10 bộ phim được mong chờ nhất tại Cannes 2022

Liên hoan phim Cannes 2022: tài tử Austin Butler gây ấn tượng trong Elvis, Crimes of the Future đầy rùng rợn của David Cronenberg.

Liên hoan phim Cannes 2022, khán giả sẽ được thấy tài tử Austin Butler gây ấn tượng trong Elvis, Crimes of the Future đầy rùng rợn của David Cronenberg, Hirokazu Kore-eda thử thách với bộ phim Hàn Quốc đầu tiên...

Elvis

Đạo diễn Baz Luhrmann - nhân vật nổi tiếng với những tác phẩm phản ánh sự xa hoa, hào nhoáng của thế giới showbiz, sẽ ra mắt bộ phim Elvis. Đây là câu chuyện cuộc đời của danh ca nổi tiếng Elvis Presley, với nam tài tử Austin Butler đóng vai chính và người quản lý Tom Parker do Tom Hanks đảm nhận.

Austin Butler trong vai Presley. Ảnh: Warner Bros/ AP
Austin Butler trong vai Presley. Ảnh: Warner Bros/ AP

Con gái của Elvis Presley, Lisa Marie Presley chia sẻ: “Qua bộ phim có thể thấy rõ tình cảm thuần khiết, sự quan tâm và tôn trọng của đạo diễn Baz dành cho cha tôi. Những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong phim cũng chính là niềm tự hào của tôi và các con, đến tận sau này cũng vẫn vậy”.

The Natural History of Destruction

The Natural History of Destruction là những khắc họa về cuộc oanh tạc trên không đầy kinh hoàng trong Thế chiến II của nhà làm phim Sergei Loznitsa. Bộ phim tài liệu được sản xuất dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả WG Sebald.

Crimes of the Future

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn David Cronenberg, với nội dung miêu tả một thế giới tương lai, nơi con người phải thích nghi với những sự “đột biến”: đẩy nhanh quá trình tiến hóa; cơ thể có thêm các bộ phận, cơ quan mới; và danh tính con người thay đổi liên tục.

Showing Up

Lần thứ tư hợp tác với đạo diễn Kelly Reichardt, nữ diễn viên Michelle Williams sẽ thủ vai Lizzie - nhà điêu khắc đang vật lộn với một cuộc triển lãm có thể thay đổi cả cuộc đời của cô ấy. Cùng với các diễn viên khác André 3000, Judd Hirsch và Amanda Plummer, Lizzie sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng mới qua chính những khó khăn, các câu chuyện hàng ngày bên cạnh gia đình và bạn bè.

Bằng cách khám phá những cuộc đấu tranh của các nghệ sĩ hiện đại, bộ phim được coi là một sự khởi đầu mới của Kelly Reichardt sau những tháng ngày tạm xa showbiz.

Stars at Noon

Biểu tượng điện ảnh châu Âu, đạo diễn Claire Denis sẽ ra mắt Stars at Noon, được chuyển thể từ tiểu thuyết  cùng tên của nhà văn người Mỹ Denis Johnson. Bộ phim xoay quanh một nhà báo khi cô đang là nhân chứng cho cuộc cách mạng Nicaragua năm 1984 và phải lòng một doanh nhân người Anh bí ẩn. Hai diễn viên chính thủ vai là Margaret Qualley và Joe Alwyn.

Margaret Qualley và Joe Alwyn. Ảnh: A24
Margaret Qualley và Joe Alwyn. Ảnh: A24

Broker

Broker là sự hợp tác giữa ngôi sao Hàn Quốc Song Kang-ho và nhà làm phim người Nhật Hirokazu Kore-eda. Bộ phim tâm lý tình cảm dựa trên một vụ án có thật về “những chiếc hộp em bé”, nơi các bà mẹ bỏ lại đứa con mới chào đời của mình.

One Fine Morning

Bộ phim của nữ đạo diễn người Pháp Mia Hansen-Løve với diễn viên chính là Léa Seydoux trong vai Sandra. Nội dung One Fine Morning xoay quanh cuộc sống với cô con gái nhỏ của người mẹ đơn thân Sandra. Cô đang phải cố gắng thu xếp công việc để chăm chăm sóc cho người cha già bị bệnh nặng của mình. Cũng trong thời điểm này, Sandra gặp lại một người bạn cũ và bắt đầu có tình cảm mãnh liệt với anh.

Men

Đây là bộ phim kinh dị của đạo diễn Alex Garland, với cốt truyện chính xoay quanh cuộc sống bị nguy hiểm rình rập của người phụ nữ Harper (do nữ diễn viên Jessie Buckley thủ vai). Harper thuê một ngôi nhà nhỏ ở nông thôn để làm việc, song ở nơi đây, cô bị nhiều đàn ông trong làng coi thường, rình rập và quấy rối. Điều đáng sợ hơn chính là cô tất cả những người đàn ông đó đều có nét giống nhau đến kỳ lạ.

Jessie Buckley đóng vai một góa phụ chịu đựng cái chết của chồng mình. Ảnh: Kevin Baker / A24
Jessie Buckley đóng vai một góa phụ chịu đựng cái chết của chồng mình. Ảnh: Kevin Baker / A24

Silent Twins

Silent Twins dựa trên câu chuyện có thật đầy ám ảnh của cặp song sinh June và Jennifer Gibbons trong gia đình người da màu duy nhất tại một thị trấn nhỏ ở xứ Wales những năm 1970, 1980. Hai chị em không nói chuyện với bất kỳ ai, chỉ giao tiếp với nhau và cùng chia sẻ về thế giới tưởng tượng của riêng họ về cảm hứng nghệ thuật và ham muốn tuổi mới lớn. Trải qua nhiều biến cố, June và Jennifer buộc phải điều trị trong bệnh viện tâm thần suốt nhiều năm. Bộ phim có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Letitia Wright và Tamara Lawrance.

Hai chị em sinh đôi June và Jennifer. Ảnh: Jakub Kijowski/Focus Features
Hai chị em sinh đôi June và Jennifer. Ảnh: Jakub Kijowski/Focus Features

Paris Memories

Trong bộ phim của đạo diễn Alice Winocour, sao nữ Virginie Efira đóng vai chính trong bối cảnh nhân vật của cô bị cuốn vào một cuộc tấn công trong quán rượu ở Paris. Sau đó là những ngày tháng tìm lại chính bản thân sau khi cô bị mắc chứng PTSD, mất trí nhớ, và các ký ức trở nên rời rạc.

HƯƠNG GIANG