10 nước châu Âu mở đón khách quốc tế sau dịch

Một số nước như Hy Lạp, Đức, Italy, Czech... đều mở đón du khách và các chuyến bay quốc tế từ 15/6.

Sau hơn 2 tháng đóng cửa và phong tỏa để chống dịch Covid-19 kết hợp với các biện pháp giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn, hiện một số nước châu Âu đã và đang đưa ra lịch mở cửa đón khách quốc tế. 

Croatia mở cửa biên giới với Đức và 9 quốc gia Đông Âu, riêng các nước còn lại cần có lý do mới được phép nhập cảnh. Đây là một biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn làn sóng bùng phát dịch thứ 2. 

Khác với Croatia, Bồ Đào Nha mở cửa đón khác từ tất cả các nước châu Âu, trừ Tây Ban Nha và Italy. Còn Anh, từ ngày 8/6, du khách quốc tế và cả người dân Anh nhập cảnh Anh đều phải tự cách ly 14 ngày. 

Đất nước Cyrus, từ 9/6 đã cho phép khách từ Đức và Hy Lạp cũng như một số nước khác đến du lịch. Tuy nhiên nước này yêu cầu các du khách phải có xác nhận không nhiễm Covid-19 trong 3 ngày trước khi tới đây. Yêu cầu kết quả kiểm tra này sẽ bị bỏ từ ngày 20/6. Du khách từ Vương quốc Anh và Nga (hai thị trường lớn của Cyrus) hiện vẫn bị cấm.

10 nước châu Âu mở đón khách quốc tế sau dịch

Từ 11/6, Áo sẽ gỡ các lệnh cấm biên giới liên quan đến Covid-19, bao gồm cả quy định cách ly với du khách từ các nước láng giềng, trừ Italy. Còn  Đức sẽ bỏ lệnh cấm du lịch với một số thành viên Liên minh châu Âu (EU), Anh, Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein từ 15/6. 

Một trong những vùng dịch lớn của thế giới là Italy đã mở đón khách du lịch trong khu vực châu Âu từ 3/6, như vậy là kết thúc thời gian phong tỏa lâu nhất thế giới. Các chuyến đi và đến từ những nước không thuộc châu Âu vẫn bị cấm cho tới 15/6. 

Hy Lạp cho phép các đường bay quốc tế đến sân bay Athen và Thessaloniki sẽ hoạt động từ 15/6. Riêng du khách đến từ Anh hay các nước có nguy cơ dịch cao phải kiểm tra y tế trước, nếu dương tính sẽ phải cách ly 14 ngày, còn âm tính thì tự cách ly một tuần. 

Từ 15/6, Cộng Hòa Czech sẽ cho phép du khách của khoảng 20 quốc gia châu Âu tới nước này. Riêng du khách Anh, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Hà Lan vẫn phải kiểm tra nhiễm Covid-19 và thực hiện cách ly nếu bị. 

Tây Ban Nha sẽ mở cửa đón khách quốc tế đến du lịch từ ngày 1/7. Quan chức nước này hy vọng đón được khách từ các quốc gia ít ảnh hưởng Covid-19 đến trước ngày đó, vì tình trạng khẩn cấp toàn Tây Ban Nha sẽ chấm dứt vào ngày 21/6. 

Thanh Mai

Đề xuất kéo dài dịp nghỉ lễ 2/9 lên 5 ngày để kích cầu du lịch

Đề xuất kéo dài dịp nghỉ lễ 2/9 lên 5 ngày để kích cầu du lịch

Việc này nhằm kích cầu du lịch, tạo cơ hội để người dân đi khám phá, du lịch trong nước, sau đó bố trí thời gian làm bù lại phù hợp.