Tiền vệ Quang Hải lọt danh sách đề cử 40 cầu thủ hay nhất thế giới

Theo tờ The Guardian, Quang Hải là một trong hai cầu thủ của Đông Nam A góp mặt trong danh sách 40 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019.

Vào  tối 20/11, tờ báo The Guardian (Anh) đã chính thức mở đề cử ứng viên cho danh sách top 40 cầu thủ hay nhất năm 2019. Đại diện của Việt Nam là Nguyễn Quang Hải là một trong 2 cầu thủ Đông Nam Á được xướng tên.  

Trong 2 năm vừa qua, Quang Hải được truyền thông quốc tế chú ý đánh giá cao. Tờ báo The Guardian miêu tả về Quang Hải: "Anh ấy là tiền vệ tấn công đa năng và có thể làm được mọi thứ trong trận đấu. Nguyễn Quang Hải đang trở thành gương mặt ở Đông Nam Á được săn đón nhất".

Tiền vệ Quang Hải lọt danh sách đề cử 40 cầu thủ hay nhất thế giới

Ngoài Quang Hải, Brendan Gan của ĐT Malaysia là cầu thủ thứ 2 của Đông Nam Á thuộc danh sách này.

Những cái tên còn lại trong danh sách đề cử top 40 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2019 tập hợp toàn gương mặt quen thuộc như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Virgil van Dijk.

The Guardian là một trong những tờ báo hàng đầu đầu nước Anh, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm là giải thường niên với sự tham gia bình chọn của các tên tuổi hàng đầu trong bóng đá từ cầu thủ, huấn luyện viên, nhà báo nổi tiếng. Vào năm ngoái, Luka Modric của đội tuyển Croatia đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất.

Quang Hải đã có một mùa thi đấu đỉnh cao với nhiều đóng góp cho chiến thắng của đội tuyển nước nhà từ các giải đấu trong nước vô địch V.League, Cup QG và lọt cho đến các giải đấu mang tính khu vực vòng bán kết AFC Cup 2019, VCK U23 Châu Á 2020, giúp ĐT Việt Nam vào đến top 8 Asian Cup 2019 và xuất sắc giành ngôi đầu bảng G sau 6 lượt đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

Từ một cầu thủ trẻ tiềm năng, Quang Hải đang dần trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam và khu vực dưới thời HLV Park Hang Seo.

Hiện anh được nhiều CLB tại Nhật Bản, Tây Ban Nha chú ý. HLV Park Hang Seo cũng xác nhận đội bóng Celta Vigo muốn chiêu mộ cầu thủ tấn công 22 tuổi. 

Thanh Mai

Thời tiết ngày 19/11: Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời trở rét

Thời tiết ngày 19/11: Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời trở rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều nay (18/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc.