Vietnam Airlines dự kiến mở lại đường bay quốc tế từ 1/7

Đại diện của Vietnam Airlines kế hoạch đã được đề ra sẵn 2 tháng để sau khi có quyết định của Chính phủ sẽ tiến hành khai thác.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa gửi các đại lý, hãng lịch khai thác tháng 7-2020. Theo đó, hãng có thể mở lại một số chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 7 tới đến các thị trường: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia. Cụ thể: 

Dự kiến khai thác trở lại các chặng TP HCM, Hà Nội đến Seoul (Hàn Quốc) tần suất 7 chuyến/tuần, TP HCM, Hà Nội đến Busan 3-4 chuyến/tuần.

Đường bay TP HCM, Hà Nội đến Hồng Kông (Trung Quốc); TP HCM, Hà Nội đến Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến tần suất 3-4 chuyến/tuần từ ngày 1-7.

Tại Đông Nam Á, trước mắt Vietnam Airlines có thể bay đến Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore...

Vietnam Airlines dự kiến mở lại đường bay quốc tế từ 1/7

Hiện tại đây chưa phải lịch bay chính thức mà là phương án lập sẵn chờ quyết định của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, các bộ ngành liên quan và nhà chức trách hàng không, hãng sẽ tiến hành triển khai khai thác.

Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông thương hiệu của Vietnam Airlines, cho biết kế hoạch được đưa ra cách đây 2 tháng. Vietnam Airlines đã lập tổ chuyên trách của từng khu vực, thị trường, đường bay để chuẩn bị về nguồn lực, tổ bay, tiếp viên, các chính sách thương mại… Theo ông Tuấn, tất cả phải sẵn sàng để chờ khi nào Chính phủ "phát lệnh" là xuất phát.

Ông Tuấn cũng khẳng định hãng luôn sẵn sàng cho tất cả các đường bay, cho dù khi mở đường bay còn khó khăn, chỉ cần Chính phủ hai nước quyết định mở lại đường bay, hãng sẽ vẫn triển khai những giải pháp để kích cầu, chiến dịch quảng cáo, truyền thông du lịch.

Mặc dù vậy, theo chỉ đạo của Chính phủ, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn, các hãng mới chính thức mở lại các đường bay. Còn đây là những phương án doanh nghiệp chủ động dự kiến.

Ngày 9/6 vừa qua, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, khi bàn về việc mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắc chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Thủ tướng cũng giao các Bộ Ngoại giao, Y tế, Giao thông vận tải cân nhắc cụ thể, trước mắt lựa chọn một số địa điểm để mở sớm như Quảng Châu, Đài Loan, Seoul, Tokyo, Lào… trên cơ sở tình hình chung, có phương thức quản lý cụ thể song không nên mở ồ ạt.

Các chuyến bay này cũng phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cần kiểm soát thường xuyên việc này. Giao Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo cụ thể, đạt kết quả tốt nhất.

Thanh Mai

Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ

Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ

Giá vàng trong nước sáng 12/6 tăng từ 30.000-120.000 đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới cũng tăng thêm 1 USD và nâng mức giao dịch lên 1.729 USD/ounce.