Vụ bé 5 tuổi chết trong nhà hoang: Nghi phạm khai bắt chước game online

Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm thì nam sinh có học lực trung bình, tính tình hòa đồng, không có biểu hiện bất thường nhưng nghiện chơi game.

Sáng 10/6, đại diện Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ N.H. - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 có liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi  H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu)  bị phát hiện tử vong tại nhà hoang. Theo thông tin ban đầu H. là hàng xóm của nạn nhân.

Hiện trường vụ án khu rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, ở cách xa khu dân cư. Công tác khám nghiệm tạm dừng từ tối qua, đến sáng nay đã tiếp tục. 

Người dân và gia đình vào rừng tìm kiếm bé Đ. hai ngày qua.
Người dân và gia đình vào rừng tìm kiếm bé Đ. hai ngày qua.

Theo cơ quan công an, H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào rừng là vì thực hiện theo trò chơi điện tử là "giấu" bé rồi sau đó sẽ đưa về nhà và trở thành người có công tìm ra bé. Tuy nhiên, do thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm nên H. lo sợ và quyết định không đưa bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương, nguyên nhân tử vong ban đầu xác định là do bị bỏ đói và khát trong nhiều giờ đồng hồ. 

Nam sinh ở trên từng học tại Trường THPT Quỳnh Lưu 4, H. chuyển từ trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu lên học tại trường này từ học kỳ 2 lớp 10. Theo lời của giáo viên chủ nhiệm thì nam sinh này khá hòa đồng, không có biểu hiện là học sinh cá biệt, tuy nhiên lại nghiện chơi điện tử. Trong 2 ngày xảy ra sự việc, nam sinh vẫn đến trường đi học bình thường. 

Đầu giờ học ngày 9/6, người thân gọi điện xin giáo viên cho H. nghỉ học vì công an triệu tập để điều tra vì nghi có liên quan đến cái chết của bé trai.

Theo cơ quan điều tra, do gia đình bé Đ. có hoàn cảnh khó khăn, lại đông con nên loại trừ động cơ bắt cóc tống tiền. Qua trích xuất camera, cơ quan chức năng xác định H. là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đ. trước khi gia đình bé mất liên lạc với con. Sau khi được triệu tập, H. dẫn cơ quan chức năng lên khu vực giấu bé trai thì phát hiện bé đã tử vong.

Thanh Mai

Vụ án của Lương Hữu Phước: Kháng nghị yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan

Vụ án của Lương Hữu Phước: Kháng nghị yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan

Kháng nghị đã nêu ra 3 điểm quan trọng cần được làm rõ đó là vấn dề về người tông vào xe của ông Phước và những tác động vào lái xe.