đến gần anh và yêu cầu gọi cấp cứu ngay lập tức, ê-kíp chương trình mới tá hỏa.

Khán giả hiện trường tiết lộ rằng dù đã được các nhân viên y tế khẩn trương cấp cứu nhưng tình hình của anh vô cùng nghiêm trong, đồng tử giãn. Sau khi được tiến hành sơ cứu trong 3 phút, tim của Cao Dĩ Tường mới đập nhẹ trở lại và ê-kíp nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện, nhưng cuối cùng anh đã không qua khỏi.

Ê-kíp hoảng loạn đưa Cao Dĩ Tường lên xe cứu thương.
Ê-kíp hoảng loạn đưa Cao Dĩ Tường lên xe cứu thương.

Căn cứ vào những hình ảnh được lan truyền trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc), Trần Vỹ Đình cùng các khách mời khác hoảng loạn đưa anh lên xe cứu thương. Trần Vỹ Đình còn chắp tay cầu nguyện mọi chuyện tốt đẹp cho Cao Dĩ Tường.

Thông tin Cao Dĩ Tường bị đột tử bắt đầu lan truyền rộng rãi chấn động làng giải trí Hoa ngữ trong sáng 27/11, tuy nhiên phía đài truyền hình Chiết Giang lẫn quản lý của nam diễn viên không đưa ra phản hồi cụ thể về tình hình của anh cho đến trưa cùng ngày mới xác nhận nam diễn viên qua đời.

Trần Vỹ Đình cầu nguyện cho Cao Dĩ Tường
Trần Vỹ Đình cầu nguyện cho Cao Dĩ Tường

Cái chết của Cao Dĩ Tường đang giáng một đòn mạnh mẽ vào ngành giải trí Hoa ngữ. Trước đó, nhiều lần khán giả đã lên án lịch trình quay show khắc nghiệt, áp lực khiến các ngôi sao mệt mỏi, mất ngủ liên tục nhưng ê-kíp chương trình không hề hỏi thăm và quan tâm đến sức khỏe của họ.

Theo truyền thông Trung Quốc, show thực tế Đuổi theo tôi đi có giờ quay khá vô lý, thường từ nửa đêm kéo dài cho đến rạng sáng. Các nghệ sĩ sẽ được cung cấp thức ăn là một ít trứng luộc, nhiều người không chịu nổi cường độ vận động đã nôn mửa và bị chuột rút nghiêm trọng sau mỗi lần chạy.

Xe cấp cứu nhanh chóng đưa Cao Dĩ Tường đến bệnh viện.
Xe cấp cứu nhanh chóng đưa Cao Dĩ Tường đến bệnh viện.

Thế nhưng thay vì điều chỉnh lịch quay, các thử thách thì ê-kíp sản xuất chương trình nhiều lần lấp liếm cho rằng các ngôi sao nôn mửa vì trước khi chạy họ ăn quá nhiều, còn vấn đề chuột rút do họ không khởi động kỹ. Điều này khiến khán giả lên án gay gắt cho rằng các đơn vị tổ chức quá vô trách nhiệm, chỉ sợ không kịp tiến độ quay hình mà mặc kệ đến sự tổn thương của nghệ sĩ.

Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao lịch quay và cường độ làm việc kinh khủng như vậy, các nghệ sĩ lại chấp nhận mà không từ chối? Thực tế, họ không có quyền lựa chọn khi hiện tại ngành giải trí Hoa ngữ đang khá ảm đạm, số phim truyền hình và điện ảnh tuột giảm nghiêm trọng trong năm 2019 do ảnh hưởng từ luật thuế mới cùng với đó là sự khống chế số lượng của Cục điện ảnh Trung Quốc.

Cái chết của nam diễn viên khiến làng giải trí Hoa ngữ chấn động.
Cái chết của nam diễn viên khiến làng giải trí Hoa ngữ chấn động.

Những ngôi sao hạng A còn than trời vì rảnh rỗi thì những nghệ sĩ ít tiếng tăm đâu được quyền suy xét bởi nếu nhận được lời mời từ nhà sản xuất mà từ chối thì khó có lòng được hợp tác lần hai. Trong khi, showbiz Hoa ngữ chủ yếu hợp tác dựa trên mối quan hệ, liệu họ có dám yêu cầu, đòi hỏi để tự làm khó bản thân. 

Hiện tại, gia đình Cao Dĩ Tường đang trên đường đến bệnh viện để đưa thi thể và tổ chức an táng cho nam diễn viên. Cùng với đó, khán giả đang kịch liệt tẩy chay chương trình Đuổi theo tôi đi và toàn bộ gameshow trên đài truyền hình Chiết Giang.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương