10 điều các cặp đôi nên thảo luận trước khi kết hôn

Thiếu sự tương tác và giao tiếp là hai trong số những lý do phổ biến nhất khiến mọi người ly hôn. Những cặp đôi muốn tiến vào cuộc hôn nhân trọn đời nên thẳng thắn ngồi lại và chia sẻ cho nhau những điều còn vướng mắc.

Dưới đây là 10 điều các cặp đôi nên thảo luận trước khi tiến vào hôn nhân.

1. Chúng ta sẽ kết hợp tài chính như thế nào?

Điều quan trọng là cần lập kế hoạch chi tiêu số tiền mà cả hai sẽ kiếm được trong tương lai. Mỗi người có thể cần có tiền tích lũy riêng, ngoài một tài khoản dùng chung mà cả hai vợ chồng đóng góp vào mỗi tháng.

Số tiền đóng góp hàng tháng tùy thuộc vào mức lương của mỗi người. Cả hai có thể cùng thảo luận và thống nhất. Ngoài ra, khi nào thì có thể sử dụng số tiền chung này cũng là một vấn đề nên được bàn bạc.

1.jpg

2. Khoản nợ của mỗi người là bao nhiêu?

Xác nhận các khoản nợ thực sự của nhau có thể giúp cả hai lên kế hoạch xử lý chúng. Không ai thích bị "mai phục" với một món nợ ập vào người sau khi vừa kết hôn. Bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy bị phản bội nếu rơi vào tình huống này.

Thêm vào đó, điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến sự tin tưởng mà họ dành cho đối phương.

2.jpg

3. Lê kế hoạch tiết kiệm cho việc nghỉ hưu

Một ngày nào đó, tất cả mọi người đều phải nghỉ làm. Và đã kết hôn có nghĩa là cần phải đưa đối phương vào kế hoạch nghỉ hưu của nhau. Bạn sẽ phải lập kế hoạch để ít nhất có đủ chi phí cho 2 người, bao gồm các chi phí y tế có thể có trong trường hợp một trong hai bạn bị ốm.

3.jpg

4. Anh/Em có dự định có con không?

Không phải ai lập gia đình cũng muốn có con. Và ngay cả khi cả hai vợ chồng đều muốn có con, vẫn còn những điều khác cần thảo luận, chẳng hạn như cách nuôi dạy con cái, những gì bạn sẽ làm nếu đứa trẻ chẳng may bị khuyết tật, hoặc cách bạn phản ứng nếu chúng lớn lên khác với những gì bạn mong đợi.

4.jpg

5. Anh/Em sẽ làm gì nếu chúng ta không thể có con?

Đối với một số người, có con là điều bắt buộc. Vì vậy, nếu vì lý do nào đó mà một cặp vợ chồng không thể sinh con, họ sẽ cần phải suy nghĩ về việc phải làm gì tiếp theo. Họ có thể chọn nhận con nuôi, mang thai hộ, làm thụ tinh ống nghiệm hoặc ly hôn và kết hôn với người khác.

5.jpg

6. Chúng ta sẽ phân chia công việc nhà như thế nào?

Công việc nhà có vẻ như là một điều đơn giản nhưng chúng có thể là nguyên nhân gây ra các vụ cãi cọ. Điều này xảy ra là do một người cảm thấy quá tải khi phải tự mình làm tất cả công việc. Để đảm bảo rằng ngôi nhà có sự yên bình, tốt hơn là bạn nên nói về những công việc mà mỗi người đảm nhiệm.

6.jpg

7. Như thế nào là phản bội?

Chúng ta đều hiểu phản bội và ngoại tình có nghĩa là gì, nhưng thuật ngữ này có thể có nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Ví dụ, một người có thể nghĩ rằng hôn là lừa dối, người khác lại nghĩ rằng, quan hệ tình dục mới là lừa dối. Cũng có người cho rằng, chỉ cần gặp mặt người yêu cũ là lừa dối.

Vì vậy, một cặp vợ chồng nên nói về mức độ thoải mái của họ khi đối phương gần gũi với người khác, để tránh hiểu lầm.

7.jpg

8. Ước mơ và kế hoạch tương lai của anh/em là gì?

"Bạn thấy mình sẽ ở đâu trong 5 đến 30 năm nữa?". Câu hỏi này nghe có vẻ giống như một câu hỏi phỏng vấn, nhưng nguyện vọng của một người có thể không phù hợp với ý tưởng của người bạn đời. 

Ví dụ, một người có thể tính cầu tiến và luôn muốn phấn đấu nhiều hơn nữa để thành công hơn nữa. Nhưng người kia có thể chỉ muốn một cuộc sống ổn định với thu nhập ổn định. Vì vậy, đặt câu hỏi này có thể giúp mọi người hình dung cuộc sống chung của họ sẽ như thế nào.

8.jpg

9. Kế hoạch chăm sóc/chu cấp cho cha mẹ

Cha mẹ sẽ già đi và thậm chí có thể bị ốm, do đó họ cần người chăm sóc. Vì vậy, cả hai bạn phải quyết định có muốn sống với họ hay không, ai sẽ chăm sóc họ, hoặc bạn muốn phân bổ bao nhiêu tiền để chu cấp cho họ... Tất cả những điều này đều cần thiết để đưa vào danh sách thảo luận của những cặp đôi trước khi kết hôn.

9.jpg

10. Nguyện vọng nếu chẳng may xảy ra tai nạn/mất

Đây có thể là một trong những điều khó nói nhất, đặc biệt là khi cả hai đang chuẩn bị cho cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng điều này là cần thiết. Không chỉ là việc chôn cất hay hỏa táng sau khi qua đời, cả hai bạn có thể nói về những nguyện vọng sau xa nhất mà cả hai muốn thực hiện được.

10.jpg

AN DI