12 xu hướng nhà bếp có thể lỗi thời trong vài năm tới

Hầu hết, các xu hướng trang trí này đều được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là điều không được đánh giá cao ttrong vài năm tới.

Sàn nhà có hoa văn

Nhà thiết kế nội thất Kelly Taylor, chủ sở hữu của Kelly Taylor Interior Design, nói với Insider rằng sàn nhà bếp không lý tưởng để kết hợp các hoa văn chi tiết, chẳng hạn như sàn kẻ caro.

Taylor khuyên: "Đừng làm vậy! Nếu bạn muốn có hoa văn trên sàn, hãy đổi gỗ thành xương cá hoặc chọn đá có hoa văn đồng điệu (như tranh khảm tia nước)".

Các mẫu sàn đậm có thể tốn kém để thay thế khi chúng lỗi mốt.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 1.

Mặt bàn bê tông có thể đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng chúng không thực tế

Mặt bàn bếp bằng bê tông đang gia tăng giữa các chất liệu bằng đá cẩm thạch, thạch anh và đá granit. Nhưng Taylor cho biết điều quan trọng cần nhớ là mặt bàn bằng bê tông đắt tiền và khó bảo trì.

"Mặt bàn đắt tiền. Ngay cả khi xu hướng sử dụng mặt bàn bằng bê tông tiếp tục tồn tại, thì bê tông sẽ xuống cấp nhanh đến mức bạn sẽ muốn thay thế nó sau hai năm nữa", ttheo Taylor: "Nó cực kỳ xốp và trông sẽ không giống bất cứ thứ gì ngoài một mớ hỗn độn, hợp thời trang hay không".

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 2.

Góc ăn sáng có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời nếu không được thiết kế tốt

Nhà thiết kế nội thất Reya Duena của Reya Duena Design đã cảnh báo về xu hướng gian hàng lắp sẵn phổ biến.

Duena nói với Insider: "Mặc dù bây giờ chúng trông đẹp, nhưng các loại vải sẽ bị bẩn, mòn và bắt đầu trông có vẻ lỗi thời. Chúng phải được thiết kế tốt để đạt được điều này".

Cân nhắc các lựa chọn về vải và vật liệu khi tạo góc ăn sáng hoặc gian hàng tích hợp, đồng thời chọn vật liệu chắc chắn, chống bám bẩn.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 3.

Xu hướng đảo đôi có thể phù phiếm hơn là công năng

Duena nói: "Đảo đôi rất đẹp nếu bạn có không gian, nhưng cũng đắt tiền và lâu dài. Bạn cần cam kết với cách bố trí và không có chỗ để thay đổi".

Thay vào đó, Duena khuyên bạn nên chọn một món đồ nội thất ít cố định hơn, kết hợp một chiếc bàn hoặc tủ lớn để tăng thêm sự thú vị cho không gian.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 4.

Đừng phối quá nhiều lớp hoàn thiện bằng kim loại

Kim loại hỗn hợp có thể thêm vẻ hiện đại cho thẩm mỹ của bạn, nhưng có thể kết hợp quá nhiều lớp hoàn thiện kim loại lại với nhau.

Duenas khuyên bạn chỉ nên dán tối đa hai lớp hoàn thiện bằng kim loại, vì bất kỳ thứ gì nhiều hơn có thể trông "lạc tông". Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các lớp hoàn thiện của bạn hoạt động hài hòa với nhau.

Duenas nói với Insider: "Hãy chắc chắn rằng lớp hoàn thiện bằng đồng thau và rượu sâm panh phù hợp với nhau. Không có gì đáng giá hơn một số tông màu đồng thau không khớp nhau".

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 5.

Đồ đạc màu đen có thể không đứng vững trước thử thách của thời gian

Rhea Vaflor, phó hiệu trưởng kiêm giám đốc dự báo xu hướng tại Hickok Cole , nói với Insider rằng các khía cạnh của xu hướng trang trại công nghiệp có thể khó giải quyết trong tương lai.

Đặc biệt, lớp hoàn thiện màu đen mờ theo phong cách công nghiệp cho thấy "dễ trầy xước hơn và nếu chất lượng không đủ cao, lớp hoàn thiện có thể bong ra".

Thay vào đó, Vaflor khuyên bạn nên dựa vào các đồ đạc bằng đồng thau-niken được đánh bóng hoặc bằng đồng thau, có xu hướng bền và vượt thời gian hơn.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 6.

Nhà bếp toàn màu trắng là xa thực tế

Phương tiện truyền thông xã hội miêu tả vẻ đẹp và sự sạch sẽ của thẩm mỹ nhà bếp toàn màu trắng, nhưng Vaflor nói rằng xu hướng này có thể dẫn đến sự hối tiếc.

"Màu trắng thể hiện mọi thứ, và trong căn phòng lộn xộn nhất trong nhà, nó đặc biệt không dung hòa, thậm chí còn tệ hơn nếu mọi thứ xung quanh nó tương phản hoàn toàn với màu trắng", Vaflor nói.

Valfor nói thêm: "Việc kết hợp màu trắng là vô cùng khó khăn, vì vậy nếu bạn phải thay cửa tủ hoặc sơn một vết trầy xước, thì không có khả năng bạn sẽ tìm được màu trắng chính xác.

Có thể thực tế hơn nếu chỉ làm tủ trên màu trắng và tủ dưới có màu hoặc dán mặt bàn màu trắng và ốp lưng màu tối hơn.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 7.

Khái niệm kệ mở có thể phá sản trong tương lai

Lisa Odour, nhà thiết kế nội thất cấp cao tại MA Design, nói với Insider rằng các kệ mở với các mặt hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng có thể dẫn đến sự hối tiếc về sau.

Cô nói: "Chúng trông tuyệt vời cho Instagram khi chúng được sắp xếp đẹp mắt và đẹp như tranh vẽ với ba cuốn sách dạy nấu ăn yêu thích của bạn và một số đồ lặt vặt dễ thương, nhưng chúng không hoạt động và sẽ chỉ bám bụi và nhiều thứ khác".

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 8.

Một bảng màu bổ sung trong nhà bếp có thể nhanh chóng mất đi niềm say mê

Jackie Lopey , người sáng lập và nhà thiết kế nội thất tại Wide Canvas, nói rằng các màu bổ sung — đỏ và lục, cam và lam, tím và vàng... tăng cường lẫn nhau và hấp dẫn trực quan trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của chúng tôi nhưng lại cảm thấy khác khi bạn sống với chúng  .

Khi sự phấn khích không còn nữa, việc thay thế tủ bếp, mặt bàn và tấm ốp lưng rất tốn kém.

Thay vào đó, Lopey khuyên bạn nên chọn bảng màu trung tính và thêm màu đặc trưng vào một phần tử cố định.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 9.

Tủ dưới được sơn màu sáng có thể để lộ những khuyết điểm

Erin Davis, chủ sở hữu và nhà thiết kế chính tại Mosaik Design & Remodeling, cho biết tủ màu sáng đã trở thành xu hướng phổ biến trong nhiều năm nhưng nó không phải là xu hướng thiết thực nhất.

Davis nói: "Các chủ nhà có thể hối tiếc khi sử dụng màu nhạt cho tủ dưới vì nó có thể nhanh chóng bị hao mòn. Một giải pháp thay thế tuyệt vời là kết hợp tủ gỗ ở phần đế với phần trên sơn sáng hơn".

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 10.

Quá nhiều màu xanh lá cây trong nhà bếp có thể đùa giỡn với thị giác của bạn

Nhà bếp màu xanh lá cây có thể hợp thời trang, nhưng Davis cảnh báo không nên lạm dụng nó.

Theo các chuyên gia: "Tránh sử dụng quá nhiều màu xanh lá cây trong nhà bếp, đặc biệt là với những bức tường sơn vì chúng có thể chiếu sáng khiến thức ăn của bạn không hấp dẫn".

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 11.

Cửa tủ đựng thức ăn mộc mạc có thể không phù hợp với nhà bếp của bạn

Nhà thiết kế nội thất Randi Destefano cho biết cửa trượt có thể hoạt động trong phòng đựng thức ăn, nhưng bạn có thể muốn bỏ qua bất cứ thứ gì quá mộc mạc trừ khi nó phù hợp với thẩm mỹ của nhà bếp của bạn.

"Cửa tủ mộc mạc cho tủ đựng thức ăn không phải lúc nào cũng phù hợp với phong cách nhà bếp. Một số người theo xu hướng chỉ nhìn thấy sự mộc mạc và nghĩ rằng họ cần phải có nó. Họ quên rằng phần còn lại của nhà bếp không mộc mạc", Destefano nói.

Trước khi cam kết với cửa tủ đựng thức ăn, hãy thực hiện một số nghiên cứu để hiểu các tùy chọn có sẵn thay vì mặc định theo phong cách mộc mạc phổ biến.

Các nhà thiết kế nội thất chia sẻ 12 xu hướng nhà bếp mà họ nghĩ bạn sẽ hối hận trong vài năm tới - Ảnh 12.

GIA HÂN

Đọc nhiều nhất